วิธี สมัคร Apple One รวมสารพัดบริการ จ่ายถูกกว่าแค่ 225 บาท/เดือน

แนะนำ วิธี สมัคร Apple One ที่ประกาศไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป็นการรวมหลากหลายบริการเป็นแพ็กเกจ สมัคร ใช้งานได้แล้วในไทย แบบบุคคลจ่ายเดือนละ 225 บาทเท่านั้น

ปัจจุบัน กลุ่มสินค้าด้านบริการและคอนเทนต์ของแอปเปิลนั้น เติบโตและมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ด้วยแนวคิดที่ต้องการให้ผู้ใช้ไดับความเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง, ภาพยนตร์ซีรี่ย์, เกม ฯลฯ ได้ง่ายขึ้นแบบครบจบในที่เดียว แนวคิดของ Apple One จึงเกิดขึ้นมา

โดยเป็นการรวมเอาบริการต่างๆ ทั้งหมดของแอปเปิลมาจัดเป็นแพ็กเกจ ได้แก่ Apple Music , Apple TV+ , Apple Arcade , iCloud , Apple News+ , Apple Fitness+ และบริการอื่นๆ ซึ่งสามารถผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ของแอปเปิล ทั้ง iPhone , iPod , iPod Touch , Apple TV และ Mac

สำหรับประเทศไทย วันนี้ สามารถ สม้คร ใช้บริการของ Apple One ได้แล้ว โดยจเป็นแพ็กเกจ รวม 4 บริการที่เปิดให้ใช้ในไทยแล้ว ได้แก่ Apple Music , Apple TV+ , Apple Arcade และ iCloud โดยจะมีให้เลือกใช้ 2 แพ็กเกจด้วยกันคือ

สมาชิกแบบ Individual จะประกอบไปด้วย Apple Music , Apple TV+ , Apple Arcade และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบน iCloud ขนาด 50GB ในราคา 225 บาทต่อเดือน

สมาชิกแบบ Family จะประกอบไปด้วย Apple Music , Apple TV+ , Apple Arcade และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบน iCloud ขนาด 200 GB ในราคา 295 บาทต่อเดือน สามารถแชร์ร่วมกันภายในครอบครัวได้สูงสุด 6 คน เมื่อใช้แผน Family สมาชิกครอบครัวสูงสุด 6 คนจะสามารถเข้าถึงบริการทั้งหมดที่รวมอยู่ในแผนได้ด้วยบัญชีและการตั้งค่าส่วนตัวของแต่ละคน

บริการ Apple One ตอนนี้จะมีให้ทดลองใช้งานได้ฟรี 30 วัน สำหรับทุกบริการที่ลูกค้ายังไม่ได้มีอยู่แล้ว โดยการสมัครใช้งาน ลูกค้าจะได้ใบแจ้งราคาเพียง 1 ใบ และสามารถเปลี่ยนหรือยกเลิกแผนของ Apple One ได้ตลอดเวลา ไม่มีสัญญาหรือข้อผู้มัด

วิธี สมัคร ใช้บริการ Apple One

ให้เข้าที่ App Store แล้วเลือกที่ไอคอนขวามือบน ที่เป็นไอคอนผู้ใช้งานของเรา ด้านในจะมีให้เลือกที่เมนู “การสมัครรับ”จะเห็นว่าอันแรกจะมี “รับ Apple One” ปรากฎอยู่ ให้กดเข้าไปได้เลย

ในนี้ จะมีแพ็กเกจให้เราเลือกได้ 2 แบบ ก็คือ แบบบุคคล 225 บาท/ เดือน และแบบครอบครัว ที่แบ่งให้คนในบ้านของคุณใช้ได้อีก 6 คน ราคาเดือนละ 295 บาท โดยการสมัคร จะมีให้ทดลองใช้ฟรีก่อน 1 เดือน จึงจะเริ่มหักเงิน ซึ่งถ้าระหว่างภายใน 1 เดือนนี้ถ้าไม่อยากใช้ ก็มากดยกเลิกในหน้านี้ได้

เพียงเท่านั้น ก็จะ สมัคร ใช้งาน Apple One ได้เรียบร้อย สำหรับแบบบุคคลก็คือใช้งานได้เลย ส่วนแบบ Family ถ้าต้องการจะแชร์ให้คนอื่นๆ มาใช้ด้วย ก็ให้ไปจัดการในเมนู “การแชร์กันในครอบครัว” ได้เลย

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

สำหรับใครที่ใช้งานในอีโคซิสเต็มของแอปเปิลอยู่ ถือว่านี่คือความคุ้มค่ามากๆ เพราะลำพังสมัครแยกแต่ละอย่างนั้น

  • Apple Music เดือนละ 129 บาท
  • Apple TV+ เดือนละ 99 บาท
  • Apple Arcade เดือนละ 99 บาท
  • iCloud ถ้าขนาด 50GB เดือนละ 35 บาท และขนาด 200GB เดือนละ 99 บาท

สมัครแบบบุคคล ราคา 225 บาท ถูกกว่าสมัครแยกถึง 137 บาท (ประมาณเกือบๆ 40%) และถ้าเป็นแบบครอบครัว ที่แชร์กันในบ้านได้อีก 6 คน (รวมเป็น 7 คน) จ่ายเดือนละ 295 บาท รวมบ้านมาหารกัน เหลือเฉลี่ยเพียงแค่คนละ 42/บาท ต่อเดือนเท่านั้น