Vivo จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนกล้อง Periscope ด้านหลังดีไซน์แบบดูอัลโทน

Vivo ใช้เลนส์ Periscope ใน vivo X30 Pro และ vivo X50 Pro / Pro+ แล้วตอนนี้ได้จดสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เพิ่มโดยมีเลนส์ Periscope

สมาร์ทโฟนที่มีเลนส์ Periscope เพื่อฟังก์ชั่นการซูมที่ดีและมีคุณภาพที่คุมชัด เริ่มมีใช้กันมาใน Huawei P30 Pro เมื่อต้นปี 2019 หลังจากนั้นก็มีสมาร์ทโฟนมากมายที่ใช้เลนส์ในรูปแบบนี้

Vivo patents periscope camera and dual-tone back

สำหรับสิทธิบัตรนี้ ถูกยื่นโดย Vivo Mobile Communications ไปยัง CNIPA (China National Intellectual Property Administration) เมื่อวันที่ 24 เมษายน ซึ่งได้รับการเผยแพร่โดย LetsGoDigital หลังจากได้รับการอนุมัติในวันที่ 28 สิงหาคม

ตามภาพในสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีหน้าจอแบนเต็มจอ พร้อมขอบหน้าจอที่ต่ำลงเล็กน้อย และกล้องที่มุมซ้ายบนหน้าจอ โครงสร้างของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีมุมที่โค้งมน

Vivo patents periscope camera and dual-tone back

มีปุ่มทั้งหมด 3 ปุ่มทางด้านขวา ได้แก่ ปุ่มปรับระดับเสียง ปุ่มเปิดปิดและสวิตช์ตัวเลื่อน ในขณะที่ด้านล่างมีช่องใส่ซิมและพอร์ต USB Type-C ด้านหลังของสมาร์ทโฟนเป็นแบบดูอัลโทนแยกตรงกลาง ส่วนด้านบนมีกล้องสี่ตัวทรงวงกลม ซึ่งรวมถึงเซ็นเซอร์หลักขนาดใหญ่ เลนส์ periscope และเซ็นเซอร์อีกสองตัว

การจัดเรียงกล้องนี้ไม่เหมือนกับใน X50 series แต่คล้ายกับ vivo NEX 3 / NEX 3S บริษัทอาจจะใช้จดสิทธิบัตรนี้ในการเปิดตัวสมาร์ทโฟน NEX series

ที่มา gizmochina