เกมฟุตบอล PES 2021 ไม่ออกภาคใหม่ ใช้เป็น Season Update เริ่มขาย 15 ก.ย.นี้

เกมฟุตบอลยอดนิยม Pro Evolution Soccer หรือ PES (หรือที่คนไทยคุ้นกับ Winning Eleven) ภาค eFootball PES 2021 Season Update จะมาพร้อมกับราคาที่จับต้องได้กว่าเดิม และมีข่าวว่าเกม PES 2022 ตัวเต็มจะใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาด้วย

ข้อมูลอัพเดตล่าสุดเผยว่าเกม PES2021 ตัว Season Update จะปล่อยวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้ในราคา 24.99 ปอนด์ หรือประมาณ 1,040 บาท (ยังไม่มีการแจ้งราคาที่เป็นหน่วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และดอลลาร์ออสเตรเลีย) และยังมาพร้อมกับโบนัสอีกเพียบ โดยจะวางจำหน่ายบน PS4, Xbox One และ PC ผ่าน Steam

ตัวเกมเป็น standalone game ที่อัพเดตข้อมูลผู้เล่น และทีมต่างๆ จาก PES 2020 โดยจะอัพเดตข้อมูลลีกและชุดแข่ง รวมถึงคอนเทนต์ฟุตบอล Euro 2020 โดยโครงสร้างพื้นฐานของเกมและความรู้สึกของเกม จะเหมือนกับเกมเวอร์ชั่นที่แล้ว ส่วน Special club edition อย่างเช่น FC Barcelona, Juventus, Manchester United, FC Bayern และ Arsenal FC จะมีให้ดาวน์โหลดแบบดิจิทัล

ส่วน PES 2022 นั้นมีปรากฏใน trailer ของเกมว่าใช้ Unreal Engine (คาดว่าน่าจะเป็น Unreal Engine 5) ในการพัฒนา ที่เปลี่ยนจากการใช้งาน FOX Engine ของ Konami ในการพัฒนา ซึ่ง Konami พูดถึงเรื่องนี้ว่าผู้เล่นจะตื่นตาตื่นใจกับการปรับปรุงใหม่ที่น่าทึ่งในทุกจุด คาดว่าตัวผู้เล่นและภาพที่ได้จะให้ความสมจริงมากขึ้น และโหมด myClub กับ Master League นั้นจะมีอัพเดตใหญ่ๆอีกเพียบในภาคหน้า

[youtube v=”PVuYuU4JQL8″]

ตัวเกม PES 2022 จะเปิดให้มีการทดลองเล่นช่วงกลางปี 2021 และทีมพัฒนาคาดว่าตัวเกมจะปล่อยออกมาจริงๆ ช่วงปลายปี 2021

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

จริงๆ ต้องบอกว่า PES 2021 (ที่กำลังจะออก) ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ไม่ใช่แค่เรื่องของการพัฒนาเกม แต่เป็นเรื่องความไม่แน่นอนของการแข่งขันฟุตบอลลีกต่างๆ ทั่วโลก ที่ตอนนี้ในหลายประเทศ กำลังจะเริ่มเตะฤดูกาล 2020-2021 กันแล้ว

ภาคนี้ตัวเกมจึงยังคงใช้ Engine และโหมดเกมต่างๆ ของเดิมทั้งหมด (เรียกว่าไม่ได้พัฒนาเพิ่มอะไรเลย) มีเพียงแค่อัปเดทค่าพลังชองตัวนักเตะ การย้ายสโมสร เท่านั้น ราคาจึงเปิดมาไม่สูงเท่ากับราคาปกติ

ที่มา : KONAMI | IGN