Facebook Gaming เปิดตัวเกมแบบ Cloud-streamed เล่นได้ไม่ต้องติดตั้งเกมในเครื่อง

หลังมีข่าวลือเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า Facebook จะเปิดตัวแอพสำหรับเกมโดยเฉพาะ ตอนนี้ Facebook ได้เปิดตัวกลุ่มเกม Cloud-streamed สามารถเล่นได้ผ่านแอพ Facebook บน Android หรือบน PC ผ่านเบราว์เซอร์ โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดและติดตั้ง

บริการนี้จะเปิดตัวในรุ่น Beta ในวันนี้บน Android และ Website เกมชุดแรกคือ Asphalt 9: Legends, Mobile Legends: Adventure by Moonton, PGA TOUR Golf Shootout, Solitaire: Arthur’s Tale และ WWE SuperCard Facebook และจะมีการเพิ่ม Dirt Bike Unchained ในอนาคตพร้อมกับเกมอื่น ๆ

Facebook cloud-streamed games for Android phones and PC

คุณสามารถปรับแต่งอวตารและชื่อผู้เล่นของคุณได้ รูปโปรไฟล์และชื่อเต็มของคุณจะปรากฏบนอวาตาร์ที่คุณสร้างขึ้น Facebook ยังเปิดตัว Cloud Playable Ads บน Android และ iOS ในสหรัฐอเมริกา ตอนนี้รองรับการสาธิตแบบโต้ตอบจากโค้ดเนทีฟของเกม นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในแท็บเกมเพื่อปรับปรุงการโต้ตอบและการมีส่วนร่วมของผู้ใช้

Cloud-streamed บน Facebook Gaming จะทำงานควบคู่กับเกม HTML5 ที่มีผู้เล่นมากกว่า 380 ล้านคนในแต่ละเดือนบนเว็บไซต์ในปัจจุบัน และจะสลับระหว่าง 2 รูปแบบได้อย่างราบรื่น แอพเหล่านี้สามารถทำงานบนอุปกรณ์มือถือ Android ได้ แต่อุปกรณ์ Apple ที่ใช้ iOS และ iPadOS ยังคงไม่รองรับ เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ของ App Store

Facebook cloud-streamed games for Android phones and PC

Jason Rubin รองประธานของ Facebook Play กล่าวว่า “ตอนนี้เราไม่สามารถเปิดตัวบน iOS ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเรา เราถูกปิดกั้นไม่ให้ Facebook เปิดเบราว์เซอร์และเล่นเกม” เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “Apple ปฏิบัติต่อเกมแตกต่างกันออกไป และยังคงพยายามควบคุมทรัพยากรที่มีค่า”

ที่มา neowin