ASUS ออก motherboard รุ่น ROG Maximus XII Extreme – GUNDAM edition

ASUS เปิดตัว motherboard ตัวท็อปสำหรับชิป Z490 เวอร์ชั่นใหม่ ASUS ROG Maximus XII Extreme – GUNDAM edition ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากหุ่นยนต์กันดั้มจากการ์ตูนญี่ปุ่น

Maximus XII Extreme มีการออกแบบเรื่องการระบายความร้อนด้วยน้ำมาเป็นอย่างดี โดยมาพร้อมกับฮีทซิงค์อลูมิเนียมขนาดใหญ่ , I/O แบบพาสซีฟโซน และโซนระบายความร้อนด้วยน้ำโดยเฉพาะ โดยมีเซนเซอร์ตัว W_FLow tachometers/W_IN/OUT T-Sensor และส่วนหัวของพัดลม PWM แบบ 4 พินหลายตัว

ASUS ROG Maximus XII Extreme GUNDAM

บอร์ด GUMDAM edition มาพร้อมกับ monoblock ที่ติดตั้งไว้บนพื้นที่ของ CPU , VRM และชิปเซ็ต ดูเหมือนจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของ PCB ตอนนี้ฝาปิดเมนบอร์ดมีสี เงิน/น้ำเงิน และแดง

ส่วนหน้าจอ OLED บนสล็อต M2 นั้นคงไม่มีแล้ว แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีรูปภาพที่ยืนยันได้ชัดเจนว่า GUNDAM edition จะไม่มีหน้าจอ OLED ที่อื่น

motherboar ที่ใช้ชิปเซ็ต Z490 ของ Intel จะถูกแทนที่ด้วยชิปซีรี่ส์ Z590 ในอีก 5-6 เดือน แต่ที่แน่ๆ นักสะสมไม่ควรพลาด motherboard GUNDAM edition ที่จะเน้นวางขายที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก ส่วนจะวางขายนอกประเทศญี่ปุ่นหรือไม่คงต้องรอข้อมูลอย่างเป็นทางการอีกที

ASUS ROG Maximus XII Extreme GUNDAM
ASUS ROG Maximus XII Extreme GUNDAM

ไม่ได้มีแค่ motherboard เท่านั้นที่ได้แรงบันดาลใจจากการ์ตูนกันดั้ม แต่ ASUS ยังมีสินค้าอื่น ที่เป็น GUNDAM edition เช่นกัน เช่น เราเตอร์เกม จอมอนิเตอร์ และอื่นๆ มีเพียบ

ที่มา : videocardz