หุ่น Gundam RX-78 ขนาดเท่าของจริง เดินได้ ที่โยโกฮาม่า เตรียมเปิดตัว

โยโกฮาม่าเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่นและอยู่ห่างจากตัวเมืองโตเกียว 20 นาที และล่าสุด โปรเจค หุ่นกันดั้ม ขนาดเท่าจริง 1:1 และเคลื่อนไหวเดินได้ ที่ Gundam Factory เตรียมพร้อมใกล้เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว

japan-gundam-life-size-yokahama

เราสามารถมองเห็นหุ่นกันดั้มยักษ์ได้บนท่าเรือ Yamashita โดยตั้งอยู่ที่คอมเพล็กซ์

japan-gundam-life-size-yokahama

ที่ Gundam Factory Yokohama ใหม่เอี่ยมแห่งนี้ คือเป็นหุ่น RX-78 ขนาดเท่าจริง ซึ่งเป็นหุ่นรุ่นแรกที่เป็นเสมือนจิตวิญญาณของในแฟรนไชส์ Gundam มีความสูง 18 เมตร และหนัก 25 เมตริกตัน

โครงการนี้ มีขั้นตอนการวางแผนและการพัฒนาตั้งแต่ปี 2014 การก่อสร้างภายนอกจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดในวันที่ 29 กรกฎาคม ได้ทำพิธีโจโตชิกิหรือ“ พิธีติดตั้งศีรษะ” ซึ่งเป็นศีรษะของกันดั้มซึ่งได้รับพรจากนักบวชชินโต ก่อนที่จะถูกยกขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยเครนรักษาความปลอดภัย ไปวางที่ตัวของมัน

japan-gundam-life-size-yokahama
japan-gundam-life-size-yokahama
japan-gundam-life-size-yokahama

Yokohama Gundam เป็น RX-78 แบบขนาดจริงตัวที่สองของญี่ปุ่น โดยรูปปั้นขนาดเท่าจริงของ Gundam ตัวก่อนเคยตั้งอยู่ในย่าน Odaiba ของโตเกียวก่อนที่จะถูกแทนที่ด้วย RX-0 Unicorn Gundam

อย่างไรก็ตาม Yokohama RX-78 จะอวดความสามารถที่ทั้งสองรุ่นก่อนไม่สามารถทำได้ นั่นคือความสามารถในการเคลื่อนที่ ภายในปลอกด้านนอกของกันดั้มโยโกฮาม่าเป็นโครงสกลไกที่ช่วยให้สามารถใช้แขนและขาได้

น่าเสียดายที่สถานการณ์ coronavirus ทำให้ผู้จัดงาน Gundam Factory Yokohama ต้องยกเลิกการเข้าชมที่วางแผนไว้สำหรับฤดูร้อนนี้ แต่สถานที่แห่งนี้ยังคงมีกำหนดเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงเดือนตุลาคม

ที่มา soranews24