Among Us โดนแฮ็ก มีข้อความโฆษณา และคำขู่โผล่ในช่องแชท ระหว่างเล่นเกม

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเกม Among Us นั้นเป็นที่นิยมมาก ณ ปัจจุบัน แต่ตัวเกมเองก็มีข้อเสียและกำลังต่อสู้กับปัญหาการแฮ็กมาระยะหนึ่งแล้ว และยังคงโดยปัญหาเรื่องการ แฮ็ก ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ผู้เล่นหลายคนประสบปัญหากับการถูก แฮ็ก โดยการแฮ็กครั้งนี้จะทำให้ช่องแชทของผู้เล่นเกม Amoung Us มีการส่งข้อความสแปมที่เป็นการโฆษณาช่อง YouTube และ Discord ของบุคคลที่ใช้ชื่อว่า Eris Loris ควบคู่ไปกับเว็บไซต์ที่เสนอกลโกงสำหรับเกม เช่น Garry’s Mod และ Apex Legends

Among Us Hack Forces Players To Advertise Eris Loris YouTube Channel and Trump
Among Us แฮ็ก Hack Forces Players To Advertise Eris Loris YouTube Channel and Trump

นอกจากนี้ยังมีข้อความขู่ผู้เล่นในระหว่างเล่นเกมจาก Loris เช่น จะแฮ็กอุปกรณ์ของคุณ หรือ จะระเบิดโทรศัพท์ของคุณ หากคุณไม่สมัครสมาชิก อีกทั้งยังมีข้อความที่ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองอย่าง TRUMP 2020 มีผู้เล่นจำนวนมากที่เจอปัญหานี้เข้าและโพสต์ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ Reddit

ทาง InnerSloth ทีมพัฒนา Among Us ได้ประกาศผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของพวกเขาว่าพวกเขารับทราบถึงปัญหาเรื่องการแฮ็กแล้ว และจะทำการอัปเดตเซิร์ฟเวอร์เพื่อบรรเทาปัญหานี้ ผู้เล่นกรุณาเล่นแบบ private game หรือเล่นเฉพาะกับกลุ่มเพื่อนที่คุณไว้ใจได้ไปก่อน

หลังจากนั้นประมาณชั่วโมง Forest Willard โปรแกรมเมอร์และหัวหน้าแผนกธุรกิจได้ทวีตผ่านทวิตเตอร์ของเขาว่ากำลังจะปล่อยตัวอัปเดตใหม่รวมถึงอธิบายว่าเหตุใดจึงใช้เวลาพอสมควร

เหตุผลที่ผมไม่ได้เปิดตัวการอัปเดตให้เร็วกว่านี้ เพราะผมกลัวว่าจะเกิดข้อผิดพลาด คุณอาจเห็นว่าเกมนี้คิดว่าคุณกำลังแฮ็กมันอยู่ทั้งๆ ที่คุณไม่ได้ทำ ผมพยายามเต็มที่เพื่อหาจุดบกพร่อง

ทาง Kotaku ติดต่อไปยัง InnerSloth เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ทางผู้พัฒนาเกมยังไม่มีการตอบกลับมา ทาง Kotaku จึงได้ติดต่อไปยัง Eris Loris ที่มีชื่อเกี่ยวข้องกับการแฮ็กในครั้งนี้ และคำตอบที่ได้ก็เหมือนกับแฮ็กเกอร์รายอื่นๆ ที่ตอบว่า เขาไม่รู้สึกเสียใจที่ทำให้ผู้เล่นจำนวนมากไม่พอใจ เพราะ นั่นคือเป้าหมายของเขา

ผมอยากรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น โดยส่วนตัว ผมคิดว่ามันตลกดี ความโกรธและความเกลียดชังเป็นสิ่งที่ทำให้มันยิ่งดูตลก หากคุณสนใจจะเล่นเกม และพร้อมที่จะสแปมใส่ผู้เล่นไม่เลือกหน้าเพียงเพราะคุณเล่นเกมนั้นไม่ได้ 3 นาที มันเป็นอะไรที่งี่เง่ามากๆ

Eris Loris ตอบข้อความกับ Kotaku ทาง DM

Eris Loris กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เขาสนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยเขาได้ระบุเอาไว้ในส่วนท้ายของข้อความของเขา และทิ้งท้ายว่าบอทของเขาจะไม่ถูกหยุดจากการแก้ไขโดยด่วนของทาง InnerSloth

ที่มา : Kotaku