Selpic P1 เครื่องพิมพ์ขนาดพกพา ทรงปากกา ขนาดเล็กที่สุดในโลก!

California-based Selpic เปิดตัวเครื่องพิมพ์ขนาดพกพา ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกชื่อว่า Selpic P1 โดยกำลังเปิดระดมทุนอยู่ในขณะนี้

Selpic P1 ใช้เทคโนโลยีอิงค์เจ็ทและสามารถใช้งานได้สะดวกคล้ายกับปากกา ช่วยให้สามารถพิมพ์ภาพ, ข้อความ, บาร์โค้ด, QR code และอื่น ๆ ได้บนทุกพื้นผิวไม่ว่าจะเป็นกระดาษ, สิ่งทอ, หนัง, ไม้และพื้นผิวที่ไม่เรียบ

มันสามารถพิมพ์ได้ทั้งในแนวนอนและแนวตั้ง สามารถสลับทิศทางได้ทั้งจากซ้ายไปขวาหรือขวาไปซ้าย มีฟังก์ชั่นแบ่งบรรทัด โดยสามารถพิมพ์ทั้งหมดในบรรทัดเดียว หรือพิมพ์ทีละหลายบรรทัดได้

Selpic P1 มีความละเอียดในการพิมพ์ที่ 600 x 600 DPI ในตัวและมาพร้อมกับหัวฉีด 300 ช่องระยะห่าง 0.002 นิ้ว บริษัทกล่าวว่าแต่ละหัวฉีดสามารถพ่นหมึก 18 ล้านหยดต่อวินาที ซึ่งให้คุณภาพและรายละเอียดที่น่าเหลือเชื่อ

หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจคือมันไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับ PC หรือสมาร์ทโฟน มันมีเทคโนโลยีจำเสียงพูดที่สามารถแปลงเสียงพูดเป็นข้อความได้เพียงแค่กดปุ่มเดียว

Selpic P1

นอกจากนี้ยังมี App สำหรับตัวมันโดยเฉพาะเพื่อกำหนดเค้าโครงและเนื้อหาสำหรับการพิมพ์ได้ โดยตลับหมึกของเครื่องพิมพ์นี้มีราคาอยู่ที่ 39$ (1,290 บาท) และสามารถเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายเพียงกดปุ่มเดียว

Selpic P1 กำลังเปิดตัวระดมทุนบน Indiegogo ในราคา 99$ (3,190 บาท) โดยมี 2 สีคือดำและขาว ซึ่งมียอดระดมทุนถึง 71% แล้ว และเหลืออีก 30 วันสำหรับการจัดส่ง

ที่มา gizmochina