Xiaomi ยืนยัน มือถือ กล้องซ่อนใต้หน้าจอ มาในปี 2021 แน่นอน

ปีที่แล้ว Xiaomi ได้เผยโฉมต้นแบบสมาร์ทโฟนที่มี กล้องซ่อนใต้หน้าจอ (under-display selfie camera) แต่ทางผู้บริหารออกมาชี้แจงภายหลังว่าเทคโนโลยีดังกล่าวยังไม่พร้อมใช้งานจริง ล่าสุด ได้ประกาศแล้วว่า ปีหน้า 2021 เทคโนโลยีกล้องหน้าแบบใหม่นี้จะมาอย่างแน่นอน

Xiaomi ได้โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับโมดุล กล้องซ่อนใต้หน้าจอ ซึ่งพัฒนามาเป็นรุ่นที่ 3 ผ่านทาง blog.mi.com โดยระบุว่าในการใช้งาน ผู้ใช้จะไม่สามารถมองเห็นเซนเซอร์กล้องที่อยู่ใต้จอได้ เนื่องจากการจัดเรียงพิกเซลของจอที่เสียวหมี่พัฒนาขึ้นเอง กำหนดให้จำนวนพิกเซลในแนวนอนและแนวตั้งเพิ่มขึ้น 2 เท่า ทำให้มีความหนาแน่นของพิกเซลเท่ากันกับที่เหลือของจอแสดงผล จึงทำให้เวลาใช้งานปกติก็จะไม่เห็นว่ามีเซนเซอร์กล้องอยู่ใต้จอ นอกจากนี้ Xiaomi ยังมีการปรับแต่งอัลกอริทึมของกล้องเพื่อให้โมดุลใต้จอให้คุณภาพของภาพเช่นเดียวกับกล้องเซลฟี่ทั่วไป

Xiaomi กล้องซ่อนใต้หน้าจอ

โมดุลกล้องของ Xiaomi ยังใช้การออกแบบวงจรพิเศษเพื่อซ่อนส่วนประกอบเพิ่มเติมภายใต้พิกเซลย่อย RGB และเพิ่มการส่งผ่านแสงของพื้นที่ใต้จอแสดงผล ถือเป็นเทคโนโลยีกล้องใหม่ของ Xiaomi ที่น่าจับตามองมากๆ และถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของผู้ใช้ที่จะได้ใช้งานหน้าจอแบบเต็มๆโดยไม่เสียพื้นที่ให้กับกล้องหน้า

ทาง Xiaomi ทุ่มเทและโฟกัสกับสินค้าสมาร์ทโฟนระดับเรือธงมากขึ้น ทำให้มียอดเติมโตในตลาดต่างประเทศถึง 99.2% สำหรับมือถือราคา 300 ยูโรหรือสูงกว่านั้น (300 ยูโร หรือประมาณ 11,110 บาท) ล่าสุดแบรนด์ Xiaomi ได้ส่วนแบ่งในทวีปยุโรปไป 16.8% และเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของภูมิภาค

ที่มา : Androidcentral