realme ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟน อันดับ 4 ในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

realme มีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกเพิ่มเป็นสองเท่าในไตรมาสที่ 2 ปี 2563 และขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 4 ในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จากรายงาน Counterpoint เกี่ยวกับการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสที่ 2 เผยว่า realme แบรนด์เทคโนโลยีที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพเหนือกว่าและการออกแบบที่ล้ำสมัย ครองตำแหน่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกต่อเนื่องกันถึง 4 ไตรมาส ด้วยอัตราการเติบโตปีต่อปี 11% ถือเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกเพียงแบรนด์เดียวที่มีการเติบโตในอัตราเลขสองหลัก ซึ่งถึงแม้ว่าการเติบโตของเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวลง แต่ realme ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าถึง 100% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา realme มีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 40 ล้านคน และตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 realme ครองตำแหน่งสมาร์ทโฟนอันดับ 7 ของโลก และยังคงรักษาแนวโน้มการเติบโตมาได้อย่างต่อเนื่อง  ปัจจุบัน realme ยังคงครองอันดับ 7 แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกและขยายสู่ 59 ตลาดทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

realme เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปัจจุบัน realme ติด 1 ใน 5 แบรนด์สมาร์ทโฟนใน 9 ตลาดทั่วโลก สำหรับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งถือเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก realme ครองอันดับ 4 โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 12% และอัตราการเติบโตปีต่อปี 102% สำหรับในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ realme มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 ที่ผ่านมา realme ครองอันดับ 5 เป็นครั้งแรกในตลาด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และใช้เวลาเพียงไตรมาสเดียวเท่านั้นขึ้นแท่นเป็นอันดับ 4   ซึ่ง realme ยังคงใช้กลยุทธ์ Smartphone + AIoT เพื่อสร้างการเติบโตและเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครบครัน การตลาดที่ยืดหยุ่น และกลยุทธ์ช่องทางที่มีประสิทธิภาพ เป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จและการเติบโตของ realme  สำหรับกลุ่มเป้าหมาย realme เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและการออกแบบที่ทันสมัย นอกจากนี้ realme ยังเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัยและผลิตภัณฑ์ฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ ระบบชาร์จเร็ว 125W UltraDart โหมดถ่ายภาพ Starry Mode และสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้องความละเอียด 64 ล้านพิกเซล มอบประสบการณ์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าในทุกช่วงราคา ในแง่ของการตลาด realme ใช้โมเดลการตลาดแบบ “ Influencer Marketing” โดยใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมทั้งช่องทางวางจำหน่ายออนไลน์ที่ช่วยให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว  ซึ่ง realme ตั้งเป้าจำหน่ายสมาร์ทโฟน 100 ล้านเครื่องทั่วโลกภายใน 2-3 ปี ข้างหน้า