Apple เตรียมอัปเดทให้ iPhone 12 series ใช้ 5G ในโหมด Dual SIM ช่วงปลายปีนี้

iPhone XS และรุ่นใหม่กว่ามีทั้งช่องใส่ซิมการ์ดจริง และ eSIM ที่เป็นแบบดิจิทัล ช่วยให้สามารถใช้คุณสมบัติที่เรียกว่า dual SIM ที่หมายความว่าผู้ใช้งานสามารถมีผู้ใช้บริการเครือข่าย 2 บริการบน iPhone 1 เครื่อง ที่มีประโยชน์มากสำหรับการซื้อซิมเฉพาะที่ให้บริการ data plan เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ หรือแม้แต่สามารถรับสายที่เป็นทั้งส่วนตัว และสายที่เป็นงาน/ธุรกิจได้ในเครื่องเดียวกัน

ข้อมูลจากเอกสารการฝึกอบรมภายในสำหรับพนักงาน Apple ที่แชร์บน Reddit ระบุว่า 5G ยังไม่สามารถใช้งานได้ในโหมด Dual SIM บน iPhone 12 และ iPhone 12 Pro ช่วงที่เปิดตัว นอกจากนี้ Macrumors ยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารจริง

iPhone 12 5G Dual SIM

ในเอกสารระบุเอาไว้ว่า

5G ใช้งานได้กับ Dual SIM หรือไม่?

เมื่อเปิดใช้งาน 2 สายในโหมด Dual SIM จะไม่รองรับข้อมูล 5G บนสายใดสายหนึ่งและจะกลับไปใช้ 4G/LTE หากลูกค้าใช้งาน eSIM เท่านั้น และเป็น plan ที่รองรับ 5G พวกเขาจะสามารถใช้งาน 5G ได้

นอกจากนี้ ข้อมูลจากสไลด์ของเครือข่าย Verizon ที่ Macrumors ได้รับมานั้น Apple ได้วางแผนจะเปิดให้มีการใช้งานและรองรับ 5G ในโหมด Dual SIM พร้อมกับการอัพเดตซอร์ฟแวร์ในช่วงปลายปีนี้ ในระหว่างนี้ Verizon กล่าวว่า ลูกค้าที่ใช้งาน eSIM ต้องต้องถอดตัวซิมการ์ดออกจาก iPhone 12 หรือ iPhone 12 Pro เพื่อใช้งานเครือข่าย 5G

5G จะเปิดให้ใช้งานโดยอัตโนมัติใน iPhone 12 และ iPhone 12 Pro ตราบใดที่ผู้ใช้งานเลือกผู้ให้บริการเครือข่ายที่รองรับเครือข่าย 5G สำหรับการเข้าใช้งาน 5G ขณะโรมมิ่งในประเทศอื่นๆ เอกสารของ Apple ระบุว่าลูกค้าต้องซื้อซิมการ์ดในพื้นที่ของประเทศนั้นๆ หรือมี plan ของ eSIM แล้วใช้งานเป็นสายเดียวกันกับ 5G หากมีการให้บริการ

iPhone 12 และ iPhone 12 Pro เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และจะเริ่มจัดส่งให้ผู้ที่สั่งไว้ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ส่วน iPhone 12 mini และ iPhone 12 Pro Max จะเปิดให้พรีออเดอร์วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้

ที่มา : macrumors