หลุดอุปกรณ์ชาร์จไร้สาย ลือเป็น Wireless Charging แบบใหม่สำหรับ iPhone

วิดีโอนี้อ้างว่า เป็นภาพต้นแบบของอุปกรณ์ชาร์จไร้สายจาก Apple สำหรับ iPhone หรืออุปกรณ์ Qi อื่น ๆ ซึ่งได้ปรากฏขึ้นทางออนไลน์ เรามาชมคลิปกัน

หลังจากที่ Apple ยกเลิกโครงการวางจำหน่าย AirPower มีข่าวลือว่า Apple กำลังคิดค้นอุปกรณ์ชาร์จไร้สายที่ “มีความซับซ้อนน้อยลง” โดย 9to5Mac กล่าวว่ามีวิดีโออุปกรณ์เสริมใหม่ของ Apple และตั้งทฤษฎีว่ามันอาจเป็นอุปกรณ์ชาร์จไร้สาย

อุปกรณ์ดังกล่าวอาจเป็นอุปกรณ์เสริมที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Made for iPhone ของ Apple แทนที่จะเป็นผลิตภัณฑ์ Apple ที่ยังไม่เปิดตัวจริง แต่เราไม่สามารถยืนยันความถูกต้องของวิดีโอได้ เนื่องจากไม่มีตราสินค้าของ Apple ที่ชัดเจนหรือมีสิ่งใดที่บ่งบอกว่าเป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะสำหรับ Apple

มีรายงานหลายฉบับเกี่ยวกับอุปกรณ์ชาร์จไร้สายของ Apple โดยมีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนา AirPower รุ่นใหม่และ Ming-Chi Kuo คาดการณ์ว่า “แผ่นรองชาร์จไร้สายขนาดเล็ก” อาจมาถึงในช่วงปี 2020 นี้

ในเดือนสิงหาคมมีกระแสข่าวหลุดเกี่ยวกับ “iPhone 12” ที่กำลังจะมาถึงว่า อาจมีแม่เหล็กเป็นวงกลมอยู่ในตัวเครื่อง อาจจะเพื่ออำนวยความสะดวกในการชาร์จแบบไร้สายเช่นเดียวกับ Apple Watch

อุปกรณ์เสริมสำหรับชาร์จไฟที่หลุดออกมานี้ อาจพอดีกับวงกลมแม่เหล็กที่มีข่าวลือบน iPhone 12 แต่ไม่มีวิธีใดที่จะตรวจสอบได้ว่าข่าวลือนั้นเป็นของแท้หรือไม่

ที่มา appleinsider