Amazfit GTR 2 และ GTS 2 แบตฯ ใหญ่ขึ้น เพิ่มการตรวจสอบออกซิเจนในเลือด

Huami เปิดตัวนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ Amazfit GTR 2 และ GTS 2 ปรับแบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ตรวจวัดปริมาณออกซิเจนในเลือดได้ ราคา เริ่มต้นที่ 4,700 บาท

Amazfit GTR 2

Amazfit GTR2 มีหน้าจอ AMOLED สี 1.39 นิ้วความละเอียด 454×454 พิกเซล ที่ครอบด้วยกระจก 3 มิติและล้อมรอบด้วยกรอบบางกว่าใน GTR รุ่นแรก รองรับพื้นหลังหน้าปัดแบบกำหนดเองและคุณสามารถใช้ภาพโปรดของคุณจากแกลเลอรีเป็นพื้นหลังได้

GTR 2 มีแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าเดิม (471 mAh) ให้อายุการใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 14 วัน ในสถานการณ์การใช้งานปกติและนานถึง 38 วันในโหมดการใช้งานพื้นฐา นมี SomnusCare ซึ่งจะตรวจสอบการนอนหลับและแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน ได้แก่ การงีบหลับเล็กน้อย การนอนหลับลึกและ REM เพื่อการวิเคราะห์การนอนหลับที่ดีสำหรับคุณ รองรับการจดจำการงีบหลับด้วย

นอกจากนี้ Amazfit GTR2 ยังมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ BioTracker PPG สำหรับการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมง และ OxygenBeats ใช้เซ็นเซอร์ SpO2 เพื่อวัดระดับออกซิเจนในเลือด

นอกเหนือจากคุณสมบัติด้านสุขภาพแล้ว Amazfit GTR2 ยังรองรับโหมดกีฬาในร่มและกลางแจ้งทั้งหมด 12 โหมด โดยใช้ GPS ในตัวสำหรับการติดตามเส้นทาง GTR2 สามารถรับสายโทรศัพท์ได้ด้วยไมโครโฟนในตัว แค่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพราะไม่มีฟังก์ชัน eSIM รองรับผู้ช่วยเสียง Xiao AI เพื่อให้คุณสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยคำสั่งเสียง

GTR รุ่นที่สอง มีชิป NFC ในเครื่องสำหรับการชำระเงินแบบไม่ต้องใช้เงินสด และสามารถจัดเก็บเพลง MP3 ได้ถึง 600 เพลงในที่จัดเก็บข้อมูลภายใน ช่วยให้คุณเล่นเพลงบนหูฟังบลูทูธได้โดยไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟน

Amazfit GTR2 กันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตรและมี 2 รูปแบบ ได้แก่ Sports และ Classic ซึ่งแบบ Sports ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียม ในขณะที่ตัวเครื่อง Classic ทำจากสแตนเลส รุ่น Sports มีราคาอยู่ที่ 999 หยวน (4,700 บาท) สำหรับรุ่น Classic ราคา 1,099 หยวน (5,100 บาท) ทั้ง 2 รุ่นจะขายผ่าน JD.com ในประเทศจีน

Amazfit GTS 2

Amazfit GTS2 มีการออกแบบที่คล้ายกับรุ่นก่อนและมีน้ำหนักใกล้เคียงกัน แต่มีคุณสมบัติส่วนใหญ่คล้ายกับ GTR2 เช่น สามารถกันน้ำได้ 50 เมตร, ติดตามการนอนหลับ, การตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจ, การวัดระดับออกซิเจนในเลือด, โหมดกีฬา, GPS, ไมโครโฟนสำหรับคุยโทรศัพท์, เล่นเพลงออฟไลน์และ NFC สำหรับการชำระเงินแบบไม่ต้องใช้เงินสด

GTS 2 ใช้แสดงผล AMOLED สี 1.65 นิ้วความละเอียด 348×442 พิกเซล พร้อมกระจกโค้ง 3 มิติและเคลือบคาร์บอนคล้ายเพชรเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนและการสึกหรอ พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 246 mAh ใช้งานได้นานถึง 7 วันในการใช้งานปกติและ 20 วันใน long battery life mode

ตัวเรือนของ GTS 2 ทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์และสมาร์ทวอทช์มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ ดำ เทาและทอง ราคา 999 หยวน (4,700 บาท) และจะวางจำหน่ายในประเทศจีนผ่าน JD.com เช่นกัน ส่วนการวางจำหน่ายแบบ Global ยังไม่มีการประกาศ ณ เวลานี้

ที่มา gsmarena รูปจาก notebookcheck