HUAWEI MateBook 14 AMD Ryzen

HUAWEI MateBook 14 แล็ปท็อปบางเบา แต่แรงจัดถึงใจ ด้วย AMD Ryzen

แนะนำ HUAWEI MateBook 14 2020 รุ่นใหม่ แล็ปท็อปที่มีความบางเบา แต่แรงจัดสะใจด้วย ชิปเซ็ต AMD Ryzen™ 4000 H-Series พร้อมเทคโนโลยีและฟีเจอร์อัจฉริยะมากมาย พร้อมจำหน่ายแล้วในไทย ด้วย ราคา ที่คุ้มสุดๆ เพียง 25,990 บาท

หากจะพูดถึงแล็ปท็อปแล้ว สิ่งแรกที่ผู้ซื้อมักพิจารณาก่อนคือ หนึ่ง ต้องมีความแรง สอง ต้องพกพาสะดวก แต่คนใช้แล็ปท็อปเป็นชีวิตจิตใจคงรู้ดีว่าสองข้อที่กล่าวไปนั้นอาจจะไม่ได้มาพร้อมกันเสมอไป เพราะซีพียูแบบ Standard Voltage นั้นทำให้เครื่องแรงกว่า แต่ก็จะทำให้เครื่องร้อนได้ง่าย และกินพลังงาน จึงทำให้ต้องมีบอดี้ที่หนากว่าเพื่อพื้นที่ในการระบายความร้อน กลับกันแล็ปท็อปบางเบาที่มีไว้พกไปทำงานมักใช้ซีพียูแบบ Low Voltage เพื่อให้ใช้งานได้นานกว่า แต่อาจจะไม่แรงพอจนทำให้สามารถทำงานเอกสารทั่วไปได้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มีผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ที่บุกเบิกแล็ปท็อปที่ทำลายข้อจำกัดเดิมๆ นี้ได้แล้ว

หัวเว่ย ผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนระดับโลก เกิดแนวคิดที่จะนำวิธีการผลิตสมาร์ทโฟนมาปรับใช้กับการผลิตแล็ปท็อปของตนเอง ถือเป็นการบุกเบิกนวัตกรรมครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์พกพา เนื่องจากการผลิตสมาร์ทโฟนนั้น มีความซับซ้อนและท้าทายยิ่งกว่าในด้านประสิทธิภาพการทำงานของเครื่อง และการระบายความร้อน บนสมาร์ทดีไวซ์ที่ทั้งบางและเบา ผลของแนวคิดดังกล่าวออกมาเป็นรูปเป็นร่างอย่างชัดเจนใน HUAWEI MateBook 14 2020 AMD

HUAWEI MateBook 14 ตัวเครื่องบางเบา แต่สเปคความแรง ด้วย AMD Ryzen™ 4000 H-Series

HUAWEI MateBook 14 2020 ได้รับการออกแบบมาให้พกพาไปทำงานที่ไหนก็ได้ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ Spatial Architecture อัจฉริยะ ตัวจอมีขอบบางเฉียบ ดูภาพได้อย่างเต็มตาบนจอแบบ FullView เกือบสุดขอบทั้ง 4 ด้านของจอ มีความกว้างสัดส่วนหน้าจอถึง 90% บวกกับส่วนคีย์บอร์ดแล้วมีความบางทั้งหมดเพียง 15.9 มม. และน้ำหนักเพียง 1.49 กก.

HUAWEI MateBook 14 AMD Ryzen

ความบางและเบาเพียงเท่านี้สามารถรองรับการใช้งานแบบเต็มพิกัดได้ด้วยชิปเซ็ต AMD Ryzen™ 4000 H-Series ขนาด 7 นาโนเมตร 8 คอร์ 16 เธรด ใช้สถาปัตยกรรม Zen 2 ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้เหนือกว่าแล็ปท็อปบางเบาทั่วไป นอกจากนั้นยังทำงานร่วมกับการ์ดจอ AMD Radeon ™ Graphics ที่ทำให้ภาพมีความลื่นไม่ติดขัด ผู้ใช้สามารถทำงานเอกสาร และงานตัดต่อรูปกับวีดีโอได้อย่างอิสระ

ระบบระบายความร้อนที่ช่วยให้ใช้งานได้เต็มพิกัด

เมื่อชิปเซ็ตมีความแรง แต่สามารถบรรจุในเครื่องที่มีขนาดพกพาได้แล้ว สิ่งต่อไปที่หัวเว่ยไม่ลืมนึกถึง คือทำอย่างไรให้เครื่องใช้งานโหมดแรงสุดที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดได้แล้วไม่ร้อน การที่เครื่องจะระบายความร้อนได้ดีนั้นขึ้นอยู่กับโครงสร้างภายในเครื่องที่มีพื้นที่มากพอให้พัดลมทำงานได้ดี สำหรับ HUAWEI MateBook 14 2020 นั้นได้รับการปรับโครงสร้างภายในด้วยเทคโนโลยีย่อส่วนแบบที่ใช้กับเมนบอร์ดของสมาร์ทโฟนหัวเว่ย เมนบอร์ดที่เล็กลงภายในตัวเครื่องทำให้ในบอดี้บางๆ นั้น มีพื้นที่พอให้ระบบระบายความร้อน

HUAWEI MateBook 14 AMD Ryzen

ส่วนกลไกสำคัญที่ระบายความร้อนภายใน ก็คือ HUAWEI Shark Fin 2.0 พัดลมคู่ ที่นอกจากจะประหยัดพื้นที่ระบายความร้อนแล้ว ยังเพิ่มจำนวนใบพัด และความหนาแน่นของใบพัดให้สามารถทำความเย็นได้ดีกว่าเดิม โดยมีเสียงดังเพียง 25 เดซิเบล ทำให้สามารถทำงานนานๆ ได้โดยไม่มีเสียงรบกวน

ความอัจฉริยะที่แหวกขนบแล็ปท็อปแบบเดิมๆ

ตั้งแต่หัวเว่ยได้หันมาพัฒนาแล็ปท็อปนั้น สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเสมอมาคือความทันสมัย ความคล่องตัว และความเป็นเอกลักษณ์ นำไปสู่ยุคใหม่แห่งนวัตกรรมที่ทำให้เส้นกั้นระหว่างแล็ปท็อปกับสมาร์ทโฟนนั้นบางลง เกิดเป็นฟังก์ชั่นที่เรียกว่า Multi-screen collaboration ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ได้ทั้งยังควบคุมข้อมูลได้พร้อมกันทั้งบนแล็ปท็อปและสมาร์ทโฟน หรือที่เรียกว่า HUAWEI Share นั่นเอง เพียงนำสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่ใช้ระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 ขึ้นไป มาแตะที่บริเวณแทร็คแพดของ HUAWEI MateBook 14 2020 AMD และกดยืนยันการเชื่อมต่อ ก็จะสามารถเปิด แก้ไขไฟล์ ส่งข้อมูล รวมถึงรับโทรศัพท์และวิดีโอคอลได้บนแล็ปท็อป

ยิ่งกว่านั้น HUAWEI MateBook 14 2020 ยังมาพร้อมความแตกต่างในฐานะแล็ปท็อปที่มีคุณสมบัติคล้ายสมาร์ทโฟนอีกอย่างหนึ่งคือ สามารถปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือได้ โดย Fingerprint Power Button จะทำให้ผู้ใช้สามารถสแกนลายนิ้วมือเข้าใช้งาน แทนการปลดล็อคด้วยพาสเวิร์ดที่อาจใช้เวลามากกว่า และยังคงความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของเครื่อง

AMD Ryzen Brand Day

และเพื่อเอาใจคอ AMD สายแรง AMD ได้จัดโปรโมชัน AMD Ryzen Brand Day เริ่มต้นวันที่ 29 ตุลาคม 2563 – 2 พฤศจิกายน 2563 มอบส่วนลด 5% โดยลดสูงสุดถึง 1,000 บาท (จำกัด 700 สิทธิ์ตลอดรายการ) สำหรับ HUAWEI MateBook Family ที่ใช้ชิปเซ็ต AMD บนช่องทางออนไลน์ได้แก่ Shopee, Lazada และ JD Central ส่วนผู้ที่ซื้อสินค้า ณ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สามารถเลือกรับ e-Voucher ผ่านการสแกน QR Code มูลค่า 300 บาท สำหรับการใช้ที่สตาร์บัคส์ เซ็นทรัล หรือ เทสโก้ โลตัส (ร้านใดร้านหนึ่งเท่านั้นและจำกัด 700 สิทธิ์ตลอดรายการ)

ผลิตภัณฑ์ HUAWEI MateBook Family ที่ร่วมรายการได้แก่ HUAWEI MateBook D15 R5 และ R7, HUAWEI MateBook D14 R7 และ MateBook 14 R5 และ R7

HUAWEI MateBook 14 วางจำหน่ายแล้วใน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมถึงบนช่องทางออนไลน์ https://shop.huawei.com/th ทั้งยังมาพร้อมการรับประการหลังการขายถึง 2 ปี และการให้บริการซ่อมเครื่องด้วยการรับส่งถึงบ้าน โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://consumer.huawei.com/th/support/warranty-policy/pc/

ข้อมูลสเปค HUAWEI MateBook 14 2020

  • สี: Space Gray
  • ขนาด: 307.5 มม. x 223.8 มม. x 15.9 มม
  • น้ำหนัก: ประมาณ 1.49 kg
  • หน้าจอ: IPS ขนาด 14 นิ้ว
  • ความละเอียดหน้าจอ: 2160 x 1440 pixels, 185 PPI
  • ลำโพง: คู่แบบสเตอริโอ
  • ไมโครโฟน 4 ตัว
  • หน่วยประมวลผล : AMD Ryzen 5 4600H processor
  • หน่วยประมวลผลกราฟฟิก: Integrated graphics card AMD Radeon Graphics
  • RAM: 16GB DDR4 2666MHZ
  • SSD: 512 GB PCI-e
  • การเชื่อมต่อ: Bluetooth 5.0
  • WIFI: IEEE 802.11a/b/g/n/ac (2.4 GHz/5 GHz) Encryption modes : WPA/WPA2/WEP
  • เซนเซอร์ Fingerprint sensor and Hall sensor – Power indicator – Camera indicator
  • พอร์ตเชื่อมต่อ : USB PORT, 3.5 mm stereo headset jack
  • แบตเตอรี่ : Lithium polymer
  • ความจุ: 56 Wh (ค่าทั่วไป) 10 ชั่วโมง เมื่อดูวีดีโอในเครื่อง 10 ชั่วโมง เมื่อทำงาน Office work 8.5 ชั่วโมง เมื่อใช้งานเวบไซต์ จากผล HUAWEI laboratory test (150 nits brightness)
  • กล้อง: 720P HD Recessed camera
  • Fingerprint power button
  • ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home 64-bit