OnePlus 8T

ภาพหลุด OnePlus 8T หน้าจอแบบ Punch-Hole คาดใช้ Snapdragon 865+

ภาพหลุดแบบชัดๆ ด้านหน้าของ OnePlus 8T ที่จะหน้าจอแบบ Punch-Hole พร้อมคาดการณ์ สเปค และวันวางจำหน่าย ที่คาดว่าจะมาในอีกไม่นานนี้

ภาพที่หลุดมานี้ เป็นความซนของโปรแกรมเมอร์นักพัฒนา Venkatesh Babu.G ที่ไปล้วงแคะรื้อในตัว Android 11 Developer Preview จนไปพบภาพๆ หนึ่ง ซึ่งระบุว่าเป็นภาพด้านหน้าของสมาร์ทโฟนรุ่น OnePlus8T เผยให้เห็นหน้าตาของตัวเครื่องที่จอแบบเต็มพื้นที่ เว้นตำแหน่งกล้องหน้าเอาไว้เล็กๆ แบบ Punc-hole ที่มุมซ้ายบนเหมือนเดิม ถ้าดูขอบๆ สีด้านข้างจะเห็นเป็นเหลือบสีเฉดเขียว และฟ้าเหมือนกับภาพวอลเปเปอร์ที่ด้านหน้าจอ

สำหรับข้อมูลอื่นๆ ที่รื้อเจอในโค้ดครั้งนี้ ยังไม่มีอะไรมากไปกว่าภาพๆ นี้ แต่ก็ยืนยันแล้วว่าปีนี้ OnePlus มีรุ่น T ออกมาเหมือนทุกปี ซึ่งเป็นเหมือนรุ่นอัปเกรดสเปคจากรุ่นต้นปี ซึ่งเป็นไปได้ว่าช่วงปลายปีนี้ เราจะได้เห็น OnePlus8T และ 8T Pro ออกมาแน่นอน

ถือว่าปีนี้ OnePlus ขยันออกรุ่นใหม่มากกว่าทุกปี เพราะเมื่อเดือนที่แล้วก็พึ่งเปิดตัว OnePlus Nord รุ่นระดับกลาง แถมยังมีข่าวลือว่าจะมีรุ่นที่สเปคล่างกว่า Nord อีกด้วย

สเปค OnePlus 8T (คาดการณ์ก่อนเปิดตัว)

ถ้าจากข้อมูลตอนนี้ มีความเป็นไปได้ว่า OnePlus8T สิ่งที่จะอัปเกรดสเปคขึ้นมาแน่นอน ก็คือชิปเซ็ต ที่น่าจะใช้ตัวท็อปสุดตอนนี้อย่าง Qualcomm Snapdragon 865+ ซึ่งจะช่วยเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงกราฟฟิกต่างๆ ให้เร็วแรงยิ่งขึ้น

เรื่อของกล้อง มีความเป็นไปได้ว่ากล้องหลักด้านหลัง จะเพิ่มความละเอียดขึ้นไปเป็น 64 ล้านพิกเซล (จากตอน Onelus 8 อยู่ที่ 48 ล้านพิกเซล) ส่วนกล้องหน้าที่ตอนนี้แน่นอนแล้วว่า เป็นกล้องเดียวเหมือนเดิม ไม่ได้เป็นกล้องคู่ (แต่อาจจะมีลุ้นกับรุ่น 8T Pro) ซึ่งต้องรอดูข่าวต่อจากนี้ว่า จะมีสเป็คส่วนของกล้องเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่

OnePlus 8T leak
OnePlus 8 เปิดตัวไปก่อนเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก : Android Authority