Samsung Galaxy Z Fold2 สุดยอดนวัตกรรมสมาร์ทโฟนจอพับแห่งอนาคต พัฒนาเพิ่มให้ดียิ่งกว่าเดิม

นี่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่หลายคนรอคอยใน event Galaxy Unpacked 2020 กับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy Z Fold2 ที่ถือเป็นนวัตกรรมสมาร์ทโฟนสุดล้ำที่รวมเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตไว้ในเครื่องเดียว

Galaxy Z Fold2 อัดแน่นมากับสเปคแรง และดีไซน์ที่ดูหรูหราพรีเมียม โดยมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Infinity-O ในขนาด 6.2 นิ้ว สำหรับส่วนที่เป็นหน้าจอด้านนอก และเมื่อกางจอออก จะได้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 7.6 นิ้ว โดยตัวเครื่องมีความหนาเพียง 6 มิลลิเมตรเท่านั้น

Samsung Galaxy Z Fold2

Samsung Galaxy Z Fold2

สิ่งที่ Galaxy Z Fold 2 ปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วคือ การเพิ่มขยายหน้าจอด้านนอกให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มการใช้งานให้เต็มพื้นที่

นอกจากนี้ หากสังเกตุดูปุ่มด้านข้างเครื่อง มันถูกเปลี่ยนเป็นปุ่มพาวเวอร์ และเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือในปุ่มเดียวกัน

Samsung Galaxy Z Fold2 Samsung Galaxy Z Fold2

Samsung Galaxy Z Fold2

นอกจากดีไซน์ที่ดูหรู Samsung ยังคำนึงถึงเรื่องความแข็งแรงคงทน โดยมีการปรับปรุงความแข็งแรงของหน้าจอ Ultra Thin Glass หรือ UTG ให้มีความทนทานและความยืดหยุ่นที่มากกว่าเดิม รวมถึงส่วนที่เป็นบานพับใหม่ที่มีความแข็งแรงขึ้น

ส่วนที่เป็นบานพับมีการล็อคทั้งหมด 3 ระดับ คือ 75 องศา 90 องศา และ 115 องศา ซึ่งเป็นองศาที่เหมาะสมกับการวางบนพื้นผิว เช่น การวางบนโต๊ะแล้วพับหน้าจอขึ้นมาใช้งาน

Samsung Galaxy Z Fold2

Galaxy Z Fold 2 มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวเรียงตัวในแนวดิ่ง ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยสเปคของกล้องหลังว่าเลนส์แต่ละตัวมีความสามารถอะไร และความละเอียดเท่าไหร่บ้าง แต่จากข้อมูลก่อนหน้านี้ คาดว่าจะเป็นเลนส์ Ultra-wide , เลนส์ wide และเลนส์ Telephoto ส่วนกล้องหน้านั้น จะอยู่ตรงบริเวณที่เจาะรูบริเวณตรงกลางด้านบนของหน้าจอแบบ Infinity-O

สมาร์ทโฟน Galaxy Z Fold2 มีให้เลือก 2 สี คือ สีบรอนซ์ Mystic Bronze และสีดำ Mystic Black นอกจากนี้ Samsung ได้ร่วมงานกับ Thom Browne แบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกจากนิวยอร์กอีกครั้ง เพื่อมอบคอลเลคชันพิเศษสุดลิมิเต็ดอย่าง Galaxy Z Fold2 Thom Browne Edition

สำหรับเรื่องราคาและวันวางจำหน่ายนั้น Samsung ได้เอาไว้ตอนท้ายของ event ว่า

and don’t forget tune in on September 1st for more on Z Fold2

สำหรับ Z Fold2 พบกันอีกที 1 กันยายน