Genshin Impact เปิดตัวอย่างสวยงาม กลายเป็นเกมจากจีนที่ได้รับความนิยมในตลาดโลกมากที่สุด!

เกม Genshin Impact จากค่าย MiHoYo จะขึ้นแท่นเป็นเกมที่พัฒนาโดนสตูดิโอจากประเทศจีน ที่มีการเปิดตัวยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับนานาชาติ ณ ตอนนี้

โดยสื่อ The South China Morning Post รายงานว่าเกม RPG แบบเล่นฟรีมีผู้ชมเข้าชมพร้อมกันถึง 110,000 คน บนแพลตฟอร์ม Twitch ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการเปิดตัว ทำให้เกมได้รับความนิยมมากกว่า Fortnite

ข้อมูลจาก Qimai Data เผยว่าเกม Genshin Impact กลายเป็นแอปทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 บน App Store ของประเทศจีน โดยมีแอป Douyin ของ ByteDance ที่ครองอันดับ 1 บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลได้ประมาณการรายได้ของเกม Genshin Impact ว่าทำไปได้ 1.84 ล้านดอลลาร์​บน iOS ของ Apple

นอกจากนี้ MiHoYo ยังได้รับประโยชน์จากการเปิดให้มีการสั่งซื้อเกมล่วงหน้าในต่างประเทศ โดยมีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้า 5.3 ล้านคนบนเว็บไซต์นอกประเทศจีน และมีผู้เล่นรวมในปัจจุบันกว่า 16 ล้านคนในทุกแพลตฟอร์ม

Liu Wei ผู้ร่วมก่อตั้ง MiHoYo เคยรายงานเอาไว้ในสื่อ The South China Morning Post ก่อนหน้านี้ว่า เกมนี้ใช้งบประมาณในการพัฒนาและการตลาดรวมๆ กว่า 100 ล้านดอลลาร์ และมีข้อมูลเพิ่มเติมว่าเกมนี้มีการติดตั้งไปแล้วมากกว่า 40 ล้านครั้ง และมีการใช้จ่ายของผู้เล่นถึง 760 ล้านดอลลาร์

Genshin Impact เปิดตัวไปเมื่อ 28 กันยายนที่ผ่านมา สามารถดึงดูดความสนใจได้เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะโปรแกรมป้องกันการโกงที่รันในแบ็คกราวน์แม้จะออกจากเกม หรือถอนการติดตั้งเกมไปแล้วก็ตาม โดยทางผู้พัฒนา MiHoYo ได้แก้ไขปัญหาและปรับแต่งโปรแกรมอย่างรวดเร็วในวันรุ่งขึ้น

เกม Genshin Impact เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น PS4, PC และบนมือถือทั้ง iOS และ Android

Genshin Impact

ที่มา : gameindustry.biz