Adobe Photoshop เผยฟีเจอร์ใหม่ Sky Replacement ใช้ AI เปลี่ยนท้องฟ้าให้สวยได้อย่างต้องการ

Adobe เตรียมเพิ่มเครื่องมือใหม่ sky replacement ด้วย AI ให้กับ Photoshop ช่วยให้คุณเปลี่ยนท้องฟ้าในภาพให้สวยขึ้นได้ ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง

ทาง Adobe ได้ทำการปล่อยคลิปวิดีโอตัวอย่างของเครื่องมือ sky replacement ก่อนการเปิดตัวในงาน Adobe Max conference ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคมนี้

เครื่องมือนี้ใช้ machine learning เพื่อระบุพื้นหน้าและพื้นหลังของรูปภาพโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องสร้างมาสก์ที่ซับซ้อนเพื่อแยกทั้งสองส่วนออกจากกัน คุณสามารถโหลดภาพท้องฟ้าได้หลายแบบ และอัลกอริทึมจะปรับความอบอุ่นและอุณหภูมิของฉากหน้าโดยอัตโนมัติเพื่อให้เข้ากับท้องฟ้าใหม่ ตัวอย่างเช่น หากคุณเพิ่มภาพพระอาทิตย์ตกที่อบอุ่นและแสงเป็นสีทอง AI ก็จะอัปเดตสีของภาพที่เหลือให้เป็นโทนอุ่นเพื่อให้ดูเข้ากันอย่างกลมกลืน

Adobe ไม่ใช่บริษัทแรกที่นำเสนอเครื่องมือประเภทนี้ Luminar ก็มีความสามารถตกแต่งภาพโดยเปลี่ยนท้องฟ้าแบบคลิกเดียวตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ Adobe ได้ปรับปรุงโปรแกรมแก้ไขรูปภาพชั้นนำด้วยความช่วยเหลือของ machine learning หรือถ้าใครใช้สมาร์ทโฟนของ Xiaomi ในตัวโปรแกรมแต่งภาพก็จะมีฟีเจอร์แบบนี้ให้ใช้ด้วยเช่นกัน

คุณสมบัติการเปลี่ยนท้องฟ้านี้อาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและโพสต์ภาพลง Instagram ที่ต้องการภาพการเดินทางที่สมบูรณ์แบบ Adobe ไม่ได้บอกว่าจะมีการเพิ่มคุณลักษณะใหม่นี้ใน Photoshop เมื่อใด คงต้องรอรายละเอียดเพิ่มเติมในงาน Adobe Max conference

ที่มา theverge