Google อัปเดทเครื่องมือใหม่ๆ ให้พ่อแม่ สอนการบ้าน ลูกๆ ได้ดียิ่งกว่าเดิม

สถานการณ์ในปัจจุบันทำให้ผู้ปกครองและเด็ก ๆ ใช้เวลาอยู่ในบ้านร่วมกันมากขึ้น ล่าสุด Google ได้แนะนำเครื่องมือที่จะช่วยให้พ่อแม่ สอนการบ้าน ลูก ๆ ขณะอยู่ที่บ้านได้

เครื่องมือจาก Google ช่วย สอนการบ้าน เด็ก ๆ และเรียนรู้จากที่บ้าน

เมื่อเด็ก ๆ ใช้ Google Search เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับการบ้าน Search จะเชื่อมโยงพวกเขากับคำอธิบายที่เป็นไปได้ โดยทำการแจกแจงแบบทีละขั้นตอนสำหรับสมการคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนและข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับแนวคิดพื้นฐาน เช่นทฤษฎีพีทาโกรัสที่มีชื่อเสียง เพื่อช่วยปรับปรุงความเข้าใจในหัวข้อหลัก

อีกทั้งตอนนี้เเด็ก ๆ สามารถดูเนื้อหาแบบ 3 มิติใน Search ได้กว่า 100 รายการในหมวดชีววิทยา เคมีและอื่น ๆ ผ่านทาง iOS และ Android ซึ่งพวกเขาสามารถดู “แบบจำลองเชิงกลควอนตัม” ได้ในแบบ AR

google-tools-help-student-at-home

ไม่เพียงแค่นั้นผู้ปกครองและเด็ก ๆ สามารถใช้ Google Lens เพื่อถ่ายภาพโจทย์ในการบ้านเพื่อค้นหาผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ได้อย่างรวดเร็ว

google-tools-help-student-at-home

Read Along เป็นแอพที่เหมือนเพื่อนในการอ่านหนังสือ ที่จะทำให้เด็ก ๆ รักในการอ่านมากขึ้น โดยตัวแอพใช้เทคโนโลยีการอ่านออกเสียงข้อความจาก Google

google-tools-help-student-at-home

และคุณสามารถใช้ Google Meet ในการติดต่อกับคุณครูของเด็ก ๆ เพื่อพูดคุยและปรึกษาในบทเรียนต่าง ๆ ได้ สุดท้ายคุณสามารถลองใช้ Family Bell กับ Smart Speakers และ Smart Displays ของคุณเพื่อแจ้งเตือนกิจกรรมในแต่ละวันให้กับเด็ก ๆ ได้

วิธีช่วยให้เด็ก ๆ ออนไลน์อย่างปลอดภัย

Family Link ช่วยให้ผู้ปกครองสามารถจับตาดูเด็ก ๆ ขณะที่พวกเขาออนไลน์ คุณสามารถอนุมัติแอปและกำหนดเวลา รวมถึงใช้ตัวกรองเนื้อหาเพื่อกำหนดขอบเขตสำหรับเด็กได้

และคุณสามารถเพิ่มบัญชีโรงเรียนสำหรับผู้ใช้ Family Link เพื่อตั้งกฎพื้นฐานสำหรับบุตรหลานขณะที่พวกเขาใช้งาน Google Classroom, เอกสารและเว็บไซต์อื่น ๆ ที่ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Google

Google สอนการบ้าน

วิธีเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือการเรียนรู้ดิจิทัล

หากบุตรหลานของคุณใช้ Chromebook และเรียนผ่าน Wi-Fi ที่บ้าน คุณสามารถตั้งค่าควบคุม เช่น การบล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์ที่เป็นอันตรายและรับข้อมูลเพิ่มเติมในหน้าการสนับสนุนความช่วยเหลือของ Chromebook

อย่าลืมตรวจสอบชุดเครื่องมือด้านเทคนิคสำหรับครอบครัวและผู้ปกครองซึ่งมีซีรีส์วิดีโอสั้น ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และคุณลักษณะของแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการมีส่วนร่วมในครอบครัวและคำตอบสำหรับคำถามทางเทคนิคที่พบบ่อย

Guardian Guides นำเสนอภาพรวมที่เข้าใจง่ายของเครื่องมือทั่วไปของโรงเรียนเช่น Google Classroom, Chromebooks และ G Suite for Education

ที่มา blog.google