TikTok LIVE ฟีเจอร์ใหม่ ถ่ายทอดสด พูดคุยกับผู้ติดตามได้แบบเรียลไทม์

TikTok LIVE คือ ฟีเจอร์ ถ่ายทอดสด Live Streaming บนแพลตฟอร์ม TikTok ที่เข้ามาเพิ่มประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มและการสื่อสารระหว่างผู้สร้างสรรค์และผู้รับชมคอนเทนต์ โดยผู้ใช้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีผู้ติดตาม 1,000 คนขึ้นไป สามารถเปิดใช้ฟีเจอร์ TikTok LIVE ในการถ่ายทอดสดเพื่อพูดคุยและสร้างความสัมพันธ์กับผู้ติดตามได้แบบเรียลไทม์

เริ่มต้นใช้ฟีเจอร์ ถ่ายทอดสด TikTok LIVE สามารถทำได้ 2 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  • กดที่ปุ่ม (+) หลังจากนั้นเลือกฟีเจอร์ TikTok LIVE
  • กด Go LIVE เพื่อเริ่มต้นการถ่ายทอดสดบน TikTok ได้ทันที
TikTok LIVE ถ่ายทอดสด

โดยที่ผ่านมาหลังจาก TikTok ได้เปิดทดลองฟีเจอร์ TikTok LIVE พบว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้ใช้ ดังจะเห็นได้จากการ Live ของครีเอเตอร์ดาวเด่นหลายๆ คน และ Live Concert ของศิลปินคนดัง อาทิเจ้านาย วรรธนะสิน ที่สามารถเรียกยอดชมจากคนดูทั่วประเทศและสร้างเรคคอร์ดไว้ที่ 25.5 หมื่นวิวขณะ Live รวมถึงโปรแกรมการ Live จาก TikTokUni กับการพูดคุยเหล่าครีเอเตอร์ด้านสาขาวิชาต่างๆ ที่สามารถสร้างกระแสตอบรับได้จากผู้รับเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถรับชมกิจกรรมการ Live ต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม TikTok อาทิ กิจกรรมการ Live จาก #TikTokUni ที่มีให้ติดตามกันตลอดทั้งปี , การ Live หัวข้อต่างๆ จาก ดารา เซเลบริตี้ชื่อดังและ Live Concert ของศิลปินคนโปรด ได้ที่แพลตฟอร์ม TikTok โดยสามารถติดตามกิจกรรมต่างๆ ได้ผ่านทางแพลตฟอร์ม

อย่างไรก็ตามความมุ่งมั่นของ TikTok ในการพัฒนาประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มเพื่อสร้างความบันเทิงและแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้ TikTok LIVE จึงเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะเข้ามาเติมเต็มรูปแบบการสร้างสรรค์และการรับชมคอนเทนต์ที่จะอัดแน่นไปด้วยสาระและความบันเทิงได้อย่างครบอรรถรส โดยผู้ใช้ TikTok สามารถติดตามทุกการ LIVE ได้ผ่านทางแพลตฟอร์ม TikTok ที่จะคอยอัปเดตเพื่อให้คุณไม่พลาดทุกการติดตาม