คลิปหลุด ชิ้นส่วน iPhone 12 Pro จอ 6.1 นิ้ว เฟรมขอบเหลี่ยม มี LiDAR

คลิปถูกเผยแพร่ผ่านทาง Twitter เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา อ้างว่าตัวโครงเครื่องนั้นคือ iPhone 12 Pro ที่จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายนนี้

วิดีโอสั้น ๆ ความยาว 5 วินาทีถูกเผยแพร่โดย Twitter แอคเคาท์ EverythingApplePro (@EveryApplePro) เผยให้เห็นตัวบอดี้เคสที่ดูเหมือนจะเป็น iPhone รุ่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก iPhone 4, ช่องตัดสำหรับอาร์เรย์กล้องสามเลนส์, รูรับแสง LiDAR Scanner ที่มีข่าวลือ, ช่องซิมและอื่น ๆ

ตัวเครื่องโลหะส่วนด้านหลังเป็นหลังกระจกสีขาว และด้านในจะเห็นวงกลมสีดำขนาดใหญ่ ที่ดูเหมือนจะเป็นช่องสำหรับชาร์จแบบไร้สาย

บริเวณโมดูลกล้องมีช่องทั้งหมด 5 ช่อง คาด 3 ช่องสำหรับกล้องหลัก 1 ช่องสำหรับแฟลชและอีก 1 ช่องสำหรับ LiDAR Scanner ที่มีข่าวลือว่า iPhone 12 Pro Max รุ่นท็อปสุดของ Apple จะมีระบบ LiDAR

ตัวเครื่องส่วนใหญ่นั้นเราได้รู้จากข่าวหลุดก่อนหน้านี้กันาแล้ว แต่ที่น่าสนใจคือช่องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ที่ด้านขวาของอุปกรณ์ซึ่งมีข่าวลือนึงอ้างว่า iPhone 12 Pro จะมี CAD (การออกแบบใช้คอมพิวเตอร์ช่วย) ติดอยู่ด้วย

ซึ่งใกล้เคียงกับที่ชาร์จ Apple Pencil แบบแม่เหล็กของ iPad Pro อาจเป็นการออกแบบสำหรับอุปกรณ์เสริมใหม่ ๆ เช่น เคสชาร์จไร้สายที่กะทัดรัดยิ่งขึ้น

คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 12 ในช่วงเดือนกันยายนนี้ แม้ว่าช้ากว่าการเปิดตัวปกติหลายสัปดาห์ Event พิเศษจะมีขึ้นในวันที่ 15 กันยายนนี้ คาดว่าจะมีการเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่และอาจเปิดตัว iPad Air ด้วย

ที่มา appleinsider