Disney ตัดสินใจส่งภาพยนตร์ Mulan ลง Disney+ วันที่ 4 ก.ย.นี้ ค่าดู $29.99

Disney ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะนำภาพยนตร์ Mulan เวอร์ชั่นคนแสดงที่ดัดแปลงมาจากเวอร์ชั่นการ์ตูนลงบริการสตรีมมิ่ง Disney+ ในวันที่ 4 กันยายนที่จะถึงนี้ โดยมีค่าดูในราคา 29.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 900 บาท

ด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้ Disney เลื่อนฉายภาพยนตร์ Mulan มาอย่างน้อย 3 รอบแล้ว มีการเลื่อนฉายครั้งแรกมาตั้งแต่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา และเลื่อนอีกครั้งในวันที่ 24 กรกฎาคม และเลื่อนอีกทีไปวันที่ 21 สิงหาคม ทางทีม Disney เลยหาทางออกให้กับเรื่องนี้โดยนำ Mulan ลง Disney+ โดยค่าใช้จ่าย 29.99 ดอลล่าร์จะต้องจ่ายแยกต่างหากจากค่า subscriber รายเดือน 6.99 ดอลลาร์

Bob Chapek ซีอีโอของ Disney กล่าวถึงเรื่องนี้ว่ามันถึงเวลาที่เราต้องหาทางออกให้กับภาพยนตร์ Mulan และคิดว่าการนำ Mulan ลง Disney+ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดให้ภาพยนตร์ได้เข้าฉายในเวลาที่กำหนดและไม่หลุดไปไกลกว่านี้

สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัคร subscriber แต่จ่ายเงิน 29.99 ดอลลาร์ก็สามารถชมภาพยนตร์ Mulan ได้ ส่วนในประเทศที่ไม่มีบริการ Disney+ นั้นทาง Disney มีกำหนดฉายภาพยนตร์ Mulan ในโรงภาพยนตร์ในวันเดียวกัน คือ 4 กันยายน 2020

เดือนที่แล้ว ด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทำให้เกิดการล่าช้าในการนำภาพยตร์ Mulan เข้าฉายและส่งผลให้มีการถอดหนังเรื่องนี้ออกจากคิวปฏิทินการเข้าฉายไปก่อน ทั้งนี้ Disney ยังมีภาพยนตร์อีก 2 เรื่องที่ต่อคิวเข้าฉายได้แก่ The New Mutants และ Black Widow โดยมีคิวจะปล่อยในวันที่ 28 สิงหาคม และ 6 กันยายน ตามลำดับ

[youtube v=”rGm-Ld1TB4Y”]

ที่มา : The Verge