แกะกล่องหน้ากากอนามัย Apple Mask และ ClearMask ที่ออกแบบโดยแอปเปิล

ชมคลิปวิดีโอแกะกล่องจากช่องยูทูปชื่อดังอย่าง Unbox Therapy โดยเผยให้เห็น Face Mask ออกแบบเองโดย Apple และหน้ากากแบบ ClearMask ที่เอาไว้ให้พนักงานของ Apple ใช้ภายในองค์กร

คลิปวิดีโอมีความยาวค่อนข้างนาน เป็นการนำเสนอ Face Mask ของ Apple อย่างละเอียดเป็นครั้งแรก ตัวหน้ากากออกแบบโดยทีมวิศวกรรมและออกแบบอุตสาหกรรมของ Apple เพื่อเอาไว้สำหรับพนักงานในองค์กรและร้านค้าปลีกใช้สวมใส่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

Apple Face Mask ClearMask

แต่ละกล่องมาพร้อมกับหน้ากากและอะแดปเตอร์ปรับความแน่น จำนวน 5 ชิ้น มีไว้สำหรับคล้องสายรัดของหน้ากากอนามัยที่อยู่ด้านหลังศีรษะ เพื่อให้พอดีกับใบหน้าของคุณ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น คำแนะนำที่พิมพ์บนบรรจุภัณฑ์ที่ปิดสนิท จะแจ้งให้ผู้ใช้ล้างมือก่อนเปิดหน้ากากและปรับสายให้พอดี

Unbox Therapy กล่าวว่ามาส์กทำจากผ้าคุณภาพสูง 3 ชิ้น เป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกดีกว่าผลิตภัณฑ์ที่ซื้อจากร้านค้าทั่วไป การทดสอบพบว่าตัวหน้ากากมีประสิทธิภาพในการปิดกั้นอากาศที่เคลื่อนออกจากปากของผู้ใช้ได้ดี หน้ากากอนามัยของ Apple มีหลายขนาดและสามารถล้างได้ถึง 5 ครั้ง

รายงานเมื่อต้นเดือนกันยายน ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับความพยายามในการใช้หน้ากากโดยระบุว่า Apple ระมัดระวังในการจัดหาแหล่งวัสดุเพื่อไม่ให้รบกวนผู้ผลิตอุปกรณ์ป้องกันระดับทางการแพทย์

ตัวหน้ากาก ClearMask เป็นหน้ากากอีกแบบ ออกแบบมาเพื่อให้สามารถสื่อสารด้วยภาพกับผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน โดยตรงบริเวณด้านหน้าจะเป็นพลาสติกใส ช่วยให้มองเห็นใบหน้าของผู้สวมใส่ โดย Apple ทำงานร่วมกับนักเรียนจาก Gallaudet University ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เชี่ยวชาญในการให้ความรู้แก่คนหูหนวกและคนหูตึง

เราไม่แน่ใจว่า Apple จะวางจำหน่ายหน้ากากอนามัยเหล่านี้หรือเปล่า หรืออาจจะเป็นเพียงโครงการสำหรับช่วยเหลือพนักงานและผลิตออกมาใช้เพียงภายในองค์กรเท่านั้น

ที่มา appleinsider