TCL จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนใหม่ พร้อมเซ็นเซอร์กล้องล่องหน!

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนพยายามที่จะผลิตอุปกรณ์ที่มีเซ็นเซอร์กล้องใต้จอแสดงผลมานานหลายปี ในที่สุดเทคโนโลยีนี้ก็ดูพร้อมที่จะใช้งานกับสมาร์ทโฟนจริงสักที

ZTE ยืนยันว่าบริษัทจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Axon 20 5G ในวันที่ 1 กันยายนซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มีเซ็นเซอร์กล้องในหน้าจอ และบริษัทอื่น ๆ เช่น OPPO และ Xiaomi ก็จะใช้เทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกัน

นอกจากนี้ TCL ก็กำลังดำเนินการเช่นเดียวกันดังที่เปิดเผยผ่านการยื่นขอสิทธิบัตรเมื่อ 2-3 เดือนก่อน อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า บริษัทค่อนข้างทะเยอทะยานในเรื่องนี้และไม่ได้หยุดอยู่แค่กล้องในหน้าจอ แต่ต้องการซ่อนเซ็นเซอร์กล้องทั้งหมดด้วย

สิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนใหม่ที่ยื่นโดย TCL ได้ปรากฏขึ้นทางออนไลน์โดยไม่มีเซ็นเซอร์กล้องที่มองเห็นได้บนอุปกรณ์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ด้านหน้าหรือด้านหลัง สิทธิบัตรนี้ถูกรายงานครั้งแรกโดย LetsGoDigital รวมถึงภาพร่างผลิตภัณฑ์

ภาพแสดงสมาร์ทโฟนนี้ดูเหมือนจะมีกรอบหนากว่ารอบ ๆ จอแสดงผล มีเซ็นเซอร์กล้องบนหน้าจอสำหรับกล้องหน้า แต่ที่น่าสนใจคือไม่เห็นโมดูลกล้องที่ด้านหลังเลย

ส่วนด้านบนกับด้านหลังใหญ่นั้นกว่าพื้นที่อื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัดและอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับโมดูลกล้อง แต่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดในสิทธิบัตรนี้

สำหรับโมดูลกล้องล่องหนที่ด้านหลัง บริษัท อาจใช้เทคโนโลยีที่เราเห็นในสมาร์ทโฟน OnePlus Concept One โดยด้านหลังอาจมีแผงกระจกซึ่งจะกลายเป็นโปร่งใสเมื่อมีการใช้งานกล้องและจะทึบแสงเมื่อไม่ใช้งานนั่นเอง

ที่มา gizmochina