รักสุดรันทดของ มาริโอ้ สุดท้ายไม่ได้เป็นแฟนกับ เจ้าหญิงพีช แถมต้องไปร่วมในงานแต่ง

มาริโอ้ กับ เจ้าหญิงพีช ถือเป็นตัวละครคู่รักในตำนานวิดีโอเกมของ Nintendo มานาน หลายคนคงคิดว่า คงจะมีแต่มาริโอ้นี่แหละ ที่จะคู่ควรกับเจ้าหญิงพีชเท่านั้น แต่ในความเป็นจริง มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น

ตำนานรักของหนุ่มช่างประปากับเจ้าหญิงอาณาจักรเห็ดที่แฟนๆ คิดว่าจะหวานชื่นมีอันต้องพังทลาย เพราะว่ามีเนื้อหาในหนังสือการ์ตูนลิขสิทธิ์ของ Nintendo ที่มีชื่อว่า Super Mario Bros. Side-Story ซึ่งถูกตีพิมพ์ตั้งแต่เมื่อปี 1986 หนังสือเล่มนี้ก็มีอายุประมาณ 34 ปี

ในช่วงหนึ่งในหนังสือเล่มนี้เล่าเรื่องเอาไว้ว่า มาริโอ้ กำลังจะไปร่วมพิธีแต่งงานของ เจ้าหญิงพีช โดยที่คุณเจ้าบ่าวนั้นไม่ใช่มาริโอ้ แต่กลับเป็นเจ้าชายแห่งอาณาจักรมันฝรั่งที่มีชื่อว่า เจ้าชายอังเดร

มาริโอ้ กับ เจ้าหญิงพีช

และแน่นอน เรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ทุกคนทราบดีคือ เจ้าหญิงพีชถูกตัวร้ายอย่าง คุปป้า (Bowser) ลักพาตัวไป จากนั้นมาริโอ้และเจ้าชายอังเดรก็ร่วมมือกันเพื่อไปช่วยเธอกลับมา โดยที่ในฉากสุดท้ายนั้น เจ้าชายจะต้องจุมพิตเจ้าหญิงพีชเพื่อทำให้เธอฟื้นขึ้นมา เท่านั้นยังไม่พอ ในหนังสือเล่มถัดมาอย่าง Super Mario Bros. Side-Story 2 จะได้เห็นฉากที่เจ้าชายอังเดรอภิเษกสมรสกับเจ้าหญิงพีช

นี่คือเจ้าชายอังเดร จากหนังสือหน้าที่ 76

ทางฝั่งแฟนๆ ต่างก็วิเคราะห์ตามความคิดของแต่ละคนว่า มีความเป็นไปได้ว่าสิ่งที่พวกเรารับรู้กันในไทม์ไลน์ของมาริโอ้นั้น ทางฝั่งเจ้าหญิงพีชอาจหย่าร้างกับเจ้าชายอังเดรไปแล้ว หรือเจ้าหญิงพีชเลือกที่จะอภิเษกสมรมกับเจ้าชายอังเดรเพื่อเป้าหมายบางอย่างของอาณาจักรเห็ดก็เป็นได้ หรือแม้แต่ เจ้าหญิงพีชที่หลงรักเจ้าชายอังเดร แต่ก็ปันใจให้กับมาริโอ้ ที่เป็นเพื่อนของเธอตั้งแต่สมัยยังเด็ก ก็ว่ากันไปต่างๆ นานา

ที่มา : crunchchyroll