พบปัญหา Apple Watch SE มีปัญหาเรื่องความร้อนสูง จนหน้าจอเสียหาย

Apple เพิ่งจะเปิดตัว Apple Watch SE ไปเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าสมาร์ทวอชรุ่นใหม่ของ Apple จะพบปัญหาเข้าซะแล้ว โดยมีผู้ใช้งานบางคนพบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความร้อนที่สูงเกินไปหลังจากใช้งานไม่กี่ชั่วโมง ผู้ใช้งาน Apple Watch SE หลายรายในเกาหลีใต้ประสบปัญหาแบบเดียวกันจึงโพสต์ร้องเรียนเรื่องปัญหาความร้อนบน Reddit

Apple Watch SE overheat issue

มีรายงานร้องเรียนแบบเดียวกันจากเจ้าของ Apple Watch SE ถึง 6 ฉบับ ว่าตัว Apple Watch ของพวกเขานั้นร้อนและทำงานผิดปกติโดยมีจุดสีเหลืองปรากฏขึ้นที่มุมขวาของนาฬิกา

Apple Watch SE overheat issue

เจ้าของ Apple Watch SE ที่ประสบปัญหาต่างก็สวมใส่นาฬิกา จากนั้นสักพักหนึ่งมันก็เกิดความร้อนขึ้นที่ข้อมือ หรือเมื่อทำการชาร์จแล้วจึงพบปัญหาในการแสดงผล มีการอธิบายไว้ใน Reddit ดังนี้

ผู้ใช้ได้รับสินค้าวันที่ 8 ตุลาคม จากนั้นก็หลับไปโดยใส่นาฬิกาไว้บนข้อมือในคืนวันที่ 9 ตุลาคม เมื่อตื่นขึ้นมาวันที่ 10 ตุลาคมพบว่าข้อมือนั้นร้อนมาก ทำให้เจ้าตัวรีบถอดนาฬิกาออก แล้วพบว่าข้อมือมีรอยแดงคล้ายกับโดนของที่มีความร้อนสูง โดยที่นาฬิกาไม่มีสัญญาณไฟแจ้งเตือนใดๆ แต่เสียงยังทำงานได้ดี เมื่อค้นหานาฬิกาด้วยฟีเจอร์ Find my Watch ทั้งนี้เจ้าของจะแลกเป็นนาฬิกาเรือนใหม่วันที่ 16 ตุลาคม

Apple Watch SE overheat issue

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เคยมีการชำแหละ Apple Watch SE ดังนั้นจึงยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุของความร้อนที่แท้จริงเกิดจากอะไรกันแน่ ตามที่ระบุใน Reddit มองว่าถ้าหากการออกแบบและการประกอบคล้ายกับรุ่นก่อนหน้านี้ อาจเป็นที่ขั้วต่อจอแสดงผลที่อยู่ใกล้กับ Tactic Engine ก็เป็นได้

ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ทำไมปัญหานี้ถึงถูกพบเฉพาะที่เกาหลีใต้ เพราะยังไม่พบรายงานปัญหาเรื่องประเด็นความร้อนแบบเดียวกันในประเทศอื่นๆ ในฟอรั่มต่างๆ เช่น ฟอรั่มของ MacRumors , Apple Support Communities หรือจะเป็นพวกโซเชียลมีเดียต่างๆ เป็นไปได้ว่าอาจมีปัญหาเฉพาะนาฬิกาที่ผลิตในบางพื้นที่ และถูกจัดส่งไปยังประเทศเกาหลีใต้ และอาจเป็นไปได้ที่ปัญหาอาจเกิดขึ้นแพร่กระจายได้หลายที่เพียงแต่ยังไม่มีการรายงานเข้ามาเท่านั้นเอง

ที่มา : macrumors