Amazon เปิดตัว Luna บริการเกมบน Cloud สำหรับ Fire TV, Desktop และมือถือ

Amazon เปิดตัว Luna บริการเกมบนคลาวด์ คล้ายกับ Google Stadia คุณจะสามารถเล่นเกมที่สตรีมผ่านอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์ต่างๆ โดยไม่ต้องดาวน์โหลดและติดตั้ง

บริการ Luna จะนำเสนอช่องทางต่าง ๆ ที่ลูกค้าสามารถสมัครสมาชิกและเข้าถึงเนื้อหาได้ ช่อง Luna + ซึ่งอยู่ในช่วงทดลองใช้ก่อนเปิดตัวมีทั้ง Resident Evil 7, Control, Panzer Dragoon, A Plague Tale: Innocence, The Surge 2, Yooka-Laylee และ The Impossible Lair, Iconoclasts, GRID, ABZU and Brothers: A Tale of Two Sons

Amazon Luna cloud gaming service for Fire TV, desktop and mobile

ผู้ติดตามสำหรับช่องนี้จะสามารถเล่นเกมที่ 1080p 60fps ได้ทันที พร้อมรองรับ 4K ในภายหลัง และยังสามารถเล่นบนอุปกรณ์สองเครื่องพร้อมกันได้ ช่อง Luna + ราคา 6$ (190 บาท) ต่อเดือนในช่วงทดลองใช้ก่อนเปิดตัว และจะเพิ่มเกมอื่น ๆ ในอนาคต

Amazon Luna cloud gaming service for Fire TV, desktop and mobile

Amazon ได้ประกาศช่องสำหรับค่าย Ubisoft โดยเฉพาะ คุณจะสามารถเล่นเกมจาก Ubisoft ที่มีอยู่และที่กำลังจะมาถึงเช่น Assassins Creed Valhalla, Far Cry 6 และ Immortals Fenyx Rising ในวันเดียวกับที่วางจำหน่าย ที่จะพร้อมใช้งานใน Ultimate Edition พร้อม DLC แต่ช่องนี้จะจำกัดการสตรีมทีละอุปกรณ์เท่านั้น และไม่มีการประกาศราคาสำหรับช่องนี้

Amazon Luna cloud gaming service for Fire TV, desktop and mobile

Luna จะทำงานบน Fire TV Stick บน PC และ Mac โดยใช้แอปเดสก์ท็อป มันจะทำงานบน iPhone และ iPad โดยใช้เว็บแอพ ซึ่งขณะนี้ Android ยังไม่พร้อมให้บริการ แต่จะพร้อมให้บริการในเร็ว ๆ นี้

Luna Controller

สมาชิกสามารถใช้คีย์บอร์ด เมาส์หรือคอนโทรลเลอร์บลูทูธที่มีอยู่แล้ว แต่ Amazon จะขาย Luna Controller ของตัวเองด้วย โดยสามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับคลาวด์ผ่าน Wi-Fi คล้ายกับคอนโทรลเลอร์ Stadia

และ Amazon บอกว่าการบังคับด้วย Luna Controller จะมีความหน่วงที่น้อยกว่า 17-30 มิลลิวินาที ด้วยคอนโทรลเลอร์นี้คุณจะสามารถสลับระหว่างอุปกรณ์ได้ทันที เนื่องจากไม่ได้จับคู่กับอุปกรณ์ใด ๆ โดยตรง Luna Controller จะวางจำหน่ายในราคา 50$ (1,590 บาท) ในช่วงทดลองใช้ก่อนเปิดตัว

ที่มา gsmarena