เปิดตัว iPad รุ่นที่ 8 ใช้ชิป A12 Bionic ประสิทธิภาพสูงขึ้น ราคา จับต้องได้

Apple เปิดตัว iPad รุ่นที่ 8 กับ ราคา เริ่มต้นแค่หมื่นนิดๆ มาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น ด้วยขุมพลังชิป A12 Bionic ซึ่งจะนำ Neural Engine มาผสานพลังเข้ากับ iPad รุ่นเริ่มต้นนี้เป็นครั้งแรก การอัปเกรดครั้งนี้ทำให้ iPad รุ่นยอดนิยมที่มีราคาย่อมเยาที่สุดนั้นมีความคุ้มค่ายิ่งกว่าเดิม

iPad Gen 8 หรือรุ่นที่ 8 มาพร้อมกับหน้าจอ Retina ขนาด 10.2 นิ้ว เทคโนโลยีกล้องสุดล้ำ (กล้องหน้ารองรับ FaceTime HD กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล) มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน 10 ชั่วโมง ในราคาที่จับต้องได้

iPad 8th Generartion
iPad 8th Generartion chip A12 Bionic

ชิป A12 Bionic มาพร้อม Neural Engine ช่วยมอบประสบการณ์การใช้งาน iPad รุ่นเริ่มต้นที่ให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น โดยชิปตัวนี้จะมอบประสิทธิภาพของ CPU ที่เร็วขึ้นถึง 40% และความสามารถด้านกราฟิกที่เหนือกว่าเดิมถึง 2 เท่า นั่นทำให้ iPad รุ่นใหม่นี้มีประสิทธิภาพเร็วกว่าแล็ปท็อป Windows ที่ขายดีที่สุดถึง 2 เท่า เร็วกว่าแท็บเล็ต Android ที่ขายดีที่สุดถึง 3 เท่า และเร็วกว่า Chromebook ที่ขายดีที่สุดถึง 6 เท่า

นี่เป็นครั้งแรกบน iPad ที่ A12 Bionic มาพร้อม Neural Engine สำหรับความสามารถด้านการเรียนรู้ของระบบที่ดีขึ้น รวมถึงการผสานร่วมกับคน (People Occlusion) และการติดตามการเคลื่อนไหวในแอป AR , การปรับแต่งรูปภาพที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น ประสิทธิภาพการทำงานของ Siri และอื่นๆ

iPadOS 14 iPad รุ่นที่ 8

เมื่อชิป A12 Bionic มาเจอกับระบบปฏิบัติการ iPadOS 14 รวมถึงการรองรับการใช้งาน Apple Pencil ทำให้ iPad นั้นเหมาะมากสำหรับการใช้งานที่หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ การจดบันทึก งานเอกสารต่างๆ ด้วยขนาดและดีไซน์ที่สามารถพกพาได้สะดวก และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน เรียนรู้ หรือแม้แต่ความบันเทิงต่างๆ

iPad Gen 8 มาพร้อมระบบความปลอดภัยโดยสามารถใช้ฟีเจอร์ Touch ID เพื่อปลดล็อคเข้าเครื่องได้ ตัวเครื่องมาพร้อมกับพอร์ตแบบ Lightning รองรับการใช้งาน Apple Pencil รุ่นแรก แต่ในกล่องก็มีตัวแปลง Lightning to USB-C มาให้ด้วย จึงรองรับการชาร์จไฟผ่าน USB-C Power Adapter ที่สำคัญรองรับการเชื่อมต่อกับ Smart Keyboard

iPadOS 14 จะเปิดให้ดาวน์โหลดวันที่ 17 กันยายนนี้ สำหรับ iPad รุ่นที่รับรองทั้งหมด (สำหรับ iPad Pro ทุกรุ่น, iPad Air 2 และรุ่นที่ใหม่กว่า, iPad รุ่นที่ 5 และรุ่นที่ใหม่กว่า และ iPad mini 4 และรุ่นที่ใหม่กว่า) รวมถึง iPad รุ่นที่ 8 ด้วย

iPad 8th Generartion iPad รุ่นที่ 8

iPad รุ่นที่ 8 จะวางจำหน่ายในประเทศไทย เร็วๆนี้ โดยรุ่น Wi-Fi ราคา เริ่มต้น 10,900 บาท และรุ่น Wi-Fi + Cellular มีราคาเริ่มต้น 15,400 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีเงิน สีเทา และสีสเปซเกรย์ ส่วนความจุ มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 32GB และ 128GB

รองรับการใช้งาน Apple Pencil รุ่นที่ 1 สำหรับผู้ที่สนใจ ต้องซื้อแยกในราคา 3,400 บาท และ Smart Keyboard สำหรับ iPad Air ที่มีวางจำหน่ายแยกต่างหากในราคา 5,290 บาท พร้อมเลย์เอาท์มากกว่า 30 ภาษา รวมถึงภาษาจีนตัวย่อ ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น และสเปน

สำหรับนักเรียน นักศึกษา Apple มีราคาส่งเสริมการศึกษาให้ซื้อ iPad รุ่นที่ 8 ได้ในราคา 10,200 บาท Apple Pencil รุ่นที่ 1 ราคา 3,100 บาทและ Smart Keyboard ในราคา 3,100 บาท

ที่มา : Apple