แนะนำฟีเจอร์เจ๋งๆ บน iPhone และ Apple Watch สำหรับคุณแม่

จุดเด่นของ iPhone คือการออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย ปลอดภัย เป็นส่วนตัว และครอบคลุมกับความต้องการของคนทุกเพศ ทุกวัย สำหรับวันแม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ เรารวบรวมฟีจเจอร์เด่นๆ ที่คาดว่าจะมีประโยชน์สำหรับคุณแม่มาให้ได้ลองใช้งานกัน 

เริ่มต้นจากการตั้งค่าหน้าจอและตัวอักษรบน iPhone คุณสามารถปรับขนาดตัวอักษรให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงได้ รวมทั้งปรับคอนทราส เพื่อให้มองเห็นได้ชัดขึ้น โดยเข้าไปที่ Settings > Accessibility > Display & Text Size จากนั้นก็สามารถปรับการแสดงผลได้ตามที่ต้องการ 

Medical ID หลังจากเปิดใช้งาน iPhone แล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ควรเข้าไปตั้งค่าคือ ID ทางการแพทย์ ที่จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้นสามารถเข้าถึงข้อมูลทางการแพทย์ที่สำคัญของคุณจากหน้าจอล็อคได้โดยไม่ต้องใช้รหัส โดยสามารถดูข้อมูล เช่น อาการแพ้และอาการเจ็บป่วยต่างๆ รวมถึงบุคคลที่สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉิน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Family Sharing การแชร์กันในครอบครัว ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวสูงสุดหกคนสามารถแชร์การซื้อใน App Store และการสมัครสมาชิกของ Apple รวมถึงพื้นที่จัดเก็บข้อมูล iCloud และอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องแชร์ Apple ID แต่อย่างใด มาพร้อมความสามารถในการตั้งค่า Apple ID ให้กับเด็กๆ ตั้งค่าการอนุญาตจากระยะไกลด้วยเวลาหน้าจอ และอนุมัติการใช้จ่ายและการดาวน์โหลดจากอุปกรณ์ของผู้ปกครอง ที่สำคัญคือ ครอบครัวของคุณสามารถแชร์อัลบั้มรูปภาพ ปฏิทินสำหรับครอบครัว หรือแม้กระทั่งช่วยกันค้นหาตำแหน่ง ของอุปกรณ์ที่สูญหายของแต่ละคนได้อีกด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Magnifierเมื่ออายุมากขึ้น อาจทำให้การมองเห็นไม่ชัดเจนเหมือนเคย บน iPhone มีฟีจเจอร์ที่เรียกว่า Magnifier หรือแว่นขยายอยู่ โดยสามารถเปิดใช้งานที่ Settings > Accessibility > Magnifier เมื่อคุณเปิดแว่นขยายอยู่ คุณสามารถทำสิ่งต่างๆ เช่น ปรับใช้ฟิลเตอร์สีหรือบันทึกวัตถุที่ขยายเป็นภาพ ได้ คุณสามารถใช้ไฟฉายบนอุปกรณ์ของคุณเพื่อเพิ่มแสงให้กับวัตถุที่คุณต้องการขยายได้ และคุณยังสามารถปรับความสว่างอัตโนมัติเพื่อปรับความสว่างของแว่นขยายตามสภาพแสงโดยรอบได้ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Hearing  iPhone สามารถช่วยให้การสนทนาง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วยฟีจเจอร์ Hearing ที่จะช่วยให้คุณพูดคุยในที่ที่มีเสียงดังได้ดียิ่งขึ้น สามารถช่วยลดเสียงรบกวน และดูแลสุขภาพการได้ยิน ด้วยการแสดงระดับเดซิเบลของเสียงรอบๆ ตัว เพื่อแจ้งเตือนเมื่อคุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสียงรอบข้างดัง และอาจทำลายหูของคุณได้ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Photo บนแอพรูปภาพ สามารถแก้ไข ปรับสี รวมถึงทำเครื่องหมายต่างๆ ให้แก่ภาพและวิดีโอได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพเพิ่มเติม อาทิ การคร็อปหรือหมุนภาพ ปรับความสว่าง หรือใส่ฟิลเตอร์ ฯลฯ ใน iOS 13 มีการใช้ AI ที่ช่วยจัดการการแสดงผลรูปภาพต่างๆบนเครื่อง โดยดึงภาพที่ดีที่สุดมาเป็นไฮไลต์, ซ่อนรูปภาพที่ซ้ำ รวมไปถึงการจัดเรียงภาพตามเหตุกาณ์สำคัญของแต่ละวันให้ได้อีกด้วย นอกจากนี้บนแอพรูปภาพ ยังมีช่องค้นหา ให้คุณสามารถป้อนคำ อาทิ ทะเล สุนัข ฯลฯ เพื่อช่วยค้นหาภาพที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ที่สำคัญคุณสามารถมั่นใจได้ว่ารูปภาพของคุณจะเป็นของคุณคนเดียวเท่านั้นด้วยนโยบายความเป็นส่วนตัวดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Reminderตัวช่วยในการจัดการสิ่งที่ต้องทำต่างๆ ในแต่ละวัน แอพ Reminder สามารถปรับแต่งแก้ไขได้ครอบคลุมความต้องการต่างๆ อาทิ แนบเอกสาร กำหนดระยะเวลา ใส่ตำแหน่งที่ตั้ง เพิ่มโน้ตหรือ URL จัดหมวดหมู่สิ่งที่ต้องทำ หรือติดธง ทำเครื่องหมายรายการสำหรับกิจกรรมสำคัญก็ได้เช่นกัน และเมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ก็สามารถแตะเสร็จสิ้นและย้ายไปไว้ยังลิสต์อื่นที่ต้องการได้ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Screen Time เหมาะสำหรับใครก็ตามที่อยากทำความเข้าใจและบริหารจัดการเวลาในการใช้อุปกรณ์ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการใช้งานที่มากไป โดย Screen Time นั้น สามารถกำหนดช่วงเวลาในการใช้งานอุปกรณ์และแอพต่างๆ พร้อมทั้ง Activity Reports ที่สรุปข้อมูลการใช้งานให้คุณได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Apple Watch คืออุปกรณ์ที่พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คุณสามารถใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดียิ่งขึ้นได้อย่างง่ายดาย คอยจับตาดูหัวใจของคุณ และบอกให้รู้หากมีบางอย่างผิดปกติ พร้อมด้วยฟีจเจอร์เด่นๆ มากมายที่ช่วยให้คุณสามารถทำได้ทุกอย่างทั้งหมดจากข้อมือ 

Connectivityด้วยระบบเซลลูลาร์ ทำให้คุณเคลื่อนไหวได้คล่องตัวยิ่งขึ้น แม้ไม่มี iPhone อยู่กับตัว แต่ยังสามารถคุยโทรศัพท์ รับข้อความ และเชื่อมต่อกับเรื่องราวและรับข้อมูลสำคัญมาแสดงให้เห็นตรงหน้าเสมอ ทำให้ไปไหนมาไหนได้โดยไม่ต้องพกพาอุปกรณ์หลายชิ้นตลอดเวลา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่