CAT รุกบริการโซลูชันออนไลน์ครบวงจร ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ ยุค New Normal

CAT เล็งโฟกัสกลุ่มบริการโซลูชัน New Norma Lifestyle ตอบรับวิถีชีวิตแบบออนไลน์ ด้านการศึกษา สุขภาพ บันเทิง และอีเวนต์งานแสดงสินค้า ปลายปีเตรียมจัดใหญ่ CAT Network Showcase 2020   รวมทุกออนไลน์เทคโนโลยีเพื่อก้าวสู่ Next Normal

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า CAT ได้ปรับทิศทางพัฒนาธุรกิจ New Normal Lifestyle Solution  ครึ่งปีหลังให้สามารถรองรับวิถีใหม่ในปัจจุบันและก้าวไปรองรับอนาคตข้างหน้าที่ไม่หยุดนึ่ง โดยคำนึงถึงความสอดคล้องกับ Social Distancing และมาตรการต่างๆทางสังคมที่คาดว่าจะยังคงดำเนินต่อเนื่องหลังโควิด   

ทั้งนี้  ตลอดเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา CAT นำหลากหลายบริการดิจิทัลโซลูชันรูปแบบใหม่สนับสนุนการจัดกิจกรรมในแบบนิวนอร์มอลของธุรกิจแต่ละเซ็กเตอร์อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ทั้งด้าน Entertainment, Education, Healthcare และ Event  จากการผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ ระบบสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเชื่อมโยงกับโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ ผ่านแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชันต่างๆ

Entertainment – CAT ได้ร่วมกับ เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่นฯ จัดกิจกรรม  CAT Drive-in Cinema เปิดมิติใหม่ของโรงภาพยนตร์ไดรฟ์อินระบบดิจิทัล โดยสตรีมมิ่งระบบเสียงของภาพยนตร์เชื่อมต่อแอปพลิเคชันบนมือถือผ่าน WiFi-Direct ไปยังลำโพงบลูทูธภายในรถยนต์แบบเรียลไทม์ ช่วยให้ผู้ชมได้รับความสนุกเพลิดเพลินเหมือนในโรงภาพยนตร์จริง   สร้างประสบการณ์ชมภาพยนตร์แบบใหม่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีและความบันเทิงได้อย่างลงตัว

Education – โซลูชันคลาวด์ของ CAT รองรับการสอบวัดผล On-line Exam เต็มรูปแบบของหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.)  ครั้งแรกในประเทศไทยที่เปิดให้นักศึกษารวมกว่า 10,000 คนจากทุกที่ทั่วประเทศและทั่วโลกได้เข้าสอบผ่านระบบในเวลาเดียวกัน  โดยโซลูชันคลาวด์ที่แข็งแกร่งรองรับการรับส่งข้อมูลจำนวนมากระหว่างนักศึกษาและมหาวิทยาลัยอย่างมีเสถียรภาพ สามารถให้บริการจัดสอบออนไลน์แบบ 100% ให้กับมหาวิทยาลัยเปิดซึ่งมีผู้เรียนจากประเทศต่างๆทั่วโลก  รวมทั้งมหาวิทยาลัยปิดที่มีหลักสูตรสำหรับบุคคลทั่วไปให้เรียนและทำการสอบได้จากทั่วโลกเช่นกัน     

Healthcare –  CAT ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดทำแอปพลิเคชัน “ก้าวท้าใจ” กระตุ้นการออกกำลังกายแบบ Virtual Exercise โดยเก็บสถิติการออกกำลังกาย 6 รูปแบบคือ  วิ่ง ปั่นจักรยาน เวทเทรนนิ่ง แอโรบิกแดนซ์  โยคะ และ คีตะมวยไทย  ด้วยรูปแบบโซลูชันที่สนับสนุนการทำ Data Analytic สามารถเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลผ่านคลาวด์เพื่อต่อยอดกิจกรรมชาเลนจ์และมอบรางวัลให้ผู้ร่วมกิจกรรมที่ทำเป้าหมายได้สำเร็จ 

Event –   CAT ได้พัฒนาโซลูชัน Virtual Event /Exhibition  แพลตฟอร์มรองรับธุรกิจการจัดอีเวนต์หรืองานแสดงสินค้าออนไลน์ที่สามารถสร้างสรรค์รูปแบบกิจกรรมต่างๆ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและดึงดูดความสนใจได้ไม่แพ้การจัดกิจกรรมแบบOn-ground  ด้วยระบบและเครือข่ายที่รองรับทราฟฟิกขนาดใหญ่สำหรับกิจกรรม Online Interactive รวมทั้งการรับชมมีเดียต่างๆ ที่มีความละเอียดสูง       

ดร.ดนันท์  กล่าวว่า  โควิด-19 ทำให้คนไทยปรับตัวใช้งานไอทีเกิดความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีออนไลน์มากขึ้นและได้ประโยชน์ในการใช้ชีวิต เป็นแนวโน้มที่พฤติกรรมใหม่แบบ New Normal จะยังคงเปลี่ยนแปลงและคงอยู่ต่อไปเป็น Next Normal ในอนาคต  โดย Virtual event คือหนึ่งในเทรนด์หลักของยุคนิวนอร์มอล  ด้วยข้อดีที่ช่วยประหยัดต้นทุนโดยเฉพาะค่าสถานที่ขณะที่สามารถดึงคนเข้างานได้จำนวนมากจากทั่วโลก  การปรับเปลี่ยนรูปแบบทำได้อย่างรวดเร็วและยังสามารถออกแบบเชื่อมโยงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อสร้างยอดขายได้ทันที  ที่สำคัญการจัดงานแบบ Virtual ช่วยให้ผู้ประกอบการทุกระดับมีศักยภาพสามารถจัดงานแสดงสินค้าของตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องบริษัทขนาดใหญ่เนื่องจากต้นทุนการจัดถูกกว่าออฟไลน์มาก  

ทั้งนี้ CAT มีแผนจัดอีเวนต์ใหญ่ประจำปี “CAT Network Showcase 2020”  ในรูปแบบ Virtual event  ด้วยคอนเซ็ปต์ Now Normal  ในช่วงปลายปี  โดยในงานจะรวบรวมเทคโนโลยี Virtual event ที่จะเพิ่มศักยภาพให้กับผู้จัดอีเวนต์และการจัดงานแสดงสินค้าทุกระดับ  พร้อมกับโชว์เคสบริการทั้งหมดในกลุ่ม New Normal Lifestyle เพื่อเป็นการตอกย้ำทิศทางของ CAT ที่จะพัฒนาโซลูชันแห่งอนาคต   รวมถึงการประยุกต์โซลูชันเกษตรฟาร์มมิ่งสำหรับการปลูกผักในห้องพัก ตอบโจทย์ผู้บริโภคในเมืองที่รักสุขภาพและต้องการบริโภคอาหารที่มีคุณภาพ เช่น ผักออร์แกนิก ผักปลอดสารต่างๆ โดยใช้พื้นที่ที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด

“เทคโนโลยีโลกออนไลน์ในวันนี้สามารถทำให้การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมจากโควิด-19นี้ เป็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปตลอด   สิ่งที่ CAT ทำคือการสร้าง Digital  Experience ให้แก่ลูกค้าผู้บริโภคมากที่สุด   ซึ่งเรามั่นใจว่าทุกบริการที่รออยู่ใน Roadmap จะสนับสนุนให้ทุกคนได้เดินหน้าพร้อมกันสู่ Next Normal ในอนาคตที่จะมาถึง”