มาสเตอร์การ์ด จับมือ ทรานสเฟอร์ไวส์ เพื่อการโอนเงินหลายสกุลแบบไร้พรมแดน

มาสเตอร์การ์ด และ ทรานสเฟอร์ไวส์ ประกาศขยายความร่วมมือในการออกบัตรในหลายประเทศทั่วโลกที่เปิดรับมาสเตอร์การ์ด โดยทรานสเฟอร์ไวส์ได้รับใบอนุญาตสำหรับบัญชีการโอนเงินหลายสกุลแบบไร้พรมแดน

มาสเตอร์การ์ด ได้ร่วมมืออย่างมั่นคงกับทรานสเฟอร์ไวส์ บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกมาตลอดนับตั้งแต่การออกบัตรเดบิตครั้งแรกของ ทรานสเฟอร์ไวส์ในทวีปยุโรปเมื่อปี พ.ศ.2561 และจากนั้นมาทรานสเฟอร์ไวส์ได้ออกบัตรมาสเตอร์การ์ดมากกว่า 1 ล้านใบแล้วทั่วโลก

ในทวีปเอเชียแปซิฟิค ทรานสเฟอร์ไวส์ได้เป็นพันธมิตรกับมาสเตอร์การ์ดในประเทศสิงคโปร์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และญี่ปุ่น ซึ่งกำลังจะเปิดตัวภายในปีนี้ การขยายความร่วมมือนี้ช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถเปิดตลาดได้ในเกือบทุกประเทศในภูมิภาคนี้

วิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจของทรานสเฟอร์ไวส์คือ การนำบัญชีเงินหลายสกุลแบบไร้พรหมแดนเข้ามาแทนที่ระบบธนาคารระหว่างประเทศแบบเก่าที่มีราคาแพง เพื่อให้บริการแก่ผู้ที่ใช้ชีวิตในต่างประเทศ ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ นักธุรกิจและนักเดินทาง ลูกค้าของทรานสเฟอร์ไวส์ต่างหันมาใช้บัญชีแบบไร้พรหมแดนในการโอนเงินระหว่างประเทศมากขึ้น โดยมีบริการแบบใหม่ๆ ที่รวมถึงการหักเงินจากบัญชี หรือการชำระเงินระหว่างประเทศแบบทันที

มาสเตอร์การ์ดและทรานสเฟอร์ไวส์ได้ร่วมมือกันเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบัตรของทรานสเฟอร์ไวส์ทุกประเภทผ่าน แอปเปิ้ลและกูเกิ้ลเพย์ ฟิตบิตและการ์มินเพย์

นอกจากการออกบัตรแล้ว ทรานสเฟอร์ไวส์ยังได้ใช้ Mastercard Send เพื่อช่วยให้ผู้ถือบัตรที่มีบัญชีของทรานสเฟอร์ไวส์ สามารถโอนเงินได้ในเกือบจะในทันที ไปยังบัตรมาสเตอร์การ์ดในประเทศต่างๆ ทวีปยุโรป ทั้งในสเปน โรมาเนีย บัลแกเรีย สาธารณรัฐเชค ฮังการี โปแลนด์ ยูเครน จอร์เจีย โครเอเชียและรัสเซีย

เวนกาเทช ซาฮา หัวหน้าฝ่ายขยายธุรกิจ กลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิคและตะวันออกกลาง ทรานสเฟอร์ไวส์กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นเพื่อจุดหมายให้การโอนเงินระหว่างประเทศเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น ด้วยราคาที่ถูกลงและง่ายขึ้นสำหรับทุกคนในทุกแห่ง ซึ่งรวมถึงในเอเชีย แปซิฟิค ในปัจจุบันเราได้ออกบัตรเดบิตมากกว่า 1 ล้านใบแก่ผู้ที่ต้องการใช้ประโยชน์ที่หลากหลายมากมายจากบัญชีไร้พรหมแดนของเรา เราดีใจที่ได้ทำงานและพัฒนาความร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ดและเราหวังว่าจะเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นภายในปีนี้”

“ในภูมิภาคที่อีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างก้าวกระโดด มาสเตอร์การ์ดภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับทรานสเฟอร์ไวส์ในการให้บริการบัตร   เดบิตหลายสกุลเงินสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจขนาดเล็กในเอเชียแปซิฟิค เพื่อให้การซื้อขายด้วยสกุลเงินต่างประเทศง่าย คุ้มค่าและ โปร่งใส” รามา สิทรา รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ดิจิทัลและหุ้นส่วนใหม่ ระบบการชำระเงินใหม่ เอเชียแปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด กล่าว

“ด้วยแพลตฟอร์ม Mastercard’s Fintech Express ทรานสเฟอร์ไวส์ได้ขยายศักายภาพทั้งความชำนาญและเครือข่ายของบัตรมาสเตอร์การ์ดให้ครอบคลุมทั่วโลก ซึ่งโครงการนี้เป็นแบบอย่างที่แสดงให้เห็นว่าพันธมิตรในธุรกิจการชำระเงินเดียวกันสามารถปลดล็อคความเป็นไปได้มากมายให้ภาคประชาชนและภาคธุรกิจ”

มาสเตอร์การ์ดคือหุ้นส่วนที่บริษัทฟินเทคระดับโลกเลือก และยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงกลยุทธ์ที่ถูกต้องในการทำงานร่วมกับฟินเทคตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ในปีที่แล้ว มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว Mastercard Acceletrate ซึ่งเป็นโครงการระดับโลกที่ทำให้ขั้นตอนการทำงานระหว่างมาสเตอร์การ์ดและฟินเทคง่ายขึ้น โดยเปิดโอกาสให้บริษัทฟินเทคต่างๆ สามารถเข้าถึงตัวช่วยที่จะทำให้พวกเขาเติบโตได้รวดเร็ว มาสเตอร์การ์ดเปิดข่องทางให้บริษัทฟินเทคเหล่านี้เข้าถึงโปรแกรมพิเศษต่างๆ โดยบริษัทสตาร์ทอัพและแบรนด์ใหม่ๆ จะได้รับการสนับสนุนและความช่วยเหลือในทุกช่วงของการเติบโตและเปลี่ยนแปลง เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวสู่ตลาดและการขยายตัวสู่ระดับโลก