Samsung Galaxy อัปเกรด Android

รายชื่อ Samsung Galaxy ยืนยันได้สนับสนุน + อัปเกรด Android ได้ถึง 3 เวอร์ชั่น

ซัมซุงได้เผยรายชื่อ สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Samsung Galaxy รุ่นที่ยืนยันว่า จะได้รับการสนับสนุนและ อัปเกรด Android OS ให้ถึง 3 เวอร์ชั่น

ตลอดระยะเวลาการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตของ ซัมซุง สิ่งสำคัญที่มีมาโดยตลอดคือ การอัปเกรด Android OS ให้ลูกค้าสามารถใช้งานเครื่องเดิมต่อเนื่องได้หลายปี และในงาน Samsung Galaxy Unpacked เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางซัมซุงก็ได้ประกาศยืนยัน ว่าจะมีการสนับสนุน (supporting) และอัปเกรดแอนดรอย์เวอร์ชั่นใหม่ ให้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของ Samsung ต่อเนื่องอย่างน้อย 3 รุ่น

Samsung Galaxy อัปเกรด Android

และนี่คือรายชื่อของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เข้าเกณฑ์จากประกาศอย่างเป็นทางการของซัมซุง

  • Galaxy S series: Galaxy S20 Ultra 5G, S20 Ultra, S20+ 5G, S20+, S20 5G, S20 in addition to S10 5G, S10+, S10, S10e, S10 Lite และสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy S ที่จะวางจำหน่ายในอนาคต
  • Galaxy Note series: Galaxy Note20 Ultra 5G, Note20 Ultra, Note20 5G, Note20, Note10+ 5G, Note10+, Note10 5G, Note10, Note10 Lite และสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note ที่จะวางจำหน่ายในอนาคต
  • Galaxy Foldable devices: Galaxy Z Fold2 5G, Z Fold2, Z Flip 5G, Z Flip, Fold 5G, Fold และสมาร์ทโฟนตระกูล galaxy Z รุ่นที่จะวางจำหน่ายในอนาคต
  • Galaxy A series: Galaxy A71 5G, A71, A51 5G, A51, A90 5G และสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy A ที่จะออกจำหน่ายในอนาคต (เฉพาะบางรุ่น)
  • Tablets: Galaxy Tab S7+ 5G, Tab S7+, Tab S7 5G, Tab S7, Tab S6 5G, Tab S6, Tab S6 Lite และแท็บเล็ตในตระกูล S ที่จะออกจำหน่ายในอนาคต (เฉพาะบางรุ่น)
Samsung Galaxy อัปเกรด Android

สำหรับสัญญาของทางซัมซุง ที่ให้กับลูกค้าครั้งนี้ เป็นการสร้างความมั่นใจว่า สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตของซัมซุง ผู้ใช้จะได้รับการดูแล เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม และต่อเนื่อง ทั้งการอัปเกรดเพื่อใช้ Android เวอร์ชั่นใหม่ๆ ที่จะออกในอนาคต และการดูแลเรื่องความปลอดภัยด้านข้อมูล ให้ทันสมัย และใช้งานได้สมบูรณ์ที่สุด

Samsung Galaxy อัปเกรด Android

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

จริงๆ แล้ว ที่ผ่านมา Samsung Galaxy นั้น มีการ อัปเกรด Android OS ให้แทบจะทุกรุ่น ส่วนเรื่อง Security update ก็มาเร็วต่อเนื่องทุกเดือน ถือเป็นจุดเด่นและเครื่องยืนยันความมั่นใจในการใช้งานต่อผู้บริโภค

ส่วนลิสต์รายชื่อที่ประกาศออกมา ให้สรุปง่ายๆ ก็คือ ใช้ Galaxy S และ Galaxy Note รุ่นเรือธง ได้รับการดูแลกันแบบยาวๆ แน่นอน ส่วน Galaxy A และ galaxy Tab S นั้นก็ได้เหมือนกัน แต่อาจจะไม่ใช่ทุกรุ่น ส่วน Galaxy M รุ่นราคาประหยัดที่ทำตลาดออนไลน์ ไม่อยู่ในรายชื่อ แต่ก็เชื่อว่าจะได้รับการอัปเกรดเช่นกัน แต่อาจจะไม่ต่อเนื่องยาวนานถึง 3 รุ่นเท่านั้นเอง

ข้อมูลจาก Samsung