Facebook เตรียมยกเลิกข้อจำกัด ตัวอักษรในรูปโฆษณา ไม่เกิน 20%

นี่ถือเป็นการอัปเดตครั้งสำคัญของการลงโฆษณาบน Facebook โดยมีรายงานว่า Facebook จะปลดล็อคกฏเรื่องการจำกัดโฆษณาที่มีข้อความตัวหนังสือมากกว่า 20% ของภาพหลัก

Matt Navarra ผู้เชี่ยวชาญเรื่องโซเชียลมีเดีย ได้โพสต์ทวิตเตอร์เรื่องการอัปเดตของ Facebook ที่เกี่ยวกับผู้ที่ลงโฆษณาเอาไว้ว่า

ข่าวใหญ่สำหรับผู้ลงโฆษณา Facebook โดย Facebook ได้ถอดกฏที่จำกัดให้มีตัวหนังสือในรูปโฆษณาน้อยกว่า 20% ออกแล้ว

จากนั้น SocialMediaToday ได้สอบถามไปยัง Facebook เพื่อเป็นการยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว และเข้าไปดูใน Facebook Help Page พบว่าแพลตฟอร์มน่าจะอยู่ในระหว่างการปรับข้อความและเอกสารต่างๆ ให้สอดคล้องกับการอัปเดตล่าสุดนี้ โดยพบข้อความเกี่ยวกับเรื่องตัวหนังสือในโฆษณารูปภาพดังนี้

Facebook Ads Text Restrictions

โดยเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้มีการระบุถึงข้อจำกัดในโฆษณาแบบเฉพาะเจาะจงเอาไว้ดังนี้

เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับผู้ชมและผู้ลงโฆษณา โฆษณาที่ปรากฏบน Facebook , Instagram และ Audience Network จะได้รับการตรวจสอบและคัดกรองจำนวนข้อความบนรูปภาพที่ใช้โฆษณา จากการตรวจสอบพบว่า โฆษณาที่มีเปอร์เซ็นต์ของตัวอักษรในรูปภาพสูงจะไม่ถูกแสดงบนแพลตฟอร์ม แต่ก็ยังมีข้อยกเว้น อย่างเช่น โฆษณาที่เป็นหน้าปกหนังสือที่มีตัวอักษรเยอะ หรือรูปหน้าปกสินค้าที่มีตัวหนังสือมากๆ

จากกฏที่ระบุไว้จะเห็นได้ชัดว่า โฆษณาที่มีตัวหนังสือมากๆ ในรูปจะไม่ได้รับการอนุมัติ นอกจากนี้ Facebook ยังได้ออกเครื่องมือที่ชื่อว่า Text Overlay tool เพื่อใช้ตรวจสอบว่ารูปโฆษณาที่กำลังจะลงนั้นมีตัวหนังสือเกิน 20% หรือไม่

Facebook Ads Text Restrictions 20%

Facebook นั้นใช้กฏการจำกัดข้อความบนรูปภาพโฆษณามาอย่างยาวนาน ทำให้ผู้ลงโฆษณานั้นปวดหัวไม่น้อยเลย กับการที่ต้องมาจำกัดข้อความเฉพาะที่สำคัญลงในรูปภาพเท่านั้น เพื่อให้สอดคล้องกับกฏการลงโฆษณา ดังนั้นถ้าหากมีการปลดล็อคกฏและข้อจำกัดตรงจุดนี้ออกไปก็น่าจะทำให้ผู้ลงโฆษณาทำงานได้ง่ายขึ้น

การอัปเดตใหม่นี้ จะลบข้อจำกัดการเข้าถึงโฆษณาที่มีข้อความตัวอักษรในรูปโฆษณาที่มากกว่า 20% ในภาพหลัก โดยที่มันจะแสดงและเข้าถึงผู้คนในจำนวนปกติที่เท่ากับโฆษณาตัวอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตาม Facebook ก็ยังแนะนำว่าโฆษณาที่มีข้อความน้อยกว่า 20% จะทำงานได้ดีกว่า และแนะนำให้ผู้ลงโฆษณาใช้ข้อความที่สั้น ชัดเจน กระชับ เพื่อให้ผู้ชมได้รับสิ่งที่ผู้ลงโฆษณาต้องการจะสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

ที่มา : SocialMediaToday