NVIDIA เผยเทคโนโลยี Reflex ช่วยลดความแลคในการเล่นเกมบน PC ของคุณ

หากคุณเล่นเกมคงจะรู้ดีว่าเวลาที่แลคนั้นมันน่าหงุดหงิดแค่ไหน แต่ปัญหานั้นกำลังจะหมดไปเพราะ NVIDIA คิดค้นเทคโนโลยี Reflex เพื่อลดปัญหาเหล่านี้

Ampere ได้ให้รายละเอียดเทคโนโลยี Reflex บนคอลเลกชั่นใหม่ ทั้ง GPU จอแสดงผล G-Sync และเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ ทาง NVIDIA กล่าวว่าจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถวัดและลดเวลาแฝงของระบบในเกม eSports ได้ เช่น Valorant และ Apex Legends

มี 2 องค์ประกอบหลักใน Reflex อย่างแรกคือ ชุดของสตูดิโอ API ที่สามารถใช้ประโยชน์เพื่อเพิ่มการตั้งค่า Reflex Low Latency Mode ให้กับเกมด้วยการใช้ GPU ที่ราคาไม่แพงเช่น GTX 1660 Super

NVIDIA อ้างว่าผู้ใช้สามารถคาดหวังว่าการตอบสนองของ PC จะดีขึ้น 33 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเล่นเกมที่รองรับคุณสมบัตินี้ และเฟรมเวิร์กจะทำงานโดยการลดจำนวนเฟรมที่ GPU ของคุณต้องใช้ในบางฉาก ซึ่งจะช่วยลดการใช้งาน CPU ของคุณ

ส่วนประกอบหลักอื่น ๆ ของ Reflex คือโมดูลที่จะอยู่ภายในจอแสดงผล 360Hz G-Sync ใหม่ที่มาจากบริษัทต่าง ๆ เช่น Acer และ Alienware เมื่อใช้ร่วมกับเมาส์ที่เข้ากันจาก ASUS, Logitech, Razer และ SteelSeries โมดูล Reflex Latency Analyzer จะช่วยให้คุณเห็นรายละเอียดว่าเมาส์ฮาร์ดแวร์ภายในและจอแสดงผลของคุณมีผลต่อความหน่วงบน PC คุณอย่างไร

ยังมีข้อมูลที่เราไม่รู้เกี่ยวกับ Reflex เช่น GPU ที่คุณต้องใช้เพื่อใช้ประโยชน์จากโหมดเวลาแฝงต่ำ NVIDIA จะบอกรายละเอียดเหล่านั้นเมื่อใกล้เปิดตัว GPU RTX 30-series ในเดือนตุลาคม

ที่มา engadget