Dell Technology Cloud

DELL เปิดตัว นวัตกรรมการจัดการขั้นสูง ระบบอัตโนมัติ เพื่อสภาพแวดล้อม VMware

DELL ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมสายผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานเพื่อการทำงานในสภาพแวดล้อมของ VMware ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้อง จัดการ และรองรับการทำงานของแอปพลิเคชันทั้งแบบโมเดิร์นและแบบดั้งเดิมทั่วทั้งพื้นที่ปลายทาง (edge) ดาต้าเซ็นเตอร์หลัก (core) และบนไฮบริด คลาวด์ (cloud) ได้ดียิ่งขึ้น

“การก้าวสู่การปฏิรูปทางดิจิทัล ต้องการโซลูชั่นที่เชื่อถือได้และได้รับการพิสูจน์แล้ว เพื่อให้ลูกค้าสามารถปรับตัวกับการทำงานในระบบมัลติคลาวด์ และสามารถจัดการกับความต้องการด้านไอทีและธุรกิจไปพร้อมกันได้อย่างรวดเร็ว” เจฟฟ์ บูโดรว์ ประธานและผู้จัดการทั่วไป อินฟราสตรัคเจอร์ โซลูชัน กรุ๊ป ของเดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “เดลล์ เทคโนโลยีส์และวีเอ็มแวร์ ยกระดับมาตรฐานด้วยโซลูชันที่มีการบูรณาการอย่างแน่นหนาซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าและคู่ค้าสามารถจัดการและปกป้องแอปพลิเคชันทั้งแบบเดิมและแบบสมัยใหม่ได้ดียิ่งขึ้น โดยความก้าวหน้าล่าสุดในสายผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดนี้ของเราคือข้อพิสูจน์ที่เด่นชัดถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของเราที่มีต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม” 

“โครงสร้างพื้นฐานไอทีที่ทรงพลังคือกุญแจเพื่อใช้ในการปลดล็อคมูลค่าของข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนประสบการณ์เฉพาะบุคคล ให้กับลูกค้า ตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น และท้ายที่สุดเพื่อความได้เปรียบในด้านการแข่งขันทางธุรกิจ” เกรนเจอร์ วอลลิส รองประธานอาวุโส ด้าน APJ Sales, Storage, Platforms & Solutions ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและประเทศญี่ปุ่น กล่าว “นวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐานใหม่ของเดลล์ เทคโนโลยีส์จะช่วยให้ลูกค้าของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและประเทศญี่ปุ่นสามารถได้ประโยชน์สูงสุดจากดาต้าที่มี ไม่ว่าจะที่ส่วนการทำงานปลายทาง (edge) ที่ดาต้าเซ็นเตอร์ หรือในสภาพแวดล้อมการทำงานแบบไฮบริด คลาวด์ก็ตาม”

นำพานวัตกรรมล่าสุดของ VMware สู่การใช้งาน

จากการที่วีเอ็มแวร์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดสำหรับ vSphere, vSAN และVMware Cloud Foundation เพื่อรองรับการทำงานของ Tanzu, เดลล์เทคโนโลยีส์จึงขยายการรองรับเทคโนโลยีเหล่านี้ในสายผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานของเดลล์ทั้งหมด ด้วยโซลูชันที่มีการบูรณาการเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนา ทั้ง Dell Technologies Cloud, Dell EMC VxRail, Dell EMC PowerProtect ไปจนถึง Dell EMC PowerEdge และอื่น ๆ

Dell EMC VxRail ระบบ HCI หนึ่งเดียวที่ทีมวิศวกรของวิเอ็มแวร์ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดโครงสร้างทางสถาปัตยกรรม เป็นระบบแรกที่ได้รับการบูรณาการเข้ากับVMware vSphere with Tanzu เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถนำ Kubernetes มาใช้งานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วด้วยการนำมาใช้งานและจัดเตรียมแบบอัตโนมัติ (Automated deployment and provisioning) สายผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานที่กว้างขวางของเดลล์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานVMware Tanzu ได้ในรูปแบบที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านไอทีขององค์กรได้ดีที่สุด ไม่ว่าจะผ่านทางสถาปัตยกรรมที่ได้รับการรับรอง VxRail cluster หรือผ่าน Dell Technologies Cloud Platform ก็ตาม

Dell Technologies Cloud Platform ที่มาพร้อมแพคเกจแบบง่ายในการที่เริ่มต้นใช้งาน VMware Tanzu บนไฮบริด คลาวด์ด้วยราคาที่ไม่แพงเพียง 70 เหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อโหนด ต่อวัน ด้วยการขจัดค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายล่วงหน้าออกไป พร้อมกับการคาดการณ์ล่วงหน้าในด้านความเสี่ยง องค์กรธุรกิจจะสามารถจัดการด้านการใช้จ่ายด้านไอทีได้โดยไม่ต้องกังวลถึงสิ่งที่ไม่ได้คาดคิดหรือกับค่าใช้จ่ายที่ซ่อนเร้น ด้วยการนำเอาระบบไฮบริดคลาวด์ที่รวดเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมมาใช้ ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการใช้ได้ในเวลาเพียง 14 วัน และสามารถขยายการใช้งานได้ในเวลาเพียง 5 วัน

นวัตกรรมสตอเรจสำหรับสภาพแวดล้อมของวีเอ็มแวร์ 

นวัตกรรมสตอเรจของเดลล์ เทคโนโลยีส์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการและเข้าถึงแอปพลิเคชันทั้งแบบดั้งเดิมและทันสมัยในสภาพแวดล้อม วีเอ็มแวร์ ได้อย่างง่ายดาย

  • Dell EMC PowerMax ช่วยลดความซับซ้อนของการจัดการ VMware – ปัจจุบัน การทำ replication ของ Dell EMC PowerMax ได้ถูกบูรณาการเข้ากับ VMware vSphere Virtual Volumes (vVols) และ VMware Site Recovery Manager ทำให้การจัดการ VMware ทำได้ง่ายขึ้นโดยลดเวลาที่จำเป็นสำหรับการจัดเตรียม (Provisioning) , การทำสำเนาระบบ (replication) ตลอดจนข้อกำหนดด้านลำดับขั้นการบริการ ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถปรับโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ให้ทันสมัยมากขึ้น (modernize) ขณะที่ปกป้องแอปพลิเคชันที่สำคัญที่สุด โดยฟีเจอร์ใหม่ของ Cloud Mobility ของ Dell EMC PowerMax มอบความสามารถในการเคลื่อนย้ายข้อมูลอย่างง่ายดายจาก on-premise ไปสู่ Public Cloud  ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายต่อกิกะไบต์ สำหรับการเก็บรักษาข้อมูล (data retention) ในระยะยาวได้สูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่เพิ่มพื้นที่ความจุให้กับ PowerMax ในการให้การสนับสนุนแอปพลิเคชันที่มีความสำคัญมากกว่าบน on-premise ช่วยยืดอายุการทำงานของอาเรย์ โดยสตอเรจ อาเรย์สำหรับเอนเทอร์ไพรซ์มอบคุณสมบัติด้านการรักษาความปลอดภัยที่ดียิ่งกว่าเดิม พร้อมทั้ง SmartDR เพื่อความยืดหยุ่น (resiliency) และประสิทธิภาพของข้อมูล
  • Dell EMC ObjectScale นำ object เข้าถึง VMware Cloud Foundation – เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดพรีวิวเน็กซ์เจนของ Dell EMC ObjectScale ซึ่งเป็น อ็อบเจค สตอเรจ แพลตฟอร์มบน Kubernetes ซึ่งปัจจุบันพร้อมแล้วสำหรับการทดลองใช้งาน ทั้งนี้ ObjectScale จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถทำโพรวิชันระบบคลาวด์ที่สามารถสเกลบนคลาวด์ ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับ S3 สำหรับโมเดิร์นแอปพลิเคชันแบบออนดีมานด์  ด้วยการเปิดใช้งาน object storage องค์ประกอบที่สำคัญของสถาปัตยกรรมแอปพลิเคชันบนระบบคลาวด์ เพื่อให้ถูกนำไปปรับใช้โดยตรงผ่าน vSphere เดลล์ เทคโนโลยีส์ และวีเอ็มแวร์ เตรียมความพร้อมให้ลูกค้าสามารถประสบการณ์แอปพลิเคชันที่ทันสมัย และที่สอดคล้องอย่างใกล้ชิดกับการพัฒนาและการปฏิบัติการทางไอทีเพิ่มมากขึ้น และจากการที่ได้รับการออกแบบมาด้วยสถาปัตยกรรมกระจายศูนย์ตามพื้นที่ภูมิศาสต์ (geo-distributed architecture) ที่สามารถปรับขยายขนาดการทำงาน ตัว ObjectScale สามารถให้บริการสตอเรจ เอนเทอร์ไพรซ์ให้กับทุกสภาพแวดล้อมการทำงานตั้งแต่พื้นที่ปลายทาง (edge) ไปจนถึงศูนย์กลาง (core) และในสภาพแวดล้อมของไฮบริดคลาวด์ (cloud)

มอบการปกป้องข้อมูล VMware ที่ทันสมัย

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เสริมการจัดการระดับแอดวานซ์และความสามารถในการสำรองข้อมูลให้กับ PowerProtect Data Manager ในสภาพแวดล้อมของ VMware ด้วยการเปิดตัวการอัปเดตการป้องกันข้อมูลใหม่ ได้แก่

  • PowerProtect Data Manager Support for Tanzu –  เพื่อช่วยสนับสนุนและป้องกันโมเดิร์น แอปพลิเคชันของลูกค้า Dell EMC PowerProtect Data Manager ปัจจุบันรองรับสายผลิตภัณฑ์ VMware Tanzu รวมทั้ง คลัสเตอร์ของ Tanzu Kubernetes ตลอดจน Kubernetes clusters in vSphere Tanzu Kubernetes Grid (TKG) และ Tanzu Kubernetes Grid Integrated (TKGI) บน on-premise และในพับลิคคลาวด์
  • VMware Storage Policy-Based Management and VMware Cloud Foundation Protection –  PowerProtect Data Manager คือโซลูชันเพียงหนึ่งเดียวที่ให้การบูรณาการการจัดการเพื่อการปกป้องวีเอ็มแวร์ (Management integration for VM protection) ที่อยู่บน vCenter Storage Policy ซึ่งส่วนนี้ช่วยให้ VI แอดมินสามารถประหยัดเวลาด้วยการใช้ Workflow ที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีจากภายในสภาพแวดล้อมของ vSphere เพื่อกำหนดนโยบายในการปกป้องข้อมูล นอกจากนี้ PowerProtect Data Manager รุ่นล่าสุดยังมีโซลูชันที่ได้รับการรับรองจาก VMware เพื่อปกป้องในระดับโครงสร้างพื้นฐานของ VMware Cloud Foundation อีกด้วย
  • ยกระดับการป้องกันของ VM ที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง (Mission-Critical) – เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดพรีวิวคุณลักษณะใหม่ใน PowerProtect Data Manager ที่จะช่วยให้ไม่ต้องหยุดการทำงานของ VM ในระหว่างการทำการสำรองข้อมูล ด้วยเทคโนโลยีสแนปชอตและการเคลื่อนย้ายข้อมูลใหม่ สามารถสำรอง VMs ที่สำคัญอย่างยิ่ง (mission-critical) โดยไม่เกิดการหยุดชะงักทางธุรกิจ ทีมงานไม่จำเป็นต้องเลือกระหว่างความพร้อมในการใช้งานและความปลอดภัยอีกต่อไป เนื่องจาก VM ทั้งหมดได้รับการปกป้องและใช้งานได้แม้ในระหว่างการสำรองข้อมูล

สร้างคลาวด์ได้เร็วมากกว่าเดิมด้วย Dell Technology Cloud และ VMware

เดลล์ เทคโนโลยีส์ และวีเอ็มแวร์ ร่วมมือกันในการทำให้ผู้ให้บริการคลาวด์ (Cloud Service Providers หรือ CSPs) สามารถสร้างและปรับขยายขนาด (scale) สภาพแวดล้อมของ hosted cloud ผ่านการบูรณาการที่แน่นหนาระหว่างVMware Cloud Director และ Dell Technologies Cloud Platform (DTCP) และด้วยการบูรณาการใหม่นี้เอง ผู้ให้บริการคลาวด์สามารถประหยัดต้นทุนได้ด้วยการลดเวลาที่ต้องใช้ในการทำโพรวิชันและจัดการสภาพแวดล้อมคลาวด์แบบ multi-tenant ช่วยให้สร้างดาต้า เซ็นเตอร์แบบเสมือน (virtual data centers) ได้ในเวลาไม่กี่นาที ซึ่งเมื่อสร้างขึ้นแล้วสามารถนำไปใช้งานได้ทุกที่ภายในไม่กี่วินาที ความสามารถของระบบอัตโนมัติใหม่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการปรับใช้บริการและการจัดการ lifecycle ของดาต้าเซ็นเตอร์ที่ถูกกำหนดโดยซอฟต์แวร์  (software-defined data center) นอกจากนี้ การนำVMware Cloud Director ขึ้นมาทำงานอยู่บน Dell Technologies Cloud Platform ของผู้ให้บริการคลาวด์ สามารถช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงประสบการณ์คลาวด์ที่เชื่อถือได้และสอดคล้องกันมากขึ้นในสภาพแวดล้อมของ Dell Technologies Cloud Platform และ off-premise

การซัพพอร์ต Project Monterey ของ VMware

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ร่วมกับวีเอ็มแวร์ในการซัพพอร์ต Project Monterey ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่สนองตอบต่อการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยมีมาก่อนในกรณีที่แอปพลิเคชันถูกสร้างขึ้นและนำไปใช้งาน ด้วยการเพิ่มการรองรับ SmartNICs นี้ วีเอ็มแวร์และเดลล์ เทคโนโลยีส์ ได้เปิดช่องทางให้กับลูกค้าในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานแบบเน็กซ์-เจน ที่จัดการการจัดวางโครงสร้างพื้นฐาน และความต้องการด้านแอปพลิเคชันและความปลอดภัยให้กับ CPU, GPU และ SmartNIC ทั้งหมดอย่างมีประสิทธิภาพ

ความพร้อมในการวางตลาด

  • VMware vSphere และ VMware Cloud Foundation with Tanzu บน VxRail และ Tanzu ที่รองรับ Dell Technologies Cloud Platform จะพร้อมให้บริการทั่วโลกในเดือนตุลาคมนี้
  • การอัปเดต Dell EMC PowerMax พร้อมให้บริการแล้วทั่วโลก
  • การทดลองใช้ก่อนเปิดตัวของ Dell EMC ObjectScale กำลังจะมาเร็ว ๆ นี้ พร้อมแผนความพร้อมใช้งานทั่วโลกที่วางไว้ในปี 2564
  • การรองรับ VMware Tanzu ใน Dell EMC PowerProtect Data Manager จะพร้อมใช้งานทั่วโลกในเดือนตุลาคมนี้
  • การจัดการ Storage Policy ใน Dell EMC PowerProtect Data Manager จะพร้อมใช้งานทั่วโลกในเดือนพฤศจิกายนนี้
  • การปกป้อง VMware Cloud Foundation ด้วย Dell EMC PowerProtect Data Manager จะพร้อมใช้งานทั่วโลกในเดือนตุลาคม
  • ฟังก์ชันใหม่ของ Dell EMC PowerProtect Data Manager ที่ทำให้ไม่ต้องหยุดการทำงานของ VMs ในระหว่างการสำรองข้อมูล จะพร้อมใช้งานทั่วโลกตามแผนที่วางไว้ช่วงต้นปี 2564
  • VMware Cloud Director บน Dell Technologies Cloud Platform พร้อมให้บริการทั่วโลกแล้ว

ลี คาสเวลล์ รองประธานด้านการตลาด ส่วนธุรกิจคลาวด์ แพลตฟอร์ม วีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “วีเอ็มแวร์และเดลล์ เทคโนโลยีส์ ร่วมกันในการนำเสนอโซลูชันที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการแอปพลิเคชันแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ได้ไม่ว่าแอปพลิเคชันเหล่านั้นจะอยู่ที่ดาต้าเซ็นเตอร์แบบดั้งเดิม อยู่ที่ปลายทาง (edge) หรืออยู่ที่คลาวด์ก็ตาม การประกาศของเดลล์ เทคโนโลยีส์ในวันนี้คือตัวอย่างล่าสุดของการผสานรวมที่แน่นแฟ้นระหว่างทีมของเราและผลประโยชน์ที่ลูกค้าของเราจะได้รับ”

อีริค เชพพาร์ด รองประธานด้านการวิจัย ไอดีซี อินฟราสตรัคเจอร์ & เทคโนโลยีส์ กรุ๊ป กล่าวว่า “ความต้องการของทีมไอทีในปัจจุบันเน้นย้ำถึงความจำเป็นของโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยและคล่องตัว การทำงานร่วมกันอย่างแน่นแฟ้นระหว่างเดลล์ เทคโนโลยีส์ และวีเอ็มแวร์ มอบโซลูชันพร้อมคุณลักษณะจำนวนมากที่จำเป็นสำหรับองค์กรธุรกิจในการปรับใช้ จัดการ และปกป้องแอปพลิเคชันในทุกที่ตั้งแต่ปลายทาง (edge)  ไปจนถึงคลาวด์”