นวัตกรรมเครื่องซักผ้าปี 2020 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล

แอลจีในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าในประเทศไทยต่อเนื่องกว่าสองทศวรรษที่ผ่านมาได้พัฒนานวัตกรรมพร้อมสร้างเทรนด์ของวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านด้วยเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI DD ซึ่งเป็นการผสานการใช้เทคโนโลยี AI เครื่องซักผ้าจะช่วยคำนวณรูปแบบการหมุนของถังซักให้เหมาะกับผ้าแต่ละประเภทมากที่สุด ทำให้ถนอมเนื้อผ้าได้อย่างเหนือระดับ 

แอลจีนับเป็นแบรนด์แรกๆ ที่นำนวัตกรรม AI เข้ามาสู่เครื่องใช้ใฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อตอบรับการใช้ชีวิตของคนในยุคดิจิทัล สอดคล้องกับสโลแกนที่ว่านวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า หรือ “Innovation for a Better Life” โดยเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI DD ได้ผสานการใช้เทคโนโลยี AI กับมอเตอร์เอกสิทธิ์เฉพาะของแอลจี Inverter Direct Drive ที่นอกจากจะทำความสะอาดผ้าได้ล้ำลึกและอ่อนโยน ยังนำความล้ำหน้าของเทคโนโลยีมาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลด้านพฤติกรรมการใช้งานผ่านบิ๊กดาต้า โดยชั่งน้ำหนักผ้าและวิเคราะห์ประเภทของเนื้อผ้าในแต่ละถังซัก เพื่อนำเสนอรูปแบบการหมุนของถังซักที่เหมาะสมที่สุดกับเนื้อผ้าแต่ละชนิด

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น TurboWash360 ยังช่วยทำความสะอาดผ้าได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาลดลงกว่า 34 เปอร์เซ็นต์ และลดการใช้พลังงาน 39 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ยังคงประสิทธิภาพการซักเท่าเดิม รวมถึงฟังก์ชั่น Steam+ ที่มีคุณสมบัติสำคัญในการขจัดสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์ และลดรอยยับของผ้าได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ประหยัดเวลาในการรีดผ้ามากขึ้น นอกจากนี้ ความจุของถังซักที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ขนาดของเครื่องซักผ้ายังคงเดิม ยังช่วยเพิ่มความสามารถในการซักและประหยัดพื้นที่การใช้งาน ซึ่งตอบโจทย์พฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่อาศัยอยู่ในบ้านที่มีพื้นที่จำกัด คอนโดมิเนียม หรืออพาร์ทเมนต์ เป็นต้น

สำหรับเครื่องซักผ้าฝาบน แอลจียังคงพัฒนาเทคโนโลยีมอเตอร์ต่อตรงระบบ Inverter Direct Drive อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสิทธิภาพการซักผ้าที่เพิ่มขึ้น โดยช่วยถนอมเนื้อผ้าเสมือนซักด้วยมือจากการลดปัญหาผ้าพันกัน และประหยัดน้ำและพลังงานเพิ่มขึ้น พร้อมการทำงานที่เงียบ นิ่ง และทนทาน โดยแอลจีรับประกันมอเตอร์เป็นระยะเวลานานถึง 10 ปี ในขณะเดียวกัน เทคโนโลยี 6 Motion DD สามารถออกแบบการหมุนของถังซักไปในหลายทิศทางแตกต่างกันไป เพื่อประสิทธิภาพการซักและการถนอมผ้าสูงสุด ตามการเลือกโปรแกรมที่เหมาะสมกับเนื้อผ้าแต่ละชนิด นอกจากนี้ ถังซักของเครื่องซักผ้าฝาบนของแอลจียังทำมาจากสแตนเลส จึงช่วยควบคุมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียภายในถังซักได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจอีกขั้นในการปกป้องดูแลสุขภาพของผู้บริโภคและสมาชิกในครอบครัวให้ปลอดภัย จากการทำความสะอาดผ้าที่มีประสิทธิภาพและถูกสุขอนามัยยิ่งขึ้น

เครื่องซักผ้าของแอลจียังอำนวยความสะดวกต่อไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในยุค IoT ด้วยการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น LG ThinQ ผ่านสมาร์ทโฟน จึงช่วยให้การควบคุม ตรวจสอบ และดูแลรักษาเครื่องซักผ้าแอลจีง่ายดายยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบอาการผิดปกติและจัดการกับปัญหาเบื้องต้นผ่านฟังก์ชั่น Smart DiagnosisTM หรือจะดาวน์โหลดโปรแกรมการซักผ้าใหม่ได้เพิ่มเติมตามความต้องการ ตรวจสอบการใช้พลังงานได้อย่างง่ายดาย ทุกที่ทุกเวลา

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้รับการยกย่องในฐานะแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคในหมวดผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้า ซึ่งเป็นการสำรวจโดยบริษัท เคเดนซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และ Marketeer Research โดยตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าของแอลจี ทั้งในด้านคุณภาพ เทคโนโลยีล่าสุด และประสิทธิภาพการใช้งานที่แอลจีนำเสนอให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงในการพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ของผู้บริโภคชาวไทย และเป็นการตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำตัวจริงในวงการเครื่องซักผ้าไทยอย่างต่อเนื่องมากว่าสองทศวรรษ  ทำให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจได้ว่า จะมีคุณภาพชีวิตที่ดี ปลอดภัย และมีความสุขในการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าแอลจี ตามสโลแกนของเรา LG Life’s Good

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่