AMD และ Eliphant ร่วมกันจัดการแข่งขัน Asia Streamer Challenge 2020

AMD และ Eliphant ร่วมกันจัดการแข่งขัน Asia Streamer Challenge 2020 ในภูมิภาคเอเชีย สนับสนุนโดย AMD ออกอากาศผ่านช่องทางออนไลน์ตั้งแต่เดือนกันยายน – ธันวาคม 2563 เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ที่ได้รับความนิยมจากภูมิภาคเอเชียตะวันออก (เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น) และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สิงคโปร์, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และไทย) เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 15,000 เหรียญสหรัฐฯ

การแข่งขัน Asia Streamer Challenge 2020 ในภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก Acer และ HP ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของรายการ ทั้งในด้านการจัดหาฮาร์ดแวร์เกมมิ่งรุ่นล่าสุด ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลโดย AMD เพื่อใช้ในการแข่งขันของเหล่าสตรีมเมอร์ พร้อมสนับสนุนเงินรางวัลการแข่งขันและของแจกสำหรับผู้เข้าชม และได้รับการสนับสนุนจาก EPOS ด้วยชุดหูฟังเกมมิ่งอย่างเป็นทางการ นำประสบการณ์การรับฟังคุณภาพเยี่ยมผสมผสาน เข้ากับประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมผ่านเทคโนโลยีของ AMD ได้อย่างลงตัว รวมถึง การสนับสนุนจาก Secretlab ในส่วนของเก้าอี้สำหรับการเล่นเกมในรายการอย่างเป็นทางการ นำเสนอประสบการณ์ความสนุกในระหว่างการแข่งขันอีสปอร์ตของมืออาชีพที่ได้รับความนิยม ไปทั่วโลก

การแข่งขันในภูมิภาคตะวันออกจะเป็นการจัดการแข่งขันในรายการ AMD Streamer Challenge: Triple Threat  โดยจะมีเหล่าสตรีมเมอร์ที่เข้าแข่งขันจากประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ที่จะต้องมาเผชิญหน้ากันผ่านการแข่งขันในเกมที่ร้อนแรงที่สุดของปีนี้คือ Valorant 
ส่วนการแข่งขันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะจัดการแข่งขันในรายการ AMD Streamer Challenge: Domination ซึ่งสตรีมเมอร์ผู้เข้าแข่งขันจะต้องรวมทีมกับ เหล่าแฟนๆ ของพวกเขา เพื่อเป็นตัวแทนของแต่ละประเทศเข้าแข่งขันในรูปแบบพบกันหมด (Round-Robin) ในเกม Valorant และ Fall Guys โดยทีมอีสปอร์ต Fnatic ได้รับการสนับสนุนจากทาง AMD ให้มาปรากฏตัวในรายการการแข่งขัน ซึ่งเหล่าแฟนๆ เกม DOTA 2 สามารถลงทะเบียนเพื่อลุ้นเป็นหนึ่งในผู้ที่จะได้ร่วมเล่น หรือแข่งขันกับพวกเขาได้

การแข่งขันรายการ AMD Streamer Challenge จะออกอากาศทั้งสิ้น 11 ตอน ผ่านช่องทาง AMD Twitch อย่างเป็นทางการ และบนเว็บไซต์ AMD Streamer Challenge ของการแข่งขัน โดยการแข่งขันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะออกอากาศในภาษาอังกฤษ ไทย และอินโดนีเซีย ส่วนการแข่งขันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกจะออกอากาศในภาษาญี่ปุ่น และเกาหลี

การแข่งขันรายการ AMD Streamer Challenge มีความพิเศษตรงที่ผู้ชมจะมีบทบาทสำคัญ และสามารถเข้าร่วมแข่งขันในรายการได้ด้วยผ่านการสมัครเป็นหนึ่งในทีมเพื่อร่วมเล่นกับสตรีมเมอร์ที่คุณชื่นชอบที่สุด พร้อมโอกาสรับเงินรางวัลถ้าชนะการแข่งขันอีกด้วย สามารถดูรายละเอียดการแข่งขัน สามารถดูรายละเอียดการแข่งขัน และรายชื่อสตรีมเมอร์ได้ที่เว็บไซต์ AMD Streamer Challenge