แนะนำซีรีส์ Netflix แนว “คุณหมอหล่อบอกต่อด้วย” ดูกันให้ชุ่มชื่นหัวใจ

วันนี้เรามาแนะนำซีรีส์แนว “หมอหล่อบอกต่อ” เลยนะ จะบอกเลยว่าแนวนี้มีเยอะมาก กับเรื่องราวของอาชีพ คุณหมอ ที่มีหลากหลายสไตล์ เราคัดสรรที่สนุกๆ แบบไม่ผิดหวัง หาชมกันได้แล้วที่ Netflix เหมือนเดิมจร้า

8 ซีรี่ย์ NETFLIX แนว คุณหมอ ครบทุกอารมณ์ หมอหล่อ หมอแซ่บ มากันหมด

ซีรีส์แนว คุณหมอ นั้น เนื้อหามีทั้งให้ความรู้ และสนุกด้วย เราก็เลยถือโอกาสมาแนะนำซีรีส์ Netflix แนวคุณหมอที่หลากหลายมาให้ชมให้เลือกกัน ทั้งหมอแผนโบราณ หมอเกาหลี หมอไทย หมอนิติเวช หมอศัลยกรรม ฯลฯ มากมายใครที่เป็นแฟนซีรีส์แนวหมอกันอยู่แล้วก็อย่าพลาด หลากหลายอารมณ์อีกด้วยจะได้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป ใครว่าซีรีส์แนวหมอต้องเครียดเสมอไปก็ไม่นะ บางเรื่องก็โรแมนติก คอมเมดี้ ดูแลัวสนุกสดชื่นหัวใจก็มีนะ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องไหนกันบ้าง

My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

เริ่มจากหมอไทยกันก่อนเลย เรื่องนี้นะเป็นเรื่องราวความรักของหมอแผนกฉุกเฉิน ขึ้นชื่อว่าฉุกเฉินมันก็คือเรื่องเหตุด่วนต่างๆ ทำให้คุณหมอที่อยู่แผนกนี้มีเวลาเป็นของตัวเองน้อยนิด หากคิดจะมีแฟนสักคนก็คงต้องยากสักหน่อยเพราะเวลาไม่ค่อยจะมี

อย่างเช่นหมอเป้ง (ซันนี่) ที่ทุ่มเทเวลาอันมีค่าทั้งหมดให้กับคนไข้ฉุกเฉินของเค้า จนไม่มีเวลาให้ทานตะวัน (ใหม่ ดาวิกา) แต่เรื่องที่ว้าวไปกว่านั้นคือ ทานตะวันมีพลังวิเศษที่สามารถเรียกให้หมอเป้งทะลุมิติไปหาได้หากเกิดเหตุร้ายอะไรขึ้น ทานตะวันเรียกพลังนี้ว่า พลังแห่งความรัก

แต่แล้ววันนึง ฉลาม (สกาย วงศ์รวี) หมอรุ่นน้องของหมอเป้งดันทะลุมาได้อีกคน อ้าวว!! ยังไงดีละทีนี้ หลังจากนี้ก็ไปลุ้นกันว่าใครคือพลังแห่งความรักของทานตะวัน เรื่องนี้นะขอบอกตรงๆ เลยว่าคุณหมอทุกคนงานดีมาก ปังมากทั้งหมอเล็กหมอใหญ่ โอ้ย คนนั้นก็ดูดี คนนี้ก็อยากได้ ส่วนนางเอกของเราคอสตูมดีมาก ออกมาฉากไหนก็ปังทุกฉาก บางชุดนี้เหมือนอยู่เกาหลียังไงยังงั้น ใหม่ ดาวิกา คือตัวเล็กบางมากจร้า

Descendants of the Sun ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ

ถ้าไม่พูดถึงเรื่องนี้คงไม่ได้ มันโด่งดังมากๆ มีกระแสที่หนักหน่วงมากใช่ช่วงหนึ่งถึงขึ้นมีการเพ้อฝันว่าตัวเองเป็นนางเอกกันทั่วบ้านทั่วเมือง เรื่องราวความรักระหว่างสงครามของคุณหมอสาวแสนสวย (ซองเฮเคียว) ที่ได้รับภารกิจมาช่วยชาติ กับทหารหนุ่มรูปหล่อหัวหน้าหน่วยรบพิเศษ (ซงจุงกิ) เรื่องราวความรักของทั้ง 2 คน จะเป็นอย่างไรหนักหน่วงแค่ไหนกับภารกิจที่ได้รับ

หลายคนอาจจะทราบว่าพระนางคู่นี้ได้พบรักกันจริงๆ ในซีรีส์ เรื่องนี้ แต่มีการเลิกรากันไปแล้วในปัจจุบัน ยังไงก็ขอให้ทุกคนดูจากผลงานของทั้งคู่กันนะ ขอบอกเลยนะเรื่องนี้เป็นการถ่ายทำที่ยากลำบาก ฉากแต่ละฉากก็จำลองหน่วยรบของจริงมาเลย ความลำบากของทหารและหมอสมจริงดูแล้วอินสุด ครบรสจริงๆ ทั้งร้องไห้ ยิ้ม หัวเราะ หาชมได้แล้วใน Netfix

Dr. Romantic คุณหมอโรแมนติก

เรื่องนี้เค้ามี SS2 แล้วนะ ดูกันไปยาวๆ เลยสำหรับเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของคุณหมอ 2 คนที่มีปมปัญหาชีวิตแตกต่างกัน แต่เค้ามีความจำเป็นจะต้องย้ายมาอยู่ในโรงพยาบาลเดียวกัน เป็นโรงพยาบาลเล็กๆ ในต่างจังหวัด ผ่านการช่วยเหลือโดยอาจารย์ คิมซาบู (ฮันซอกกยู) และยังช่วยเหลือโดยการเปลี่ยนหมอ 2 คนนี้ให้ดีขึ้น

เรื่องนี้ดำเนินเนื้อเรื่องไว แต่เข้าใจง่ายและทุกตัวละครต่างมีปมปัญหาอยู่ในใจ ต่างต้องแก้ปัญหาทั้งคนไข้และยังต้องเผชิญกับปัญหาภายนอก เพื่อแสดงให้เห็นถึงการเป็นหมอที่ดีต้องทำอย่างไร ซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เรารู้ว่าอาชีพหมอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ไม่ได้สวยงามอย่างที่คนทั่วไปคิดไว้ พวกเค้าต้องเผชิญปัญหามากมาย ถ้ามีเวลาว่างมากพอแนะนำให้ดูเลยเรื่องนี้

Good Doctor ฟ้าส่งผมมาเป็นหมอ

Netflix คุณหมอ

ซีรีส์เรื่องนี้ดีมาก ทรงคุณค่า แถมยังได้รับรางวัลมากมาย อยากให้ทุกคนได้ดูกันสำหรับเรื่องนี้ พล็อตเรื่องนี้คือดีมากๆ ถูกนำไปรีเมคทำใหม่ในหลายประเทศ

พระเอกนั้นเป็นออทิสติก ที่มีความเป็นอัจฉริยะแฝงอยู่ในตัว เขาสู้อดทนพยายามจนสุดท้ายได้มาเป็นแพทย์ เค้าจะต้องฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อให้ได้รับการยอมรับการเป็นแพทย์จากสังคม เพราะมีการแบ่งแยกระหว่างคนธรรมดากับคนออทิสติกเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปดูกัน

เรื่องนี้นะขอบอกเลยสนุก เศร้า ซึ้งมากจนมีน้ำตาไหลปนกันไป อีกอย่างมีแบบขำด้วย เพราะพระเอกเป็นคนที่ใสซื่อมากๆ อ่ะ ตอนที่ดูก็ลุ้นมากๆ ว่าพระเอกจะโดยยอมรับหรือไม่

Yong Pal ยงพัล

Netflix คุณหมอ

เรื่องนี้ก็โด่งดังอยู่นะ พระเอกเป็นนายแพทย์ที่มี 2 บุคลิก ที่เบื้องหลังรับจ๊อปนอกเป็นหมอเถื่อน รักษาพวกนักเลง เจ้าพ่อ บลาๆ เขาเป็นศัลยแพทย์ที่เก่งมาก เขารักษาผู้ป่วยที่มีฐานะโดยไม่คำนึงถึงว่าผู้ป่วยเหล่านั้นจะเป็นใคร ขอเพียงให้ได้เงินมาก็พอ เหตุเพราะเขาต้องการนำเงินไปรักษาน้องสาวที่ต้องเสียเงินฟอกไตทุกเดือนและต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก

จนกระทั่งเขาได้มาพบกับนางเอก เธอคือผู้ป่วยรายล่าสุดที่นอนหลับอยู่ในโรงพยาบาลด้วยอาการป่วยเป็นโรคลึกลับ เขาจะรักษาเธอได้หรือไม่ เรื่องนี้สนุกมากนะ พระเอกคือบู้เก่ง นางเอกก็สวยมากดูอ่อน น่าทะนุทะนอน ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะหลังจากที่พระเอกมารักษานางเอกก็ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับปมปัญหาต่างๆ ทำให้ต้องมีฉากแอคชั่นดุเดือด

Doctor Prisoner หมอในเรือนจำ

Netflix คุณหมอ

นายีเจ (นัมกุงมิน) นายแพทย์หนุ่มที่ทั้งหล่อ ทั้งเก่ง ตรงไปตรงมา ต้องไปผัวผันกับเรื่องอิทธิพลคนรวยกลั่นแกล้งจนต้องหาทางเข้าไป “ติดคุก” เพื่อแก้แค้นให้ได้

คือชอบตรงที่พระเอกมีรอยยิ้มยั่วๆ รู้ทันฉลาดสุด ๆ ไม่รู้จะบรรยายยังไงให้หมด และเขาก็จะใช้ความรู้ความสามารถเพื่อรักษาคนไข้ให้ได้มากที่สุด เมื่อวันนึงเขาได้รู้ว่าคนไข้ที่เขารู้จักและคุณแม่ของเขาไม่ได้รับการรักษาที่ดีเพราะเส้นสายของผู้มีอำนาจจึงทำให้เขามีความแค้นในใจ เขาจึงเริ่มต้นสืบหาความจริง โดยต้องไปเริ่มจากการเข้าไปอยู่ในคุก เขาจะเจอมั้ยเรื่องราวจะเป็นอย่างไร เรื่องนี้นะขอบอกเลยว่าพระเอกเรื่องนี้เก่งมาก และเวลาดูเรื่องนี้ห้ามวอกแว่กเด็ดขาด แล้วต้องเป็นคนช่างสังเกต พลาดไม่ได้เลย

Live Up To your name คุณหมอสองภพ

Netflix คุณหมอ

แนวแฟนตาซีข้ามยุค ที่ไม่ใช่แค่คนเดียว แต่ข้ามสลับยุคกัน 2 คนเลย เรื่องคือเมื่อคุณหมอฝังเข็มยอดฝีมือในอดีต ยุคโชซอน ฮออิม (คิมนัมกิล) เกิดเหตุไม่คาดคิด หลุดข้ามยุคเวลามายังโลกปัจจุบัน แล้วยังมีคุณหมอสาวแสนสวยจากยุคปัจจุบัน ต้องถูกวาร์ปข้ามมาในยุคโชซอน เขาและเธอข้ามมิติมาทำอะไร แก้ไขอะไรกัน และข้ามมิติไปได้อย่างไรกัน ต้องไปติดตามดูกัน

เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ชอบมากดูได้ไม่น่าเบื่อ เนื้อหามีการแก้ปมต่างๆ สนุก น่าติดตาม มีฉากขำๆ ด้วยเป็นการคลายเครียด บวกกับความเฮฮา ของพระเอกเข้าไปอีก พระนางคู่นี้นะเคมีเข้ากันมากๆ สาวกชาวแฟนตาซีห้ามพลาดเรื่องนี้เลยนะ

Blood เทพบุตรแวมไพร์

สำหรับเรื่องนี้ เป็นซีรีส์แนวหมอโรแมนติกดราม่าและแฟนตาซี เรื่องราวของคุณหมอ (อัน แจฮยอน) ที่จริงๆ แล้วเขาคือ “แวมไพร์” ที่ต้องการสืบหาสาเหตุการตายของครอบครัวเขา และเขาได้ตามตามสืบที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งและได้พบกับนางเอก หญิงสาวที่ดื้อเอาแต่ใจตัวเองมากๆๆๆๆ และแถมนางยังคอยที่จะต้องจับผิดคุณหมอแวมไพร์อีกด้วยนะ

เรื่องราวจะเป็นอย่างไร นางจะจับผิดอะไรได้บ้าง และคุณหมอแวมไพร์ของเราจะสามารถรักษาคนไข้ได้หรือเปล่าต้องลองไปดูกันนะ เรื่องนี้บอกไว้ก่อนมีความโรแมนติกดราม่านะ ถึงขนาดที่ว่าซีรีส์เรื่องนี้คือจุดเริ่มต้นความรักนอกจอของพระนางเลยนะ (แต่ในปัจจุบันก็มีการเลิกรากันไป) ใครที่ชื่นชอบซีรีส์แนวผ่าตัดมีความโรแมนติกก็มาดูกันได้ ค้นหาดูใน เน็ตฟลิกซ์ ได้เลย