TSUBASA+ เกมกัปตันซึบาสะ แบบ AR สไตล์ Pokémon GO เตรียมเปิดให้โหลดจริงปลายปีนี้

ค่าย Miraire เตรียมเปิดให้ดาวน์โหลดเกม TSUBASA+ เกมฟุตบอลจากการ์ตูนสุดคลาสสิค “กัปตันซึบาสะ” ที่วิธีเล่นจะสามารถเล่นในโลกจริงๆ ได้คล้ายกับเกม Pokémon GO เกมมีกำหนดการเปิดให้เล่นบนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android ช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ช่วงปลายปี 2020)

ก่อนหน้านี้ มีการเปิดตัวเกมTSUBASA+ ไปแล้วในช่วงกลางปีที่ผ่านมา และเคยแจ้งกำหนดการเอาไว้ว่ามีกำหนดออกช่วงต้นปี 2020 โดยตัวเกมจะใช้ฟังก์ชั่น GPS เข้ามาช่วยเพื่อให้สามารถเล่นเกมได้ในโลกจริงๆ และใช้แพลตฟอร์ม Google Maps ในการสร้างแผนที่ในเกม

ที่สำคัญ เกมนี้ได้ Yoshiki Okamoto นักออกแบบเกมที่มีผลงานจาก Street Fighter II และ Monster Strike เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมด้วย นอกจากนี้ยังได้ DJ Taku Takahashi จาก m-flo มาช่วยทำ BGM หรือเพลงประกอบในเกมด้วย

TSUBASA+ Captain Tsubasa Mobile Game

ตัวเกมพยายามดึงคาแรคเตอร์และจุดเด่นของตัวละครในการ์ตูนกัปตันซึบาสะ เช่นเดียวกับนักฟุตบอลอาชีพของญี่ปุ่นและทั่วโลก ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเป็นนักฟุตบอลต่างๆ ได้รวมถึงสามารถเช็คอินสนามบอลในโลเคชั่นจริงๆได้ด้วยในเกม

รูปแบบเกม TSUBASA จะเปิดให้ผู้เล่นสะสมนักฟุตบอลเพื่อสร้างทีมของตัวเอง วิธีก็คล้ายกับการเล่น Pokémon GO ที่จะต้องเดินไปตามแผนที่ในโลกจริงๆ เพื่อหาตัวละครนักเตะ แล้วมีการท้าดวลระหว่างกัน โดยในเกม จะมีโหมดให้ผู้เล่นแข่งกันแบบตัวต่อตัวโดยวางลูกบอลพลัง 3 สีทับซ้อนกัน ถ้าผู้เล่นเป็นฝ่ายชนะ ตัวละครนั้นจะเข้าร่วมทีมของคุณ

นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถสร้างทีมเพื่อแข่งกันแบบ 3 ต่อ 3 ในแบบ PvP soccer match ผู้เล่นสามารถจัดทีมโดยใช้กัปตันซึบาสะ อยู่ทีมเดียวกับคู่แข่งอย่าง ฮิวงะ โคจิโร่ ก็ได้

TSUBASA+ Captain Tsubasa Mobile Game

ระบบเกมยังมีฟีเจอร์ที่สร้าง/เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของผู้เล่น ด้วยการทำ challenge ต่างๆ รวมถึงมีระบบฝึกซ้อมเพิ่มค่าพลังความสามารถด้วย รวมถึงเกมยังมีระบบสนามกีฬาให้ผู้เล่นเลือกเป็นสนามหลักหรือบ้านของตัวเอง ยิ่งผู้เล่นพัฒนาสนามให้ดีขึ้น ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสเจอนักเตะเก่งๆ และนักเตะชื่อดังมากขึ้น

ทั้งนี้ ตัวละครในเกมจากเรื่องกัปตันซึบาสะนั้น เป็นลิขสิทธิ์แท้จาก FIFPRO Commercial Enterprises อดใจรอกันอีกสักนิด ผู้ใช้งานทั้ง iOS และ Android น่าจะได้เล่นในช่วงปลายปีนี้

ที่มา : TSUBASA+ miraier