Avatar LINE AR

LINE Avatar ฟีเจอร์ใหม่ ใช้ AR สร้างคาแรคเตอร์สีสันใหม่ ไม่หลุดเทรนด์

LINE ขอปล่อยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “Avatar” ผ่านการใช้เทคโนโลยี AR ภาพการ์ตูนเสมือนจริง ใส่ลูกเล่นจัดจ้านให้ความรู้สึกตื่นเต้นและสนุกในการสื่อสารมากขึ้น แชร์บนโซเชียลมีเดียอื่นได้อีกด้วย พร้อมให้ผู้ใช้งานค่อยๆ เรียนรู้ ซึมซับเทคโนโลยี AR

มาทำความรู้จัก “Avatar” กันก่อน Avatar คือฟีเจอร์สร้างตัวการ์ตูนแทนใบหน้าและตัวจริงของผู้ใช้งานบน LINE แทนที่เราจะสร้างรูปโปรไฟล์หรือส่งรูปถ่ายปกติก็เปลี่ยนมาลง Avatar เพื่อให้คนที่เราสื่อสารด้วยเห็นภาพแทนตัวเราในอีกรูปแบบหนึ่ง ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ออกไป เปลี่ยนภาพ Portrait เดิมๆ ให้เป็นภาพการ์ตูนที่ออกแบบมาเพื่อเราโดยเฉพาะ แถมยังสามารถเพิ่มเติมลูกเล่น องค์ประกอบมากมาย สร้างสีสันในการสื่อสารได้ด้วยการ์ตูนสุดล้ำแทนตัวเรา

โดยคราวนี้ LINE ขอ “โชว์เหนือ” ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการดีไซน์ Avatar นี้ให้สามารถ “เคลื่อนไหว” ได้ ไม่ใช่แค่ภาพนิ่งเพียงอย่างเดียว โดยสามารถสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ยาวถึง 15 วินาที เมื่อผู้ใช้งานขยับหน้าตา Avatar ก็จะเคลื่อนไหวตามไปด้วย ถือเป็นการสร้าง Avatar ให้มีความเป็นแอนิเมชัน ยกระดับความสนุกเพิ่มขึ้นไปอีก นี่สิถึงเรียกว่า Avatar ที่แท้จริง

วิดีโอโปรโมต LINE Avatar:

และไม่ใช่เพียงการปรับเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ให้เป็นการ์ตูนแทนตัวเราเท่านั้น แต่ LINE ยังเพิ่มลูกเล่นให้ผู้ใช้งานนำ Avatar ของตัวเองไปใช้สร้างความสนุกในรูปแบบอื่นๆ ได้อีก ด้วยการใช้ Avatar ผ่านโหมดกล้องใน LINE ทำให้คาแรกเตอร์ Avatar ของเราสามารถโลดแล่น เคลื่อนไหวได้อย่างหลากหลาย สร้างคอนเทนต์ตามสไตล์ที่เราอยากให้เป็น โดยการให้ Avatar เราไปปรากฏในบรรยากาศจริงในขณะนั้น หรือเข้าไปอยู่ในวิวอื่นๆ ที่เราต้องการได้ตามใจชอบ ด้วยการเปลี่ยนภาพพื้นหลังของ Avatar เช่น การใส่ Avatar ขยับตัวไปมาบนหนังสือที่เราอ่าน หรือเดินเล่นอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวในวินาทีนั้นก็ยังได้ เรียกได้ว่า สร้างคอนเทนต์ Avatar เราในสถานที่ต่างๆ แบบเรียลไทม์ได้ตามต้องการ

ขั้นตอนการสร้าง Avatar ก็ทำได้ง่ายๆ แถมเข้าได้หลายช่องทาง ตามจุดประสงค์ หากต้องการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เจ๋งๆ ก็เข้าไปที่หน้าโปรไฟล์ แล้วกดที่ไอคอน Avatar จะปรากฎหน้าจอสำหรับถ่ายรูปหน้าเพื่อสร้าง Avatar ของเราขึ้นมาทันที โดยระบบจะสร้าง Avatar ขึ้นจากการถ่ายรูปเราก่อนเป็นตัวตั้งต้น และเราสามารถกดแก้ไข (Edit Avatar) ปรับแต่งหน้าตา แต่งตัว Avatar เพิ่มเติมได้ตามต้องการ แถมยังสามารถทำเป็นภาพเคลื่อนไหวสุดเก๋บน Background สวยงาม พร้อมให้บันทึกเป็นรูปโปรไฟล์แสนล้ำกว่าใครได้ทันที

หรืออีกช่องทางหนึ่งคือการเข้าโหมดกล้องใดๆ ก็ได้ใน LINE ไม่ว่าจะเป็นในห้องแชท ใน LINE สตอรี่ หรือโพสต์ในหน้าไทม์ไลน์ ก็จะมีเมนู Avatar เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นเพิ่มเข้ามาให้เลือกใช้ ใครอยากส่งเป็นภาพ อยากโพสต์เป็นคลิปเอนิเมชั่นโชว์  Avatar รูปแบบไหนก็ทำได้หมด ไม่ว่าจะเป็น

  • ให้ Avatar มาแทนที่หน้าเรา ท่ามกลางบรรยากาศจริงจากกล้อง สร้างเป็นภาพหรือคลิปสุดฮา ได้ความบันเทิงกันไปเต็มๆ 
  • ให้ Avatar มาโลดแล่นอยู่บนบรรยากาศจริงจากกล้อง จะให้ร้อง เล่น เต้นท่าสายแบ๊ว สายเด็กแนวใดๆ ก็มีให้เลือกหมด แถมหากสร้าง Avatar ไว้หลายตัว จะเอามารวมเป็นรูปกลุ่ม Avatar มาเป็นแก๊งค์ก็ยังได้ ล้ำกว่าใครเห็นๆ (สามารถสร้าง Avatar ได้มากสุด 5 ตัวต่อหนึ่งบัญชี)

และเมื่อสร้างภาพหรือคลิป  Avatar เราเสร็จ นอกจากจะแชร์ไปในห้องแชท ใน LINE สตอรี่และในโพสต์ไทม์ไลน์ได้แล้ว ยังสามารถกดบันทึก เก็บไว้แชร์ในโซเชียลมีเดียอื่นๆ ได้ด้วย

นั่นทำให้การใช้ Avatar ของเราไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในวงแคบๆ เท่านั้น  แต่ Avatar ยังสามารถ “แทนที่ตัวตน” ของเราในชีวิตประจำวันได้อย่างสมบูรณ์แบบ แถมสร้างสีสันให้การสื่อสารเราไปอีกขั้น เปลี่ยนความจำเจรูปแบบเดิม ๆ ทำให้เราสามารถสัมผัส สนุกเพลิดเพลินไปกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ได้อัพเดทและประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AR เข้ามาสู่ชีวิตจริงมากขึ้น ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ไอทีใดๆ มากมาย แค่มี LINE ก็สามารถพาตัวเองเข้าสู่โลกเสมือนจริงได้ ที่พร้อมให้ทุกคน “อิน” “ฟิน” และ “สนุก” ไปกับคาแรคเตอร์ใหม่ที่เป็นเราได้แล้ว วันนี้! เพียงอัปเดต LINE เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดได้ที่นี่ https://line.me/update