BlackBerry ยังไม่ยอมตาย! จะเปิดตัวรุ่นใหม่ปี 2021 รองรับ 5G มีแป้นพิมพ์ QWERTY

เชื่อว่าประมาณช่วงปี 2010 นั้น ใครๆ ก็จะต้องรู้จักสมาร์ทโฟน BlackBerry ที่มีคีย์บอร์ดใช้พิมพ์แชทได้อย่างมันส์มือ พร้อมระบบแลกเปลี่ยนพินเพื่อแชทกันผ่าน BBM หรือ BlackBerry Messenger

หลังจากนั้นความนิยมของ BlackBerry ก็เริ่มลดลงเรื่อยๆ หลังจากการมาของ iPhone และแอปแชทต่างๆ เช่น LINE หรือ Facebook Messenger ในที่สุด BlackBerry ได้ขาย license แบรนด์ให้กับ TCL ที่เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนในปี 2016 ซึ่ง TCL ได้ผลิตสมาร์ทโฟนออกมาภายใต้ชื่อแบรนด์ BlackBerry ออกมาหลายรุ่น เช่น KEYone , MOTION , KEY2 และ KEY2 LE แต่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรเลยในแต่ละรุ่น

เวลาล่วงเลยมาเกือบ 4 ปี ล่าสุดพบว่าตัวสัญญาใกล้จะหมดอายุในวันที่ 31 สิงหาคมที่จะถึงนี้แล้ว และดูเหมือนว่าจะไม่มีการต่อสัญญากับทาง TCL อีกทั้ง TCL ได้ประกาศเลิกผลิตสมาร์ทโฟนภายใต้ชื่อแบรนด์ BlackBerry ไปแล้วด้วย ทำให้หลายฝ่ายคิดไปว่าน่าจะถึงเวลาต้องเอ่ยคำร่ำลากับแบรนด์ BlackBerry ซะแล้ว

แต่ความเป็นจริงกลับไม่เป็นอย่างนั้น เมื่อ OnwardMobility บริษัทเกี่ยวกับความปลอดภัยบนอุปกรณ์มือถือที่เป็นผู้ถือครอง license แบรนด์ BlackBerry รายใหม่ ได้จับมือร่วมกับ FIH Mobile บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่เป็นบริษัทย่อยของ Foxconn เตรียมทำเซอร์ไพรส์ด้วยการประกาศจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน BlackBerry รุ่นใหม่ที่รองรับ 5G มาพร้อมกับจุดเด่นอย่างคีย์บอร์ด QWERTY คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2021

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับสมาร์ทโฟน BlackBerry 5G ตัวนี้ มีข้อมูลเดียวที่ได้มา คือ OnwardMobility ได้ประกาศว่า จะมีการเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 โดยจะเน้นการทำตลาดที่ประเทศแถบอเมริกาเหนือ และยุโรปเป็นหลัก

ที่มา : xdadevelopers | 9to5google