เผยภาพชิ้นส่วนภายใน AirPower แท่นชาร์จไร้สายที่ Apple ยกเลิกไปแล้ว

Apple ยกเลิกการผลิต AirPower แท่นชาร์จไร้สายในเดือนพฤษภาคม 2019 หลังจากไม่สามารถผลิตอุปกรณ์ดังกล่าวให้ตรงตามมาตรฐานของ Apple ได้ โดยมีการอ้างว่าเกิดจากปัญหาความร้อนที่สูงเกินไปและประเด็นความน่าเชื่อถือ

ล่าสุด มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อ Mr·white (@laobaiTD) ที่เคยแชร์ภาพหลุดของส่วนประกอบและแผนของ Apple ได้แชร์ภาพชุดหนึ่งออกมาโดยอ้างว่านั่นคือ AirPower ที่เขาได้มาจากโซเชียลฯข องจีน

จากรูป จะเห็นเป็นแท่นชาร์จไร้สายที่ดูแล้ว หน้าตาคล้ายกับ AirPower ของ Apple และมีขดลวดไร้สายจำนวนมากอยู่ข้างใน รวมถึงแผงวงจรที่เต็มไปด้วยชิปที่น่าจะทำหน้าที่เป็นสมองของอุปกรณ์

Apple AirPower leaks Apple AirPower leaks

Apple ผลิตและออกแบบ AirPower เพื่อรองรับการชาร์จไฟให้กับ iPhone , AirPods และ Apple Watch โดยวางอุปกรณ์ดังกล่าวไว้บนแท่นชาร์จ ที่น่าสงสัย คือ ความสามารถในการชาร์จไฟเพียงแค่วางอุปกรณ์ไว้บนนั้นนำไปสู่ปัญหาเรื่องการออกแบบรวมถึงความร้อนที่สูงเกินไป แต่ถ้าดูที่ชาร์จไร้สายอื่นๆ ที่ขายอยู่ทั่วไปก็น่าจะใช้คอนเซปต์เดียวกันโดยใช้ขดลวดจำนวนมาก อีกทั้งยังสามารถผลิตออกมาได้โดยไม่ติดปัญหาอะไร

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพของ AirPower จริงหรือไม่ เพราะไม่มีการออกแบบหรือสิ่งใดที่สามารถเชื่อมโยงกับ Apple ได้ หากสังเกตจากรูปจะพบว่าแหล่งที่มาของรูปมาจาก BiliBili ที่เป็นเว็บไซต์วิดีโอของจีน โดย Mr·white ยังได้แชร์วิดีโอต้นทางให้ดูอีกด้วย

ถึงแม้ว่า Apple จะยกเลิกการผลิต AirPower ไปแล้ว แต่มีแหล่งข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ระบุว่าที่ชาร์จไร้สายนั้นยังไงก็มาแน่ โดย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังบอกไว้ตั้งแต่เดือนมกราคมว่า Apple นั้นซุ่มผลิตแท่นชาร์จไร้สายขนาดเล็กอยู่ และคาดว่าน่าจะเปิดตัวในปี 2020

ที่มา : macrumors