YouTube Music เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Recent activity และให้อุปกรณ์อื่นเล่นเพลงผ่าน Bluetooth ได้

YouTube Music เดินหน้าแนะนำฟีเจอร์ใหม่ของบริการสตีมมิ่งเพลงของ Google อย่างต่อเนื่องเพื่อดึงดูดให้ผู้คนเปลี่ยนมาใช้งานให้มากขึ้น โดยฟีเจอร์ใหม่ 2 ตัวที่เพิ่มเข้ามา คือ เซคชั่นกิจกรรมที่ทำล่าสุด (Recent activity section) และการตั้งค่าที่เปิดให้อุปกรณ์เชื่อมต่อภายนอกสามารถเล่นเพลงได้ (Allow external devices to start playback)

เดือนที่แล้ว มีผู้ใช้งานตาดีสังเกตเห็นคำว่า Last played ที่อยู่เหนือแถบ Library เปลี่ยนชื่อเป็น Recent activity และนอกเหนือจากการนำเสนอเพลงที่ผู้ใช้งานเพิ่งฟังจบไป YouTube ยังแสดงทั้งอัลบั้ม และเพลลิสต์เพิ่มเข้าไปยัง Library อีกด้วย

เมื่อกดเข้าไปยัง Recent activity จะเป็นการเปิดลิสต์ประวัติ โดยเรียงตามลำดับเวลาย้อนหลังจากล่าสุดไปยังกิจกรรมก่อนหน้า

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้รวมถึงมุมมองแบบรวมของสิ่งที่ผู้ใช้งานได้บันทึกเอาไว้ สามารถเข้าไปดูได้ใน Recent added โดยมีตัวเลือกในการเรียงลำดับด้วยเพลลิสต์, อัลบั้ม, เพลง และลิสต์อัลบั้ม โดยฟีเจอร์ใหม่ที่อัพเดตตัวนี้เปิดให้ใช้งานทั้งบน Android, iOS และเว็บไซต์แล้ว

YouTube Music Recent activity

อีกฟีเจอร์ใหม่ของ YouTube Music ที่เริ่มพัฒนาตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนได้แก่การตั้งค่าที่อนุญาตให้อุปกรณ์ภายนอกสามารถเล่นเพลงได้ หรือ Allow external devices to start playback ยกตัวอย่างเช่น การเล่นเพลงผ่านบลูทูธบนรถ หรือหูฟัง เป็นต้น สามารถเปิดเข้าไปเจอได้ในหน้าตั้งค่า อยู่ระหว่าง Resticted mode กับ Double-tab to seek โดยค่าตั้งต้นของฟีเจอร์นี้เปิดเป็น enable เอาไว้ หากไม่ต้องการใช้สามารถเข้าไปปิดได้ แต่ฟีเจอร์ใหม่ตัวนี้เปิดให้ใช้งานเฉพาะบน YouTube Music บน Android ก่อน

Allow external devices to start playback

ที่มา : 9to5Google

นักเขียนหน้าใหม่ ผู้หลงไหลในเรื่อง แมว หมี เทคโนโลยี และ โลกของไอที :)