LG จดสิทธิบัตรอุปกรณ์ใหม่ จอแสดงผล OLED แบบม้วนเก็บได้

จอแสดงผลที่ยืดหยุ่นได้มีการนำไปใช้ทั้งในสมาร์ทโฟนและทีวี สิทธิบัตรของ LG เผยอุปกรณ์ใหม่ที่มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมจอแสดงผลแบบม้วนได้

จากรายงานของ LetsGoDigital ทาง LG ได้ยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับ “อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์” นี้กับ USPTO (สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา) ในปี 2019 ซึ่งได้รับการอนุมัติเมื่อต้นเดือนนี้ จากภาพจะสังเกตเห็นอุปกรณ์มีฐานหลักซึ่งมีส่วนประกอบทั้งหมดเช่น จอแสดงผลแบบม้วน ฐานที่มีการออกแบบเป็นรูป 4 เหลี่ยมลูกบาศก์หรือ 3 เหลี่ยมตามรูป

LG patents unique device rollable OLED display

คาดว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ขนาดกะทัดรัดและพกพาได้ ซึ่งอาจตอบสนองวัตถุประสงค์หลายอย่าง จอแสดงผลเป็นแผง OLED แบบม้วนได้คล้ายกับที่เห็นใน Signature TV R ปุ่มเปิด/ปิดอยู่ที่ด้านบนของอุปกรณ์ ในขณะที่ปุ่มเพิ่มเติมอยู่ข้าง ๆ ใช้ควบคุมการเลื่อนหรือม้วนจอแสดงผล แต่ผู้ใช้ก็สามารถดึงจอแสดงผลด้วยตนเองได้หากจำเป็น

LG patents unique device rollable OLED display

ยังไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ทำหน้าที่อะไร เนื่องจากภาพเผยให้เห็นว่ามีกล้องอยู่ที่ด้านหนึ่งและสามารถใช้จอแสดงผลเพื่อความบันเทิงแบบมัลติมีเดียได้ คุณสมบัติที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งคืออุปกรณ์มีสไตลัส ซึ่งอาจถูกกำหนดเป้าหมายไปที่อาชีพในสาขาครีเอทีฟ จอแสดงผลจะแสดงอัตราส่วนของภาพตามขนาดจอแสดงผลที่ถูกดึงออกมา ดังนั้นผู้ใช้สามารถเลือกความยาวของการแสดงผลที่ต้องการได้

LG patents unique device rollable OLED display

ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อของผลิตภัณฑ์และสเปคภายใน คาดว่าบริษัทอาจกำลังพัฒนาอุปกรณ์ดังกล่าวจริง และอาจนำเสนอในงาน CES 2021 แต่ก็เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น

ที่มา gizmochina