พบข้อมูล จะมี Samsung Galaxy Fold Lite สมาร์ทโฟนจอพับได้ที่ราคาถูกลง

มีการพบข้อมูลสมาร์ทโฟนของ Samsung ที่ใช้เลขโมเดลว่า SM-F415F/DS เพิ่งได้รับการรับรองจาก WiFi Alliance แม้ว่ายังไม่ทราบแน่ชัดว่าโมเดลดังกล่าวคือรุ่นใดกันแน่ จากข้อมูลเลขโมเดลพบว่ามือถือรุ่นดังกล่าวเป็น สมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Fold จากตัวเลขอ้างอิง เช่น Galaxy Fold รุ่นแรก เลขโมเดลคือ F900 และ Galaxy Z Flip เลขโมเดลคือ F700 จากการคาดเดาคิดว่าสมาร์ทโฟนเลขโมเดล SM-F415F/DS น่าจะเป็น Galaxy Fold รุ่นที่ราคาไม่แรง ดูจากเลขโมเดลที่อยู่ในซีรี่ส์ F400 และมีการคาดเดาไปว่ามือถือรุ่นนี้จะมีชื่อว่า Galaxy Fold Lite

Samsung Galaxy Fold Lite

ข้อมูลข้างต้นสอดคล้องกับข่าวลือของปีที่แล้วที่บอกว่า Samsung มีแผนจะเปิดตัว Galaxy Fold รุ่นราคาประหยัด แต่จะใช้คำว่าราคาประหยัดก็ยังไม่ถูกต้องนัก อาจต้องเปลี่ยนเป็นคำว่าราคาจับต้องได้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะราคาของ Galaxy Fold เริ่มต้นที่ 2,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 62,540 บาท แต่ข่าวลือว่าราคาของ Galaxy Fold รุ่นดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 1,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 31,270 บาท

นอกจากนี้ ยังมีการตีความจากเลขโมเดล โดยเลข 1 นั้นน่าจะหมายถึงโมเดลที่เป็นรุ่นที่ 2 จากข้อมูลอ้างอิง Galaxy Z Fold 2 เลขโมเดลคือ F91 และ Galaxy Flip 5G ตัวใหม่ เลขโมเดลคือ F70x จึงมีความเป็นไปได้จะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่มีการเปลี่ยนโฉมใหม่

อย่างไรก็ตาม ดูจากรายละเอียดการรับรองของ WiFi Alliance พบว่าอุปกรณ์รุ่นดังกล่าวไม่รองรับ Wi-Fi6 เพราะความเป็นไปได้ที่ Galaxy Fold Lite (อาจจะใช้ชื่อนี้) ไม่ใช่สมาร์ทโฟนตัวเรือธง และไม่ได้ใช้ชิปเซ็ตตัวเรือธง

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ข่าวนี้เป็นการเดาจากข้อมูลที่เป็นซีรี่ย์ของรุ่น ที่เป็นเลขที่น้อยลงกว่ารุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้ จึงมีความเป็นไปได้ที่มันจะเป็นรุ่นสเปคต่ำลง Samsung Galaxy Fold Lite ก็อาจจะเน้นไปที่ดีไซน์ แต่สเปคหรือความแรงน่าจะลดลงไป แต่ถึงอย่างไรชิ้นส่วนที่น่าจะราคาแพงสุด ก็คือหน้าจอแบบพับได้นี่ล่ะ เราจึงไม่แน่ใจว่า สเปคในระดับ Lite นั้น จะราคาถูกลงมาได้ขนาดไหน

ที่มา : Gizchina