มารู้จักกับ S Pen ใน Galaxy Note20 ปากกาที่เป็นได้มากกว่าปากกา!

Samsung Galaxy Note20 สมาร์ทโฟนแห่งยุคที่ขึ้นชื่อเรื่องความทรงพลังที่มาพร้อมกับ Advanced Intelligent S Pen’ ปากกาอัจฉริยะ ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา และสร้างนวัตกรรมที่แปลกใหม่ สร้างความตื่นเต้นให้กับโน้ตแฟนทุกครั้งที่นำเสนอรุ่นล่าสุดมาโดยตลอด

S Pen ปากกาที่เป็นมากกว่าปากกา

ในช่วงปีแรกของการพัฒนา ซัมซุงได้มุ่งเน้นไปที่การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในด้านการเขียนเป็นหลัก โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการมอบประสบการณ์ในการเขียนที่ดีที่สุด ไม่เพียงเท่านั้น ปากกาอัจฉริยะนี้ ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานร่วมกับหลากหลายฟีเจอร์ที่น่าสนใจ อย่าง Air View ซึ่งเป็นการดูตัวอย่างข้อมูลต่างๆ เช่น รูปภาพ ข้อความ เว็บไซต์ หรือวิดีโอ เพียงแค่แสดงปากกา S Pen บริเวณหน้าจอโดยไม่ต้องแตะ หรือ Air Command เพื่อให้เข้าถึงทุกฟีเจอร์สำคัญได้อย่างง่ายดายเพียงแค่คลิ๊กเดียว รวมถึง Smart Select ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากการเพิ่มอิสระในการครอปรูปให้มากขึ้น

แต่ถึงแม้ S Pen จะมีฟีเจอร์ที่หลากหลายแล้ว ซัมซุงก็ยังคงไม่หยุดพัฒนา ซึ่งจากผลการสำรวจผู้ใช้ Galaxy Note8 พบว่า S Pen คือเหตุผลหลักที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ อย่างไรก็ตามมีเพียง 65% เท่านั้นที่ใช้งาน S Pen เป็นประจำ ซึ่งนี่คือเหตุผลที่ซัมซุงได้นำเทคโนโลยีบลูทูธมาใส่ไว้ใน S Pen เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานปากกาอัจฉริยะนี้ได้บ่อยขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การใช้เป็นรีโมทควบคุมกล้อง หรือเลื่อนสไลด์พรีเซนเทชั่น ซึ่งถือเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง และทำให้ในปัจจุบันคนใช้งาน S Pen เพิ่มมากขึ้น

กว่าจะมาเป็น Advanced Intelligent S Pen ใน Samsung Galaxy Note20 Series

สำหรับ advanced Intelligent S Pen ใน Galaxy Note20 Series ซัมซุงก็ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะหลังจากที่เราประสบความสำเร็จจากการนำเสนอ Air Actions ในรุ่นก่อนๆ แต่ยังคงควบคุม สั่งงานได้อย่างจำกัด ในรุ่นนี้ เราได้พัฒนาให้การควบคุมด้วยท่าทาง (Gesture Control) สามารถทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ด้วยท่าทางใหม่ที่สามารถปรับแต่งได้ (customizable gestures) 5 แบบที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการใช้งาน Air Actions เพื่อสั่งการด้วยท่าทางได้หลากหลายขึ้น

นอกจากนี้ เรื่องการเขียนก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราไม่หยุดพัฒนาด้วยเช่นกัน โดยปกติแล้ว หลักการทำงานของลายเส้นบนหน้าจอสมาร์ทโฟนนั้น จะเกิดขึ้นจากการส่งสัญญาณจากปากกาไปยังซอฟต์แวร์เพื่อให้เกิดการประมวลผลจนกลายเป็นภาพปรากฏขึ้นบนหน้าจอ ซึ่งด้วยขั้นตอนเหล่านี้ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนรู้สึกได้ว่า ลายเส้นที่เกิดขึ้นนั้นช้าเกินไปและไม่ตรงกับช่วงเวลาที่จรดปากกาลงไปจริงๆ

ด้วยเหตุนี้ ทางซัมซุงจึงค้นหาวิธีที่จะมาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว ผ่านการสร้างสรรค์การทำงานร่วมกันอย่างไร้ที่ติของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ด้วยการทำนายลายเส้นผ่านการใช้ AI โดยเราได้วิเคราะห์ตัวอย่างการเขียนและการวาดภาพจำนวนหลายสิบล้านชิ้น ซึ่งจากการคาดการณ์ลายเส้นล่วงหน้านี้ทำให้สามารถลดเวลาแฝง (low latency) และยิ่งเมื่อรวมกับอัตราการรีเฟรชหน้าจอของ Galaxy Note20 Ultra ที่เพิ่มขึ้นเป็น 120Hz จึงทำให้หน้าจอแสดงภาพลายเส้นพร้อมตอบสนองได้อย่างรวดเร็วทันใจ นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้ลดเวลาการตอบสนองของ S Penเมื่อขยับปากกาลงเหลือเพียง 9 มิลลิวินาที เพื่อมอบประสบการณ์การเขียนที่เสมือนการเขียนลงบนกระดาษจริงมากที่สุดอีกด้วย

Samsung Notes สุดยอดฟีเจอร์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของ S Pen

ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักจะใช้งาน Samsung Notes เพื่อเขียนและแก้ไขงานเป็นหลัก ดังนั้น ซัมซุงจึงได้วิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งานจริงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ Samsung Notes ใน Galaxy Note20 Series เป็นอุปกรณ์
จดบันทึกที่สะดวกและทรงพลังที่สุด พร้อมรองรับรูปแบบการทำงานแบบ Remote working ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในยุค New Normal

Galaxy Note20 S Pen

ซึ่งจากการทำงานร่วมกันระหว่างปากกาอัจฉริยะ Advanced Intelligent S Penที่มาพร้อมกับความแม่นยำ การตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น และฟีเจอร์ของ Samsung Notes ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ทำให้ Galaxy Note20 Series ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขึ้นไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็น Audio Bookmark ที่บันทึกเสียงไปพร้อมๆ กับการจดบันทึก ทำให้ผู้ใช้สามารถกลับไปทบทวนข้อมูลทั้งในรูปแบบตัวอักษรและเสียงได้อย่างง่ายดาย Text & Handwriting Together ฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้พิมพ์ เขียน ไฮไลท์ วาดรูปไปพร้อมกันได้ในโน้ตเดียว PowerPoint Conversion แปลงเป็นไฟล์ PowerPoint ผ่าน Samsung Notes ได้อย่างง่ายดาย รวมถึง Auto Straighten ฟีเจอร์ที่เพียงแค่แตะ ก็สามารถเปลี่ยนลายมือที่เขียนไม่ตรงบรรทัดให้ตรง อ่านง่าย และเป็นระเบียบ ซึ่งด้วยความสามารถเหล่านี้ ทำให้ Galaxy Note20 Series คือสมาร์ทโฟนที่จะมาเปลี่ยนวิธีการทำงานไปอย่างสิ้นเชิง

Galaxy Note20 S Pen

พบกับความมหัศจรรย์ของปากกาอัจฉริยะ Advanced Intelligent S-Penใน Samsung Galaxy Note20 Series ได้แล้ววันนี้ พร้อมพบกับโปรโมชั่นพิเศษ รับส่วนลดเพิ่มอีก 3,000 บาท เมื่อนำมือถือหรือแท็บเล็ตเก่ามาแลกเป็นส่วนลดเพื่อซื้อ Galaxy Note20 Ultra หรือ 2,000 บาทเพื่อซื้อ Galaxy Note20 พร้อมผ่อน 0% สูงสุด 36 เดือน เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการที่ Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ 24 ส.ค. – 30 ก.ย. 63 โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.samsung.com/th/note20