Huawei จดสิทธิบัตร สแกนลายนิ้วมือ ปลดล็อกเครื่องได้จากทุกพื้นที่บนหน้าจอ!

Huawei เพิ่งยื่นจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีสแกนปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือบนหน้าจอแบบใหม่ ที่เราสามารถ สแกนลายนิ้วมือ เพื่อปลดล็อกได้จากทั่วทุกตารางนิ้วบนหน้าจอ

Huawei ยืนยันกับ Android Authority ว่าได้ยื่นจดสิทธิบัตรใน 6 ตลาด ได้แก่ จีน ยุโรป สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีและอินเดียและกำลังรอการอนุมัติอยู่

ในสิทธิบัตร Huawei ได้เพิ่มแอปพลิเคชั่นที่เป็นไปได้บางอย่างสำหรับเทคโนโลยีนี้ เช่น การตรวจสอบลายนิ้วมือสำหรับแต่ละแอปพลิเคชันผ่านไอคอน หมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องเปิดแอพอีกต่อไป แค่วางนิ้วของคุณบนเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ คุณก็จะสามารถเริ่มต้นการใช้งานแอปได้หลังจากสแกน

Huawei สแกนลายนิ้วมือ

บริษัทยังกล่าวอีกว่าจะสามารถอ่านและตอบกลับผ่านแอพ SMS ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องปลดล็อกอุปกรณ์ของคุณ สิ่งนี้อาจทำให้การโต้ตอบในหน้าจอล็อกคล่องตัวขึ้นและมีฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลายมากขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังคงมีตัวเลือกในการ “เปิดใช้งานเซ็นเซอร์ในพื้นที่ที่เลือกบนหน้าจอ ในขณะที่ปิดใช้งานส่วนที่เหลือบนพื้นที่หน้าจอได้”

วิธีนี้จะช่วยประหยัดการใช้พลังงานและช่วยในการใช้งานจริงมากขึ้นเช่นกัน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วผู้ใช้ส่วนใหญ่จะวางนิ้วโป้งไว้ที่ครึ่งล่างของจอแสดงผลเท่านั้น

น่าเสียดายที่เราไม่ทราบว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะวางจำหน่ายเมื่อใด คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป

ที่มา gizmochina