เกมฮิต Fall Guys อาจจะเตรียมลงในเวอร์ชั่น Nintendo Switch

ต้องยอมรับว่าเกม Fall Guys นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากหลังจากเปิดให้บริการไปเพียงไม่กี่สัปดาห์ ล่าสุดมีคนสังเกตเห็นไฟล์บางอย่างที่เป็นไปได้ว่า Fall Guys จะมีออกมาในเวอร์ชั่น Nintendo Switch

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อ OatmealDome พบไฟล์ที่ชื่อ NintendoSDKPlugin.dll ในเกม Fall Guys เวอร์ชั่นของ Steam ซึ่งไฟล์ดังกล่าวใช้ซัพพอร์ต SDK ชุดพัฒนาเกมของ Nintendo Switch ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เกมนี้อาจจะทำออกมาในเวอร์ชั่น Nintendo Switch ต่อไปในอนาคต

OatmealDome ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า ถึงแม้จะมีไฟล์ที่รองรับการใช้งานกับ Nintendo Switch อยู่ แต่ไม่จำเป็นเสมอไป และไม่มีอะไรการันตีว่าเกมนี้จะถูกทำออกมาในรูปแบบของ Nintendo Switch ที่สำคัญไฟล์ดังกล่าวอยู่ในเกมมาตั้งแต่ที่เกมเปิดตัวเวอร์ชั่นแรกแล้ว

แต่ก็ใช่ว่าการที่เกมนี้จะถูกพัฒนาให้เล่นบน Nintendo Switch จะเป็นไปไม่ได้ เมื่อเกม Fall Guys เป็นเกมแนว battle royale ที่ได้รับความนิยมสูงมาก จึงมีความเป็นไปได้ที่ผู้พัฒนาเกมอย่าง Mediatonic อาจมีการติดต่อกันอย่างลับๆ เพื่อเป็นการให้รางวัล และต้องการให้ผู้เล่นได้รับความบันเทิงจากเกมในแพลตฟอร์มอื่นๆ

Fall Guys Nintendo Switch

ด้วยความที่เกมได้รับความนิยมมากเกินกว่าที่ผู้พัฒนาคาดหวังเอาไว้ การขยายฐานผู้เล่นให้เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ยังเป็นกระแสนิยมอยู่จึงจำเป็น และการทำเกมลง Nintendo Switch ถือเป็นทางเลือกที่สมควรจะทำ ถ้าสามารถทำออกมาในเวอร์ชั่นของ Nintendo Switch ได้จริง ก็ควรทำในเวอร์ชั่นอื่นตามมาอีก เช่น Xbox เพื่อขยายฐานผู้เล่นและรองรับการเล่นครบทุกแพลตฟอร์ม เปิดให้ผู้เล่นสามารถเล่นด้วยกันได้ข้ามแพลตฟอร์ม

ปัจจุบัน เกม Fall Guys มีให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC และ PS4 โดยรองรับผู้เล่นต่อรอบสูงสุดจำนวน 60 คน เป็นเกมที่สนุกมากเมื่อเล่นกับเพื่อนหลายๆ คน

ที่มา : GAMERANT