Netflix ฉลอง วันแม่ รวมภาพยนตร์-ซีรีส์ หลากอารมณ์ของ “แม่” 100 เรื่องทั่วโลก

Netflix ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลอง วันแม่ 12 สิงหาคมนี้ ผ่านเรื่องราวในทุกเฉดอารมณ์ของ “ความเป็นแม่” ด้วยคอลเล็คชั่น “สุขสันต์วันแม่” (Happy Mother’s Day) ที่รวบรวมภาพยนตร์และซีรีส์ 100 เรื่องที่เล่าเรื่องราวของความเป็นแม่แบบครบรสจากทั่วทุกมุมโลก ให้คนไทยได้ใช้เวลาในวันหยุดสุดอบอุ่นกับคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนหรือเมื่อไร

โดยคอลเล็คชั่นพิเศษนี้มีให้เลือกชมกันได้ผ่านหน้าหลักของแอป Netflix ไม่ว่าจะบนสมาร์ททีวี คอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟน และยังพร้อมให้ทุกคนได้ย้อนมาสัมผัสบรรยากาศความอบอุ่นของวันแม่กันเมื่อไรก็ได้ เพียงแค่ค้นหาคำว่า “สุขสันต์ วันแม่” ในแอปเน็ตฟลิกซ์ หรือเลือกชมผ่านเว็บที่ netflix.com/สุขสันต์วันแม่

หากใครยังมีอาการเขิน ๆ หากต้องบอกรักแม่ไปตรง ๆ เรามีภาพยนตร์และซีรีส์ 5 เรื่องที่จะช่วยให้คุณบอกรักแม่ได้ในวันแม่ปีนี้

1. Hi Bye, Mama! บ๊ายบายแม่จ๋า

Netflix วันแม่

“ชายูริ” (รับบทโดย คิมแทฮี) เสียชีวิตลงเมื่อ 5 ปีก่อนและกลายเป็นผีที่ดูแลลูกสาว “โชซออู” (รับบทโดย ซออูจิน) มาโดยตลอด แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เธอได้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งโดยมีข้อแม้ว่าต้องทำภารกิจให้สำเร็จภายใน 49 วัน แต่เรื่องไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะสามีของเธอ “โชคังฮวา” (รับบทโดย อีคยูฮยอง) แต่งงานใหม่ไปเสียแล้ว และยังต้องมางงงวยกับการกลับมาของเธออีก

2. Bird Box มอง อย่าให้เห็น

Netflix วันแม่

คุณแม่ขาลุยที่จะพาลูก ๆ ทั้งสองฝ่าอันตรายไปในหลังวันสิ้นโลก “มาโลรี่” (รับบทโดย ซานดร้า บูลล็อค) ต้องพาเด็กสองคนที่เธอเรียกว่า “เด็กชาย” และ “เด็กหญิง” ฝ่าอันตรายหลังจากโลกถูกรุกรานจากสิ่งประหลาดที่แค่มองก็สามารถตายได้

3. Dear Ex รักเก่า ใครมาก่อน

Netflix วันแม่

แม่ผู้เจ็บปวดจากภาพยนตร์ไต้หวัน Dear Ex ที่มี “หลิวซานเหลียน” (รับบทโดย เซี่ยอิ๋งเซวียน) ผู้ที่หลังจากสามีเสียชีวิตได้พบว่ามรดกทั้งหมดตกไปเป็นของ “เกาอวี้เจี๋ย” ชายชู้ของสามี บวกกับความสัมพันธ์ที่ระแคะระคายกับลูกชายอย่าง “ซ่งเฉินซี” ทำให้เธอต้องทำทุกอย่างเพื่อรับผิดชอบทั้งในฐานะภรรยาและในฐานะแม่

4. กรงกรรม

ละครสุดฮิตจากช่อง 3 ที่ส่งคาแรคเตอร์ “แม่ย้อย” ให้เป็นคาแรคเตอร์แม่ที่ใคร ๆ ก็เกลียด รับบทโดย ใหม่ เจริญปุระ แม่ที่พยายามดูแลทุกคนในบ้านและกิจการของครอบครัวด้วยวิธีในแบบของเธอ

5. Never Have I Ever ภารกิจสาวซน ก็คนมันไม่เคย

ซีรี่ส์วัยรุ่นแนว ‘coming of age’ 10 ตอน กับเรื่องราวของการค้นหาตัวเองที่มาพร้อมกับความรักสุดวุ่นวายของสาวน้อยเรียนเก่งวัย 15 ปี “เดวี วิศวกุมาร” ที่รับบทโดย ไมเตรอี รามากฤษนัน กับการใช้ชีวิตบนเส้นทางสองวัฒนธรรม อินเดีย-อเมริกัน ที่ต้องเผชิญกับความขัดแย้งกับแนวคิดและการเลี้ยงดูของคุณแม่หัวโบราณ “นาลินี วิศวกุมาร” แสดงโดย ปูร์นา จากันนาทาน