Garmin Forerunner 745 นาฬิกาขวัญใจนักวิ่ง/ไตรกีฬา มาพร้อมฟีเจอร์วัดระดับออกซิเจนในเลือด

Garmin เปิดตัว Garmin Forerunner 745 ที่เหมาะสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักวิ่งและนักไตรกีฬา นาฬิกาฟิตเนสวอชรุ่นใหม่ของ Garmin นั้นเป็นรุ่นต่อจาก Forerunner 735XT ที่ออกเมื่อปี 2016

หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจมากๆ ของ Forerunner745 คือ การวัดและติดตามค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด หรือ SpO2 เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากในการดูความฟิตโดยรวมของผู้ใช้งาน ซึ่งจะพบได้ในนาฬิการุ่นล่าสุดของ Garmin เกือบทั้งหมด

Garmin Forerunner 745

Garmin เปิดตัว Forerunner745 หลังจาก Apple เปิดตัว Apple Watch ซีรี่ส์ 6 นาฬิกาสมาร์ทวอชรุ่นแรกของ Apple ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ SpO2 ไม่นาน แต่นาฬิกา 2 รุ่นนี้มีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันชัดเจน

โดย Apple Watch ซีรี่ส์ 6 จะเป็นสมาร์ทวอชประเภท everyday smartwatch ที่สามารถใส่เพื่อออกกำลังกายได้ด้วย แต่ Garmin Forerunner745 นั้นมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายที่นักกีฬาและผู้ที่ออกกำลังกายจริงจัง ตัวอย่างเช่น Forerunner745 จะติดตามความเข้มข้นของการฝึกและแนะนำการออกกำลังกายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกของผู้ใช้งาน โดย Garmin อ้างว่าให้ความแม่นยำที่มากขึ้นสำหรับการติดตามการวิ่ง นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์การออกกำลังกายอื่นๆ หลายกิจกรรม และการฝึกอีกมาก ผู้ใช้งานเพียงกดแค่ปุ่มเดียวก็สามารถสลับระหว่างกิจกรรมต่างๆ ได้

Garmin Forerunner 745

นอกจากนี้ Forerunner745 ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์อื่นๆ อีก เช่น การเล่นเพลง โดยสามารถจุเพลงได้มากถึง 500 เพลง รวมถึงความสามารถในการซิงก์เพลลิสท์จากบริการสตรีมมิ่ง เช่น Spotify และได้มีการนำเอาฟีเจอร์ Garmin Pay มารวมไว้ในนาฬิการุ่นใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้งานใช้จ่ายสะดวกโดยที่ไม่ต้องพกกระเป๋าเงินติดตัวตอนวิ่งก็ได้

อายุของแบตเตอรี่ของ Forerunner 745 นั้นใช้งานได้ยาวนานประมาณสัปดาห์ สำหรับ smartwatch mode และใช้ได้ประมาณ 16 ชั่วโมงสำหรับ GPS mode และใช้งานได้ประมาณ 6 ชั่วโมงสำหรับ GPS mode และเล่นเพลงไปด้วย

Garmin Forerunner 745

ราคาของ Garmin Forerunner 745 อยู่ที่ 499.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 15,600 บาท / 449.99 ปอนด์ หรือประมาณ 18,170 บาท / 849 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 19,360 บาท ขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่วางจำหน่าย มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ Neo Tropic, Magma Red และ Whitestone and Black วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรแล้ว และจะวางจำหน่ายที่ออสเตรเลียในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

Garmin HRM-Pro

นอกจากนี้ Garmin ยังได้เปิดตัวสายรัดหน้าอก Garmin HRM-Pro ที่ใช้วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ใช้งานคู่กับ Forerunner 745 โดยจะเชื่อมต่อกับนาฬิกาที่รับรองผ่าน ANT+ และบลูทูธ

นอกจากเชื่อมต่อกับนาฬิกาได้แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกับลู่วิ่งและอุปกรณ์ออกกำลังกายอื่นๆ ได้ด้วย โดยจะช่วยวัดค่าต่างๆ เช่น จังหวะการวิ่ง ความยาวในการก้าว เวลาในการออกกำลังกาย ซึ่งจะเข้ามาช่วยวิเคราะห์ และปรับปรุงฟอร์มการวิ่ง

Garmin HRM-Pro กันน้ำได้ถึง 5ATM สามารถสวมใส่ว่ายน้ำ หรือเล่นกีฬาทางน้ำอื่นๆ ได้ ราคาขายอยู่ที่ 119.99 ปอนด์ หรือประมาณ 4,850 บาท

ที่มา : GARMIN | techradar